Tiếng Nhật ngành IT

Các mẫu câu tiếng Nhật hay sử dụng khi làm việc trong công ty IT

Bài viết này là một số mẫu câu tiếng Nhật hay sử dụng khi làm việc trong công ty IT của bậc tiền bối có kinh nghiệm làm việc tại công ty IT ở Nhật.
18/01/2022

100 thuật ngữ tiếng Nhật liên quan đến ngành IT dành cho kỹ sư phần mềm

Kỹ sư công nghệ thông tin là một công việc vô cùng hấp dẫn ở Nhật Bản hiện nay, bởi mức lương trung bình cao và các chính sách ưu đãi tương đối tốt so với các công việc khác. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những khó khăn về mặt chuyên môn, đặc biệt là việc phải ghi nhớ những từ ngữ chuyên ngành bằng tiếng Nhật.
14/10/2021

Từ vựng tiếng Nhật chuyên ngành IT (Phần 5) chủ đề Front-end

Từ vựng tiếng Nhật hay sử dụng trong các tài liệu liên quan đến phần Front-end.
14/05/2021

Tiếng Nhật IT: Tên gọi bộ phận trong một công ty IT ở Nhật

Hiện nay không chỉ ở thị trường Nhật mà Việt Nam ngành công nghệ thông tin đang rất phát triển, do đó cơ hội để chúng ta làm việc cùng với người Nhật là rất cao. Nhưng nhiều bạn trình độ tiếng Nhật còn hạn chế, khiến cho đôi bên trở nên áp lực, không phát huy được hết sức mạnh của mình, vì tiếng Nhật vốn rất khó. Trong bài viết này sẽ trình bày về tên gọi các bộ phận trong công ty IT Nhật.
07/04/2021

Quy tắc dịch tài liệu chuyên ngành và những khó khăn khi dịch (P2)

Ngày nay, sự phát triển của hệ thống các thiết bị, công cụ hiện đại ra đời, hỗ trợ cho công việc của con người trong mọi lĩnh vực, trong đó có dịch thuật ngôn ngữ. Liệu ngành dịch thuật trong tương lai còn có cơ hội phát triển hay không? Máy móc có thay thế con người trong cả việc dịch thuật hay không?
20/02/2021

Từ vựng tiếng Nhật chuyên ngành IT (Phần 4)

Công nghệ thông tin là một ngành nghề đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nếu bạn đang có ý định làm việc tại các công ty Nhật Bản trong lĩnh vực này, hãy cùng Japan IT Works tìm hiểu về những từ vựng tiếng Nhật chủ đề IT- Công nghệ thông tin nhé!
12/01/2021

Từ vựng tiếng Nhật chuyên ngành IT (Phần 3) chủ đề tài liệu thiết kế

Tiếp nối series về từ vựng tiếng Nhật chuyên ngành IT. Hôm nay mình xin giới thiệu một số loại tài liệu thiết kế của Nhật và các tài liệu liên quan mà mình biết được trong quá trình làm Brse. Mong là sẽ giúp ích cho các bạn đang và sẽ làm công việc viết thiết kế trong tương lai.
11/01/2021

Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành