Mysql

7 key lập trình viên cần nhớ để tối ưu hoá cơ sở dữ liệu MYSQL

Một ngày đẹp trời app hay phần mềm của bạn phổ biến với công chúng. Hàng triệu record xuất hiện trong DB, máy chủ thì luôn chạy 100% cpu, khách hàng la ó vì sao ngày càng chậm vậy. Làm sao cho nó nhanh hơn khi phải lưu lượng data khổng lồ.
26/02/2022

Giới thiệu về MySQL Replication Master-Slave

Giới thiệu về MySql Replication, ưu và nhược điểm của Replication trong mysql. Mô hình và cách thức hoạt động, cách cài đặt MySQL Slave Replication như thế nào?
04/04/2021

Bí kíp tối ưu truy vấn cơ sở dữ liệu cần biết

Lập trình viên mỗi ngày phải làm việc rất nhiều với các câu lệnh SQL do vậy họ hiểu được cách để tối ưu câu lệnh SQL cực kỳ quan trọng.
24/03/2021

Tối ưu và mở rộng một website sử dụng MySQL

Nếu như bạn đặt câu hỏi này với 3 người: một developer, một database admin và với một anh DevOps thì mình tin rằng bạn chắc chắn sẽ nhận được 3 quan điểm khác nhau. Tại sao ư? Bởi vì đứng trên phương diện và tính chất công việc của mỗi người thì sẽ họ có một suy nghĩ, đáp án riêng. Bài viết này sẽ trình bày các câu trả lời, các kỹ thuật để giải quyết vấn đề của câu hỏi trên kia với mỗi quan điểm đó.
18/03/2021

Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu và tinh chỉnh câu truy vấn trong MySQL

Khi được điều chỉnh đúng cách cơ sở dữ liệu sẽ mang lại hiệu năng tuyệt vời. Nó không chỉ làm giảm tải tác vụ không cần thiết mà còn tối ưu hóa cơ sở dữ liệu để truy xuất nhanh hơn, tránh được các sự cố không mong muốn xảy ra như deadlock, thiếu hụt tài nguyên,... dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.
18/03/2021

Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành