Sale IT là gì? Công việc Sale IT ở Nhật Bản


Các ngành IT nói chung tại Nhật luôn cần tuyển dụng số lượng lao động rất lớn. Trong đó, nghề sale IT là một trong những công việc hot nhất hiện nay tại Nhật.

Thị trường việc làm tại Nhật Bản vô cùng rộng mở và đa dạng, mang đến nhiều cơ hội cho mọi người lao động. Trong số các ngành nghề ở Nhật thì IT là ngành được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa, bởi công việc tốt và mức lương cao. 

Trong số đó, sale IT là công việc được ưa chuộng hàng đầu. Để biết chi tiết về công việc này ở Nhật thế nào, các bạn hãy tìm hiểu thông tin sau.

Sale IT là gì?

sale T

Định nghĩa

Sale IT là một khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, tuy nhiên nó lại đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc này. Trên thực tế, sale IT cũng là một công việc bán hàng như sale của tất cả các ngành nghề khác. Những người này là các nhân viên kinh doanh, bán hàng cho các doanh nghiệp, công ty hay tổ chức. Điều khác biệt đó là sản phẩm họ bán thuộc các ngành hàng công nghệ, phần mềm, những mặt hàng về dịch vụ phần mềm…

Nghề sale trong lĩnh vực phần mềm, giải pháp, công nghệ có triển vọng không

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, nghề sale IT sẽ có một bước phát triển mạnh. Bởi hầu hết hiện nay tất cả mọi lĩnh vực đều cần đến các giải pháp công nghệ. Dù là một công ty kinh doanh nhỏ cho đến những tập đoàn lớn đều sẽ cần đến các phần mềm, các công nghệ tương lai để ứng dụng cho công việc của mình.

Chính vì thế, có thể nói ngành sales IT sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn. Nhất là khi các công nghệ luôn luôn đổi mới và cải tiến để phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện đại. Việc trở thành nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn có được nhiều tiềm năng, phát triển công việc trong thời gian dài và có nhiều cơ hội hơn.

Nhu cầu tuyển dụng sale IT ở Nhật

SALE IT 1

Thị trường nghề sale IT

Thị trường việc làm ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản rất rộng lớn và có nhiều công việc tại đây cần số lượng người lao động, kỹ sư làm việc rất lớn. Bởi Nhật Bản là một trong những quốc gia có sự phát triển hàng đầu về công nghệ cũng như các công ty, doanh nghiệp tại đây ứng dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến vào việc kinh doanh của mình. Trong đó, ngành sales IT tại đây còn khá mới mẻ nên thị trường ngành nghề này sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho các bạn sinh viên, những người đang muốn tìm việc làm tại Nhật Bản.

Nhu cầu tuyển sale IT

Nhu cầu tuyển dụng lao động tại Nhật Bản trong nhiều năm nay đang diễn ra rất cấp bách ở nhiều ngành nghề. Mặc dù số lượng lao động nước ngoài đến Nhật rất nhiều trong những năm qua, song không đủ đáp ứng cho sự phát triển của các công ty tại đây. Tình trạng khan hiếm nguồn lao động tại Nhật là rất lớn và cả với nghề sales IT cũng tương tự như vậy.

Số lượng các công ty công nghệ tuyển dụng nhân viên kinh doanh trong mảng IT rất nhiều. Rất nhiều công ty công nghệ ở Nhật muốn mở rộng thị trường kinh doanh, nhưng những hạn chế về việc lao động làm việc ở mảng kinh doanh lại khan hiếm. Thị trường việc làm cho ngành nghề này là rất lớn nhưng không phải ai cũng đạt đủ tiêu chí và điều kiện để làm việc trong ngành nghề này.

Đặc thù nghề sale IT ở Nhật

SALE IT 2

Yêu cầu công việc sales IT

Đối với công việc sales IT mặc dù sẽ không quá khắt khe như những kỹ sư IT chuyên môn. Thế nhưng cũng sẽ có các yêu cầu đặc thù cho những người làm việc trong ngành nghề này. Theo đó, dù là một sales IT thì cũng cần phải có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực, ngành nghề này.Người làm sales IT phải am hiểu rõ về các sản phẩm công nghệ, các lĩnh vực thuộc ngành IT cũng như các sản phẩm phần mềm, phần cứng.

Bên cạnh đó, yếu tố giao tiếp cũng rất quan trọng đối với bất kỳ người nhân viên nào làm trong lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt là tại thị trường Nhật Bản thì đây là một vấn đề quan trọng. Thị trường ở Nhật sẽ có nhiều khác biệt và khác biệt lớn nhất là ngôn ngữ. Người làm sales phải có trình độ tiếng Nhật rất tốt và nắm rõ các thuật ngữ về IT, các quy tắc trong cách làm việc với người Nhật.

Khó khăn và cơ hội công việc

Sales hay nhân viên kinh doanh ở Nhật là một ngành nghề mở ra nhiều cơ hội cho bạn. Các công ty và doanh nghiệp tại đây vẫn đang cần một số lượng nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực này rất lớn. Do đó, cơ hội việc làm sẽ nhiều hơn cho mọi người, có được việc làm tốt ở những tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu của Nhật.

Bên cạnh đó, mức lương của nhân viên kinh doanh ở Nhật cũng khá cao. Chế độ lương thưởng, chính sách đãi ngộ ở đây cũng sẽ tốt hơn so với các ngành nghề hay công việc khác. Ngoài ra cơ hội để được công ty mời ở lại làm việc lâu dài cũng sẽ nhiều hơn so với các công việc xuất khẩu lao động trước đây.

Mặc dù mang đến nhiều cơ hội nhưng ngành nghề này cũng có muôn vàn thách thức và khó khăn. Để làm việc trong ngành nghề này thì bạn thực sự phải có trình độ tiếng Nhật cao. Bởi đây là công việc bán hàng, đòi hỏi phải giao tiếp thường xuyên bằng tiếng Nhật. Bên cạnh đó, bạn còn phải biết rõ những thuật ngữ chuyên ngành IT bằng tiếng Nhật.

Ngoài ra, thị trường ở Nhật sẽ có nhiều khác biệt so với thị trường kinh doanh tại Việt Nam. Những người mới làm việc tại đây sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm hiểu, tiếp cận với khách hàng cũng như đưa ra các giải pháp công nghệ tốt nhất cho họ.

Mức lương của sales IT Nhật Bản là bao nhiêu?

SALE IT 4

Các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực IT tại Nhật Bản thường có mức lương rất cao. Đối với những người làm công việc chuyên môn về ngành sales IT tại Nhật cũng vậy. Mức lương của ngành nghề này khá tốt và cao hơn so với các công việc khác. Trung bình, mức lương của các sales ngành IT tại Nhật trung bình sẽ rơi vào khoảng 450.000 – 650.000 yên/ tháng. Đây là một mức lương rất cao và ngoài ra còn có các chính sách lương thưởng và những chế độ đãi ngộ khác.

Ngành sales IT tại Nhật là một ngành nghề mang đến nhiều cơ hội cho mọi người. Đây là ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Nhất là ở thời đại công nghệ hiện nay khi mà các doanh nghiệp, công ty đều cần đến các sản phẩm công nghệ để hỗ trợ cho công việc. Đi kèm với những cơ hội là những khó khăn, tuy nhiên với người làm ở lĩnh vực này tại Nhật sẽ có được nhiều lợi ích và mức đãi ngộ tốt.

Sưu tầm

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành