Valentine trắng cũng là một dịp để bày tỏ tình cảm

14/03/2022

Nếu như bạn không muốn tặng chocolate hay quà vì quá nhàm và không có ý tưởng gì mới cho món quà vào dịp White Day tặng nửa kia hay crush, thì hãy thử khai thác ngôn ngữ và ý nghĩa của các loài hoa xem sao?

Không chỉ có hoa hồng mà những bông hoa dưới đây cũng đại diện cho tình yêu.

Mỗi loài hoa lại có một vẻ đẹp riêng, làm say đắm lòng người và tô điểm thêm cho cuộc sống rực rỡ sắc màu. Không chỉ thế, hoa còn là món quà tặng phù hợp cho người thân yêu, dù là ngày lễ nào, một bó hoa tươi xinh cũng đủ làm người ấy vui vẻ và hạnh phúc. 

1. Hoa tử đinh hương

Ảnh: Pexels/Hikmet Cınar

Hoa tử đinh hương nở vào đầu tháng Hai, vì thế, nó có vẻ đẹp căng tràn và sức sống mãnh liệt của mùa Xuân. Hoa tử đinh hương đại diện cho khởi đầu tốt đẹp và những cảm xúc rung rinh chớm nở của tình yêu thuần khiết. 

2. Hoa hướng dương

hoa hướng dương tượng trưng cho tình yêu

Ảnh: Pexels/Kristina Paukshtite

Hạnh phúc, sự thủy chung và thương yêu là chìa khóa dẫn tới tình yêu bền vững và lãng mạn. Ý nghĩa đằng sau những cánh hoa vàng rực rỡ của hướng dương là sự lạc quan và những cảm xúc tích cực. Vì thế, tặng ai đó một bó hướng dương ngụ ý cả hai sẽ luôn hướng tới tương lai tốt đẹp và một quan hệ lâu bền, vui vẻ. 

3. Hoa anh thảo

anh thảo loài hoa tình yêu

Ảnh: Pexels/Julia Filirovska

Những bông hoa rực lửa tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Tặng ai đó hoa anh thảo có ý nghĩa rằng bạn toàn tâm toàn ý yêu và không thể sống thiếu họ. 

4. Hoa trà Camellia  

hoa camellia tượng trưng cho tình yêu

Ảnh: Mak/Unsplash

Hoa trà có hương thơm nhẹ nhàng, tinh khôi chứ không nồng nàn như hoa hồng. Thế nhưng, mùi hương của nó vẫn đủ làm ta say mê và thổn thức. Loài hoa ngọt ngào này đại diện cho tình yêu bình dị và những cảm xúc chân thật.

5. Hoa mẫu đơn

hoa mẫu đơn tượng trưng cho tình yêu

Ảnh: Rebecca/Unsplash

Loài hoa này thường xuất hiện trong các bó hoa cưới với ý nghĩa cầu chúc cho cặp đôi luôn ấm êm, may mắn và thịnh vượng. 

6. Hoa cẩm chướng

hoa cẩm chướng tượng trưng cho tình yêu

Ảnh: Magda Pawluczuk/Unsplash

Có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, những bông hoa cẩm chướng tượng trưng cho tình yêu bao dung, sự bảo vệ và sức mạnh chữa lành.

7. Hoa lan

hoa lan tượng trưng cho tình yêu

Ảnh: Samantha Fortney/Unsplash

Nét kiêu kỳ của hoa lan đại diện cho tình yêu, sự sang trọng và thanh cao. Tặng hoa lan cho ai đó thể hiện bạn rất tán dương vẻ đẹp quyến rũ và tinh tế của họ. Đồng thời, loài hoa mùa Xuân này còn là biểu tượng của sự thủy chung, son sắt và lòng biết ơn. 

8. Hoa lưu ly

hoa lưu ly tượng trưng cho tình yêu

Ảnh: Julia Zyablova/Unsplash

Như cái tên của nó, hoa lưu ly mang ý nghĩa rằng hình ảnh của người ấy sẽ luôn khắc ghi nơi tâm trí bạn và tình cảm của cả hai sẽ không bao giờ phai nhạt trong trái tim của bạn. Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu đích thực, sự vĩnh cửu và tôn trọng.

9. Hoa tulip

hoa tulip Pexels / Ioana Motoc

Ảnh: Pexels/Ioana Motoc

Hoa tulip với đa dạng sắc màu, từ trắng, vàng tới tím và xanh lá sẽ là lựa chọn hoàn hảo để làm bừng sáng một ngày của ai đó. Loài hoa này chỉ nở khi bóng tối, sự lạnh lẽo của những đêm Đông đã nhường chỗ cho hơi thở ấm áp và tươi mới của mùa Xuân. Có lẽ vì thế nên ý nghĩa của hoa tulip là tình yêu vô điều kiện, sự ngọt ngào hoàn hảo và cuộc sống vĩnh hằng.

10. Hoa nhài

hoa nhài tượng trưng cho tình yêu

Ảnh: Dagmara Dombrovska/Unsplash

Hoa nhài đại diện cho sự tinh khiết, vẻ đẹp ngọt ngào, sự thủy chung và chân thành trong tình yêu. Không chỉ thế, nếu đặt hoa nhài trong nhà còn giúp đem tới bình an và thu hút năng lượng tích cực. 

11. Hoa baby

hoa baby Pexels / Nataliya Vaitkevich

Ảnh: Pexels/Nataliya Vaitkevich

Những bông hoa baby như những bông tuyết ngây thơ, là biểu tượng cho sự gắn kết và tình yêu vĩnh cửu. 

 

Sưu tầm

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành