Source code

30 Regular expression mà lập trình viên web nên biết

Dù các nhà phát triển Web phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ khác nhau hơn so với các nhà phát triển phần mềm, nhưng đa số trong đó vẫn có cùng mã nền tảng. Biểu thức chính quy (regular expression) hơi khó học lúc đầu, nhưng có thể rất mạnh mẽ khi được sử dụng một cách chính xác.
03/03/2021

Cách đọc source code một cách hiệu quả

Hiểu được cách source code làm việc luôn là một điều thú vị. Ngoài ra việc đọc mã nguồn có thể giúp kỹ năng lập trình của chúng ta trở lên tốt hơn (và nhanh hơn). Đọc và viết phần mềm bằng cách học hỏi từ những người khác và đôi khi cũng từ những sai lầm của họ, có thể giúp chúng ta tiến bộ rất nhanh.
25/11/2020

Tester có cần biết code hay không ?

Một câu hỏi rất phổ biến mà người có mong muốn làm kiểm thử phần mềm là Tester (người kiểm thử phần mềm) có nhất thiết phải biết code không? Vậy hôm hay cùng Japan IT Works đi giải đáp câu hỏi này để định hướng cho tương lai về ngành CNTT này và về công việc Tester này nhé.
12/11/2020

Chia sẻ định hướng làm nghề website

“Muốn tiến thân vào nghề này thì phải học gì trước?”, hay là “Nên bắt đầu từ đâu?” bài viết này sẽ chia sẻ và giải đáp thắc mắc đã nêu trong việc định hướng và xác định giai đoạn bắt đầu để những bạn có quan tâm thì có thể hiểu hơn về nghề này. Dù bạn có muốn sử dụng WordPress hay các CMS nào khác thì việc hiểu được vai trò của mình, sở hữu được các kỹ năng trong bài này cũng sẽ giúp ích cho bạn sử dụng các CMS đó tốt hơn vì CMS cũng chỉ là một sản phẩm của lập trình web để bạn làm website nhanh hơn. Dưới đây là chia sẻ của anh Thạch Phạm về nghề này.
03/11/2020

CDN là gì và khi nào nên dùng CDN cho website

Thuật ngữ CDN có thể bạn sẽ bắt gặp khá nhiều bài viết trên mạng, hoặc khi bạn cần một người có kinh nghiệm tư vấn giải pháp tiết kiệm băng thông máy chủ và tăng tốc độ website đều sẽ được nghe tư vấn là sử dụng CDN. Vậy CDN chính xác là cái gì, có bao nhiêu loại CDN, và website của bạn có thích hợp để sử dụng CDN không thì bài này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết đó.
03/11/2020

Code Refactor: Tại sao QA cần biết về nó

Thuật ngữ 'Refactor code-Tái cấu trúc' chắc hẳn không còn xa lạ gì với QA nếu đã từng tham gia các dự án phát triển phần mền. Tái cấu trúc chủ yếu được sử dụng cho việc dọn dẹp/ thiết kế lại code của chức năng. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về định nghĩa, nhu cầu tái cấu trúc, xem xét tác động sau khi tái cấu trúc lên chức năng đồng thời cũng tìm hiểu cho phần quan trọng nhất: Là người thử nghiệm, tại sao bạn cần phải biết về tái cấu trúc?
01/11/2020

Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành