Nên để gì trên bàn làm việc để vừa thuận tiện, đẹp và may mắn trong sự nghiệp?

19/08/2021

Để tập trung làm việc hiệu quả thì bàn làm việc phải bố trí hợp lý. Vậy sắp xếp bàn làm việc như thế nào vừa đẹp vừa tiện lợi cho công việc?

Đặt gì lên bàn làm việc để thuận tiện cho công việc?

Bàn làm việc nên đặt tiêu chí đơn giản hàng đầu: làm sao cho ít lộn xộn và đảm bảo đủ những vật dụng cần thiết. 

Nếu sử dụng đồ vật nào nhiều hơn 1 lần mỗi ngày thì hãy cố định một chỗ trên bàn. 

Nếu như món đồ đó có thể để vừa trong ngăn kéo thì nên cất nó vào.

Những thứ chính cần có trên bàn làm việc:

trang tri ban lam viec 1

  1. Màn hình máy tính rời (bạn có thể kết nối máy tính xách tay với nó để có thêm một màn hình nữa)
  2. Chuột và bàn phím
  3. Giá đỡ máy tính xách tay (nó sẽ ở độ cao ngang với màn hình ngoài của bạn)
  4. Tệp giấy nhớ
  5. Bút bi và bút chì (nằm trên mặt bàn tốt hơn là trong lọ đựng bút)
  6. Hộp thư (...)

Những thứ sau có thể giúp ích thêm:

  1. Đồ sạc điện thoại, laptop
  2. Đèn bàn (nếu cần)
  3. Điện thoại (dạng có dây, phải có nó nơi làm việc nhưng không bắt bắt buộc khi ở nhà bạn có thể dùng điện thoại di động)
  4. Máy in (nếu phòng của bạn đủ lớn)
  5. Đồ trang trí (đừng trang trí quá diêm dúa, nếu bạn có hẳn một văn phòng, những tấm ảnh có thể để trên kệ thay vì trên bàn)
  6. Những thứ cần thiết cho chuyên ngành của bạn (nhưng nhớ giữ chúng ở số lượng tối thiểu!). Ngoài ra, hãy cẩn thận. Ta dễ ngộ nhận về việc thêm vào thứ này thứ kia, nhưng cuối cùng nó lại làm cái bàn trở thành một đống lộn xộn và giảm năng suất lao động của bạn.

Sắp xếp các đồ vật trên mặt bàn sao cho hợp lý?

Màn hình máy tính ngay trước mặt và mọi thứ khác sẽ nằm ở bên trái. 

Đầu tiên, hộp thư sẽ ở bên trái vì mô hình luồng công việc “từ trái sang phải". ( Những thứ mới tiếp nhận sẽ ở bên trái, bạn giải quyết những gì ở ngay trước mặt bạn và những thứ giải quyết xong sẽ ở bên phải.)

Thứ hai, điện thoại ở bên ngược lại với tay thuận của bạn (nếu bạn thuận tay phải thì để điện thoại bên trái) vì bạn sẽ rảnh tay thuận khi bấm gọi số hoặc viết lại gì đó khi đang gọi điện thoại. Và bạn cũng không bị vướng dây điện thoại trước mặt khi đang gọi.

Thứ ba, đặt hộp thư và các tệp giấy ghi nhớ của bạn ở bên trái, vì tất cả giấy note bạn viết cũng là thứ mới tiếp nhận vậy nên cũng sẽ xếp cùng vào hộp thư đến nếu bạn không xử lý chúng ngay. Và vì các tệp giấy nằm bên trái nên sẽ hợp lý nếu như bạn để bút chì và bút bi ngay kế bên.

Và miễn là những vật dụng được liệt kê đó nằm ở bên trái thì bàn để mọi thứ còn lại cũng ở bên trái. Ngoài ra thì việc để trống bên phải cũng quan trọng vì bạn sẽ tiếp mọi người ở chỗ đó.

Vậy tóm tắt lại, mọi thứ ở bên trái và để trống bên phải. Thế nên, vị trí của bàn làm việc phải nằm ở chỗ mà mọi người có thể đi qua phía bên phải của nó.

trang tri ban lam viec 2

Tuy nhiên không có một quy tắc nào cố định cho việc bạn nên để những thứ gì, và để ở đâu trên bàn làm việc. Bạn có thể để những đồ vật bạn xem là cần thiết ở bất kì đâu thuận tiện cho bạn tại thời điểm đó. 

Đặt gì lên bàn làm việc để trang trí và theo phong thủy cho may mắn trong sự nghiệp?

Quả cầu phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, quả cầu đá mang lại nhiều điều hữu ích, đặc biệt nó còn tượng trưng cho sự uyên bác, trí tuệ cũng như sự thành đạt. Do đó, để mang lại may mắn và thu hút tiền tài, nhiều người thường đặt quả cầu phong thủy trên bàn làm việc của mình.

Tượng linh vật

trang tri ban lam viec 3

Từ xưa đến nay, người Á Đông vẫn cho rằng, các bức tượng linh vật luôn mang đến may mắn, tài lộc. Đặc biệt, nó phù hợp để trưng bày trong các không gian nhỏ, hoặc trên bàn làm việc.

Theo đó, các linh vật được sử dụng nhiều nhất trong phong thủy bàn làm việc hiện nay là kỳ lân, rồng, ngựa phi nước đại, cóc ngậm tiền,… Bởi theo quan niệm, những con vật này không chỉ mang lại tài lộc, hưng thịnh mà còn biểu trưng cho sức mạnh.

Cây cảnh

trang tri ban lam viec

Cây xanh luôn mang lại không khí trong lành, tạo cảm giác thoải mái và nhiều sinh khí. Đặc biệt, với môi trường công sở nhiều máy tính, điều hòa,….thì sự có mặt của cây xanh sẽ làm giảm đáng kể lượng bức xạ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Ngoài ra, cũng theo phong thủy, cây cảnh còn có vai trò điều hòa, cân bằng âm dương giúp người làm việc luôn trong tâm thể thoải mái, từ đó giải quyết công việc hiệu quả hơn.

Bể cá mini

Việc ngắm nhìn các chú cá bơi lội giúp bạn thoải mái hơn, giải tỏa căng thẳng từ đó giúp giải quyết mọi việc hiệu quả hơn.

Tùy từng sở thích mà bạn chọn các bể cá khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên chọn các loại cá hiền lành, màu sắc nhu hòa như: cá vàng, cá bảy màu,…..

Sổ ghi chép

Sổ ghi chép là một trong những đồ vật không thể thiếu trên bàn làm việc của bất cứ ai. Đặc biệt, nếu công việc của bạn liên quan đến việc ghi nhớ thì một cuốn sổ sẽ giúp bạn lưu trữ dữ kiện tốt hơn.

Ngoài ra, xét về mặt phong thủy, việc đặt một cuốn sổ ghi chép trên bàn làm việc cũng thể hiện sự nghiêm túc, cẩn thận và chững chạc của bạn. Từ đó mang lại sự may mắn, tiền đồ vì thế phát triển hơn.

Con dấu phong thủy

Con dấu là vật phẩm không thể thiếu trong phòng làm việc. Nó không chỉ thể hiện đẳng cấp, vị thế mà còn mang lại vận may, cát tường cho người sở hữu nó.

Bạn có thể lựa chọn một con dấu bất kỳ, không nhất thiết phải là con dấu tên. Nó có thể là con dấu của một ký tự nào đó mang dấu ấn riêng của cá nhân, nhờ nó mà mang lại công danh, tiền tại cho bạn.

Bút ký hợp phong thủy

Nếu bàn làm việc của bạn đã có sổ thì không thể thiếu một chiếc bút ký phong thủy. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các nhà quản lý đều lựa chọn cho mình một cây bút ký chất lượng.

Bên cạnh mang lại sự quý phái, sang trọng thì việc lựa chọn bút ký phù hợp sẽ mang lại tiền tài, may mắn và danh vọng cho chủ sở hữu.

Lịch để bàn làm việc

Lịch để bàn là vật phẩm vô cùng cần thiết để bạn có thể dễ dàng kiểm soát tiến độ và theo dõi công việc theo từng ngày, tháng. Thậm chí bạn có thể ghi chú trong lịch để không bị quên hoặc bỏ sót.

Tiền bạc

Theo phong thủy, việc đặt tiền bạc trên phòng làm việc là điều nên làm và vô cùng cần thiết. Bởi tiền bạc là vật vô cùng quý mà mỗi người luôn phấn đấu để đạt được.

 

Những điều đã nêu trên chỉ là gợi ý làm cho bàn làm việc của bạn thêm đẹp và trở thành nơi bạn có hứng thú khi làm việc hơn. Hy vọng bạn có thể bố trí nơi làm việc của mình thuận tiện và sạch đẹp cho con đường sự nghiệp luôn sáng tỏ nhé!

Tổng hợp

Japan IT Works 





Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành