Tiếng Nhật thương mại

Xưng hô trong công ty Nhật như thế nào?

Trong môi trường việc làm tiếng Nhật, những quy tắc giao tiếp và ứng xử luôn được đề cao và đặc biệt coi trọng. Nếu như bạn sắp bước vào môi trường công sở đặc thù ấy, thì hãy học cách xưng hô như người Nhật qua bài viết sau đây nhé.
30/03/2022

Để nghe tốt trong dự án tiếng Nhật

Cách để nghe tốt trong các dự án bằng tiếng Nhật. Để nghe và nói giỏi thật là khó, phải nghe tốt mới giao tiếp tốt được. Vì vậy đây là những gợi ý để bạn luyện tập cho việc nghe phản xạ tiếng Nhật ngày càng tốt hơn.
25/03/2022

Gợi ý những câu tiếng Nhật để nói khi thuyết trình

Khi làm việc với khách hàng Nhật Bản chắc hẳn không ít bạn phải tham gia hoặc đảm nhận các bài thuyết trình sản phẩm mới, kế hoạch, dự án. Những lúc thuyết trình bằng tiếng Nhật nên nói như thế nào cho rõ ràng, dễ hiểu va hay?
22/03/2022

Thuộc lòng những câu kính ngữ tiếng Nhật này để sử dụng trong công việc

Kính ngữ tiếng Nhật, nói một cách nôm na, chính là những từ ngữ mang ý nghĩa kính trọng. Trong môi trường kinh doanh, kính ngữ được sử dụng với tần suất vô cùng phổ biến. Đây là cách để thể hiện sự tôn trọng, thái độ lịch sự dành cho người đối diện.
10/03/2022

“Yoroshideshouka - よろしいでしょうか” được dùng trong công việc như thế nào?

Chắc hẳn các bạn đang làm việc ở Nhật hoặc tại nhà hàng, công ty Nhật đã gặp cụm từ よろしいでしょうか này khi nói chuyện với khách rồi đúng không nào? Vậy bạn có hiểu chính xác nghĩa cũng như cách dùng của từ này hay không?
20/02/2022

Những cụm từ tiếng Nhật giúp bạn giao tiếp tốt hơn trong môi trường công sở ở Nhật Bản

Có một điều mà chắc chắn nhiều người nhanh chóng học được sau khi đi làm ở công ty đầu tiên, đó là: kỹ năng làm việc chỉ giúp bạn vào được công ty mà thôi, còn nếu muốn thăng tiến trong sự nghiệp, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt.
12/02/2022

Cách trao đổi danh thiếp của người Nhật cũng là một nghệ thuật

Nếu bạn có ý định làm việc tại Nhật Bản, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những mẹo và thủ thuật mà bạn nhất định phải biết xung quanh chuyện trao đổi danh thiếp của người Nhật. Sau khi đọc và áp dụng, bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khách hàng và đồng nghiệp tương lai, và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc!
12/02/2022

Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành