1334 công ty Nhật sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2022


Bên cạnh các công ty sẽ kỷ niệm 100 năm vào năm tới, còn có những công ty lâu đời kỷ niệm 200 năm, 300 năm và 400 năm thành lập.

Theo nghiên cứu của đơn vị Tokyo Shoukou Research, vào năm 2022, sẽ có 1.334 doanh nghiệp Nhật kỷ niệm 100 năm thành lập, trong đó có nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp. Các doanh nghiệp này đều là những “chiến binh thực thụ”, bởi họ phải đối mặt với tình hình kinh tế bất ổn, cũng như chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại thảm họa động đất Kanto xảy ra vào ngày 01/09/1923 khiến 142.800 người tử vong, hơn 570.000 ngôi nhà bị phá hủy, 1,9 triệu người phải sơ tán và nhiều thiệt hại đáng kể khác.

asahi kasei

Nhà máy Asahi KASEI ở thành phố Moriyama, tỉnh Shiga. Ảnh: amidas.co.jp

Tiếp đó, các doanh nghiệp này lại phải vượt qua cuộc Đại khủng hoảng diễn ra vào thập niên 30 của thế kỷ 20, gây ra tình trạng suy thoái kinh tế trầm trọng. Chiến tranh thế giới thứ 2 (1939 – 1945) một lần nữa đặt họ vào tình cảnh khó khăn và hỗn loạn trước khi ổn định lại sau thời hậu chiến. Đến giai đoạn 1986 – 1991, Nhật Bản rơi vào thời kỳ “bong bóng kinh tế” với những bất ổn sâu rộng về kinh tế, xã hội khiến nhiều doanh nghiệp lao đao.

dong dat kanto

Đại thảm hỏa động đất Kanto xảy ra vào ngày 01/09/1923. Ảnh: thoughtco.com

Theo Tokyo Shoukou Research, trong số 1.334 công ty Nhật Bản kỷ niệm 100 năm, có 5 công ty lớn gồm: công ty Asahi Kasei Co., Ltd. tại quận Chiyoda, Tokyo; công ty Đường sắt và Bất động sản Tokyu ở quận Shibuya, Tokyo; công ty sản xuất bánh mì lớn thứ ba Nhật Bản Fuji Baking Co., Ltd và công ty Toho Gas Co., Ltd. tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi; công ty xuất bản SHOGAKUKAN Inc. ở quận Chiyoda, Tokyo. 

Akira Yoshino

Nhà hóa học Akira Yoshino, 73 tuổi, thành viên của công ty Asahi Kasei được trao giải Nobel Hóa học. Ảnh: asianews.it

Trong số 5 doanh nghiệp lớn, Asahi Kasei là doanh nghiệp nổi bật nhất, được biết đến rộng rãi với sản phẩm màng bọc nhựa. Từ hóa chất tổng hợp và sợi hóa học, Asahi Kasei tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực khác như dệt may, hóa chất, điện tử, nhà ở, dược phẩm và chăm sóc y tế. Vào năm 2019, nhà hóa học Akira Yoshino, 73 tuổi, thành viên của công ty Asahi Kasei và Giáo sư tại Đại học Meijo (Nagoya) đã nhận được giải Nobel Hóa học cho công trình nghiên cứu về pin lithium ion, hay còn gọi là pin lion. Đây là một công nghệ pin tiên tiến với thành phần chính là ion lithium và điểm độc đáo của loại pin này là có thể sạc nhiều lần nên rất thân thiện với môi trường.

Daikanrou

Nhà hàng Daikanrou 200 tuổi tại tỉnh Miyagi. Ảnh: place.line.me

Ngoài ra, năm 2022 cũng sẽ có 8 công ty Nhật Bản tổ chức kỷ niệm 200 năm, bao gồm nhà hàng Daikanrou, tỉnh Miyagi và Kaburaki, một xưởng sản xuất gốm Kutani-ware ở tỉnh Ishikawa. Hai công ty sẽ kỷ niệm 300 năm thành lập gồm nhà cung cấp nguyên liệu từ tre Seyama ở tỉnh Osaka và nhà sản xuất chuỗi hạt cườm Kameijuzuten ở Kyoto. Đặc biệt, còn có một công ty được thành lập vào năm 1622 sẽ kỷ niệm 400 năm là công ty dược phẩm Hiya Pharmaceutical Co., Ltd. ở Osaka.

Vậy mới nói, thật ngưỡng mộ với sự trường tồn của các công ty Nhật Bản. điều đó chứng minh rằng hệ thống quản lý cùng quy tắc và tính cách người Nhật đã rất tốt để có thể giữ vững được những thành quả cho đến ngày nay.

Theo kilala.vn

Japan IT Works sưu tầm



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành