20 điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng trên khắp Nhật Bản bạn không thể bỏ qua (P2)

04/04/2021

Ngắm hoa anh đào ở địa điểm nào sẽ tận hưởng trọn hết vẻ đẹp của sakura tại Nhật? 20 địa điểm xinh đẹp này tha hồ cho bạn lựa chọn.

Nói tới mùa xuân trên đất Nhật là người ta nghĩ ngay tới hoa anh đào. Hằng năm từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4, hoa anh đào lại nở rộ trên khắp các vùng miền của đất nước này. Trên dọc chiều dài đất nước Nhật Bản đâu đâu cũng có những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng, chắc chắn sẽ khiến nhiều người băn khoăn không biết nên tới nơi nào. 

Bài viết sẽ tổng hợp và giới thiệu những địa điểm đặc sắc nhất, từ nơi có nhiều loài hoa anh đào đa dạng cho tới nơi mà bạn có thể vừa ngắm hoa vừa ngắm núi Phú Sĩ hay những di sản thế giới, từ nơi có 3 vạn cây anh đào nhuộm hồng một triền núi cho tới nơi bạn có thể vừa đi dạo vừa thưởng thức những món ăn ngon đặc sắc hay anh đào lung linh trong ánh đèn đêm. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn tận hưởng một mùa xuân thật tuyệt vời tại xứ sở hoa anh đào.

Tìm hiểu về lịch hoa anh đào nở trên cả nước năm 2021 tại đây

 

11. Hồ Kawaguchi (Tỉnh Yamanashi)

Kawaguchi

Nằm dưới chân núi Fuji ở tỉnh Yamanashi là 5 hồ nước hay còn gọi là "Fujigoko". Trong số đó, hồ Kawaguchiko có đường ven hồ dài nhất, nổi tiếng là một nơi để du khách có thể ngắm nhìn Núi Phú Sĩ tuyệt đẹp. Có rất nhiều điểm để chụp ảnh núi Phú Sĩ và hoa anh đào xung quanh hồ Kawaguchi, nhưng bạn nên thử chụp núi Phú Sĩ được phản chiếu trên hồ để có được tấm hình đảo ngược của ngọn núi này. Điểm chụp này nằm ở bờ phía bắc của hồ Kawaguchi, nơi bạn có thể nhìn thấy đường cong của núi Phú Sĩ.

Kawaguchi 1

Từ đầu đến giữa tháng 4, Lễ hội anh đào Kawaguchiko được tổ chức quanh bờ phía bắc của hồ Kawaguchi  (từ ngày 4 đến 12/4/2020). Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ và khoảng 200 cây anh đào yoshino được trồng trải dài 1km dọc theo con đường đi bộ ven hồ. Một chợ thủ công cũng được tổ chức từ 10:00 đến 17:00 và chương trình thắp sáng hoa anh đào trên hồ sẽ được tổ chức từ lúc hoàng hôn đến khoảng 21:00. Với những khung giờ dày đặc, đây là một sự kiện mà bạn có thể dành trọn vẹn cả ngày để trải nghiệm.

Tên

Hồ Kawaguchi

Địa chỉ

Fujikawaguchiko-cho, Minamitsuru-gun, Yamanashi Google Maps

12. Khu vườn Kenrokuen (tỉnh Ishikawa)

Kenrokuen

Vườn Kenrokuen nằm trong rừng với diện tích khoảng 110.000 mét vuông, là một trong ba khu vườn nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, cùng với Vườn Korakuen ở thành phố Okayama và Vườn Kairakuen ở Thành phố Mito. Trong vườn có khoảng 420 cây hoa anh đào, trong đó gồm 200 cây anh đào yoshino, 80 cây anh đào higanzakura, 50 cây anh đào satozakura, 40 cây anh đào yamzakura và khoảng 40 loại hoa anh đào khác để du khách có thể thoải mái ngắm nhìn và trải nghiệm.

Kenrokuen 1

Ngoài ra, vào mùa anh đào nở rộ, khu vườn sẽ mở cửa miễn phí với thời gian kéo dài. Các chương trình thắp sáng sẽ được tổ chức từ 18:00 cùng với việc kéo dài giờ mở cửa để du khách thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào vào ban đêm tại nơi đây.

Tên

Khu vườn Kenrokuen

Giờ mở cửa

Từ ngày 1/3 đến 15/10: 7:00 - 18:00 Từ 16/10 đến cuối tháng 2: 8:00 - 17:00

Ngày nghỉ

Không (trừ mùa mưa vào cuối năm)

Giá

Người lớn trên 18 tuổi: 320 yên Trẻ em từ 6 đến dưới 18 tuổi: 100 yên

Địa chỉ

1 Kenroku-cho, Kanazawa-shi, Ishikawa Google Maps

Cách đi

Từ ga Kanazawa, đi xe buýt 15 phút (Xe buýt đường sắt Hokuriku, xe buýt Jokamachi-kanazawashuyu hoặc xe đưa đón của Kenrokuen) 3 phút đi bộ từ trạm xe buýt Kenrokuen-shita/ Kanazawajo

Trang web (tiếng Nhật)

http://www.pref.ishikawa.jp/siro-niwa/kenrokuen/

13. Công viên Okazaki (tỉnh Aichi)

Okazaki

Công viên Okazaki được công nhận là một trong 100 điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu tại Nhật Bản, là một công viên lịch sử với trung tâm là tòa thành Okazaki, nơi tướng quân nổi tiếng thời Shogun, Ieyasu Tokugawa được sinh ra. Đây là một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng với khoảng 800 cây anh đào yoshino nở rộ.

Okazaki 1

Lễ hội anh đào Okazaki được tổ chức tại công viên Okazaki cũng như quanh các con sông Otokawa và Iga từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 (dự kiến từ 26/3 đến 10/4/2020). Ngoài các sự kiện như rước kiệu, các chương trình thắp sáng ban đêm, nhiều quầy hàng cũng mở vào thời điểm này. Bởi đây là một sự kiện thu hút nhiều người dân địa phương và khách du lịch, bạn cũng nhất định hãy đến ghé thăm và trải nghiệm nhé!

Tên

Công viên Okazaki

Giờ mở cửa

Thay đổi tùy vào từng điểm tham quan

Ngày nghỉ

Thay đổi tùy vào từng điểm tham quan

Địa chỉ

561-1 Kosei-cho, Okazaki-shi, Aichi Google Maps

Cách đi

- Từ ga Meitetsu Higashi Okazaki, đi xe buýt ``về hướng Daijuji → xuống tại ``bến Koseicho → đi bộ 5 phút. - Đi xe buýt từ ga JR Okazaki → xuống tại bến Kosei-cho → đi bộ 5 phút - 15 phút đi bộ từ tuyến Aichi Kanjo Tetsudo, ``ga Nakaokazaki

Trang web (tiếng Nhật)

https://okazaki-kanko.jp/okazaki-park/

14. Chùa Daigoji (Kyoto)

Daigoji

Chùa Daigoji - một di sản thế giới - là một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng kể từ thời Heian (794 - 1185). Có khoảng 1.000 cây anh đào như anh đào shidarezakura, anh đào yoshino, yamazakura và yaezakura nở rộ tại đây.

Tương truyền lãnh chúa Hideyoshi Toyotomi thời Sengoku  vào những năm cuối đời đã tổ chức những buổi ngắm hoa “Daigo Hanami” hết sức xa xỉ. "Lễ rước Toyotaiko Hanami" được tổ chức vào Chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 4 hàng năm. Tại sự kiện này, khoảng 200 người mặc trang phục từ thời Momoyama (1568 - 1600) diễu hành quanh khu vực từ 13:00, ngôi đền cũng tập trung rất nhiều du khách trong suốt cả ngày. Dù một số khu vực phải trả phí vào cửa, nhưng bạn có thể tham gia miễn phí các sự kiện nên đây cũng là một điểm đến không nên bỏ qua!

Tên

Chùa Daigoji

Giờ mở cửa

Giờ mở cửa: - Từ ngày 1/3 đến chủ nhật đầu tiên của tháng 12: 9:00 - 17:00 - Từ sau ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 12 đến cuối tháng 2: 9:00 - 16:30 *Dừng bán vé 1 giờ trước khi đóng cửa (thời gian vào cửa muộn nhất là 30 phút trước khi đóng cửa). Thời gian đón tiếp khách tham quan trên núi: - Mùa hè (từ ngày 1/3 đến chủ nhật đầu tiên của tháng 12): 9:00 - 16:00 - Mùa đông (từ sau ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 12 đến cuối tháng 2): 9:00 - 15:00

Giá

Vé vào cửa (các khu vực Sanboin/Reihokan/Garan) - Mùa bình thường, ngoại trừ mùa xuân và mùa thu: Người lớn 800 yên; học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông 600 yên. * Miễn phí cho học sinh tiểu học và dưới tiểu học. - Mùa xuân và mùa thu: 20/3 - 15/5 và 15/10 - 10/12: Người lớn 1.500 yên; học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông 1.000 yên * Miễn phí cho học sinh tiểu học và dưới tiểu học. Vé vào cổng: Người lớn 600 yên. Nếu đã mua vé vào cửa ở các địa điểm trên rồi thì chỉ 500 yên (các khu vực Sanboin/Reihokan/Garan) Học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông 400 yên. Nếu bạn có vé vào cửa của các địa điêm trên rồi thì chỉ 300 yên (các khu vực Sanboin/Reihokan/Garan) * Miễn phí cho học sinh tiểu học và dưới tiểu học.

Địa chỉ

22 Daigo Higashioji-cho, Fushimi-ku, Kyoto Google Maps

Cách đi

Từ ga JR Kyoto, bắt tuyến chính JR Tokaido (tuyến Biwako) hoặc bắt tuyến Kosai đi khoảng 5 phút đến ga Yamashina. Sau đó đổi tàu sang tuyến Kyotoshiei-chikatetsu Tozaisen đi khoảng 10 phút đến ga Daigo thì xuống. Đổi tàu điện ngầm Tozai Line từ tuyến JR Nara tại ga Rokujizo hoặc ga Keihan Rokujizo, đi khoảng 5 phút rồi xuống tại ga Daigo. Bắt xe buýt Keihan và xuống xe tại điểm Daigoji-mae sẽ thấy ngay điểm tham quan.

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.daigoji.or.jp/

Trang Web (tiếng Anh)

https://www.daigoji.or.jp/index_e.html

15. Núi Yoshinoyama (tỉnh Nara)

Yoshinoyama

Yoshinoyama là một trong ba điểm ngắm hoa anh đào lớn ở Nhật Bản, bên cạnh Công viên Hirosaki ở tỉnh Aomori và Công viên thành Takato ở tỉnh Nagano. Nổi tiếng khắp cả nước với tư cách một địa điểm ngắm hoa anh đào, nơi đây tập hợp 30.000 cây anh đào Shiroyama nở tuyệt đẹp từ đầu đến giữa tháng 4. Vào mùa anh đào, cả ngọn núi được phủ kín hoa, tạo nên cảnh tượng đẹp đến nức lòng. Loài anh đào Shiroyamazakura nơi đây phân bố dày đặc phủ từ trên xuống dưới, từ thấp đến cao ở mọi ngóc ngách, còn được người dân ví như "có thể thấy cả nghìn bông anh đào trong một lần chớp mắt".

Yoshinoyama 1

Từ đầu đến cuối tháng 4, hoa nở theo thứ tự chân núi tới lưng chừng rồi đỉnh núi, vì vậy du khách có thể ngắm hoa trong suốt cả một khoảng thời gian dài. Ngoài ra, từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4, vào ban đêm hoa anh đào được thắp sáng bởi hệ thống đèn, tạo nên khung cảnh huyền bí bao trùm khác hẳn với bầu không khí ban ngày.

Tên

Núi Yoshinoyama

Địa chỉ

Oaza-yoshinoyama, Yoshino-cho, Yoshino-gun, Nara Google Maps

Trang web (tiếng Nhật)

http://www.yoshinoyama-sakura.jp/about.php

16. Thành Osaka (Osaka)

Osaka

Thành Osaka với khoảng 3.000 cây hoa anh đào tạo nên bức tranh rừng anh đào trên bối cảnh của thành Osaka hùng vĩ. Đây là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Osaka, được nhiều khách du lịch ghé thăm thường xuyên. Khu vườn Nishi-no-Maru, có khoảng 300 cây anh đào Yoshino, được cho là nơi đẹp nhất để ngắm nhìn tòa lâu đài 5 lớp 8 tầng được bao phủ bởi hoa anh đào.

Tại lễ ngắm anh đào ban đêm “Kanzakura Night”, thường được tổ chức từ sau 18:00 vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, bạn có thể thưởng thức những bông hoa anh đào được thắp sáng tuyệt đẹp bên tòa thành Osaka.

Tên

Thành Osaka

Giờ mở cửa

Giờ hành chính

Ngày nghỉ

Không (tuy nhiên mỗi điểm tham quan trong thành đều có 1 ngày nghỉ)

Địa chỉ

1 Osaka-jo, Chuo-ku, Osaka-shi, Osaka Google Maps

Cách đi

Xuống tàu tại ga JR Osakajokoen/JR hoặc tàu điện ngầm ga Morinomiya/Tàu điện ngầm ga Tanimachiyonchome là tới ngay.

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.osakacastlepark.jp/

Trang Web (tiếng Anh)

https://www.osakacastlepark.jp/?lang=en

17. Daigo Sakura (tỉnh Okayama)

Daigo Sakura

Cây hoa anh đào đại thụ khoảng 1000 năm tuổi ở nơi đây được coi là 1 trong "100 cây đại thụ mới của Nhật Bản" và được phong tặng là di tích thiên nhiên ở tỉnh Okayama. Cây anh đào rộng 7,1 mét, chu vi 9,2 mét, các nhánh cây vươn đủ 4 phía đông tây nam bắc với chiều rộng khoảng 20 mét, cao 18 mét, thuộc giống anh đào Azumahigan (một loại higanzakura). Do thời Mạc Phủ, Thiên hoàng Daigo đã đến đảo Okinojima niên đại Kamakura (1185 - 1333) và ông đã rất tán thưởng cây anh đào này nên người ta gọi nó là cây anh đào "Daigo Sakura".

Hàng năm, từ đầu đến giữa tháng tư là thời điểm tốt nhất để ngắm cây anh đào này. Trong thời kỳ nở rộ, rất nhiều du khách kéo đến tham quan khiến khu vực xung quanh trở nên vô cùng đông đúc. Bạn không thể bỏ lỡ kiệt tác hùng vĩ này với những bông anh đào nở rộ giữa khung cảnh yên bình của ngôi làng miền núi.

Tên

Daigo Sakura

Địa chỉ

Bessho, Maniwa-shi, Okayama Google Maps

Cách đi

Khoảng 20 phút đi tàu từ ga Tsukida trên tuyến JR Himeshin, hoặc khoảng 30 phút đi ô tô từ nút giao Kitabo IC trên đường cao tốc Chugoku

Trang web (tiếng Nhật)

http://www.city.maniwa.lg.jp/webapps/www/live-cam/location/daigo.jsp

18. Đảo Miyajima (tỉnh Hiroshima)

Miyajima

Bên cạnh Amanohashidate ở Kyoto và Matsushima ở tỉnh Miyagi, hòn đảo Miyajima là một trong ba danh lam thắng cảnh ngoạn mục nhất của Nhật Bản. Khoảng 1.900 cây hoa anh đào nở rộ trên đảo và khu vực xung quanh tháp Tahoto của đền Itsukushima. Nơi đây đã được phong là Di sản Thế giới, được biết đến như một điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời, nơi bạn có thể cùng lúc nhìn ngắm hoa anh đào, tháp Tahoto và chiếc cổng Torii nổi lênh đênh trên biển. (Cổng Torii này đang trong quá trình tu sửa từ tháng 6/2019 và vẫn chưa biết ngày hoàn thành)

Có rất nhiều loại hoa anh đào trên đảo như yamazakura, yoshino, shidarezakura và oshimazakura, vì vậy bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp muôn hình muôn vẻ của nhiều loại hoa anh đào khác nhau tại đây.

Tên

Đảo Miyajima

Địa chỉ

Miyajima-cho, Hatsukaichi-shi, Hiroshima Google Maps

Cách đi

Khoảng 10 phút đi phà từ Miyajimaguchi

Trang web (tiếng Nhật)

http://www.miyajima-wch.jp/

Trang Web (tiếng Anh)

http://visit-miyajima-japan.com/en/

19. Công viên Ritsurin (tỉnh Kagawa)

Ritsurin

Công viên Ritsurin được công nhận là danh lam thắng cảnh đặc biệt cấp quốc gia. Diện tích công viên bằng phẳng rộng khoảng 16,2 ha với niềm tự hào là khu vườn lớn nhất Nhật Bản được phong tặng di sản văn hóa. Năm 2009, công viên đã được đề cập và đánh giá rất cao trong cuốn sách hướng dẫn du lịch Pháp "Michelin Green Guide Japan". Nơi đây được coi là một trong những khu vườn hàng đầu của Nhật Bản lôi cuốn du khách cả trong và ngoài nước.

Với điểm nhấn là những cây anh đào yoshino, có tổng khoảng 320 cây hoa anh đào trong công viên, và khung cảnh hoa anh đào soi bóng mặt hồ cũng là một điểm thu hút của nơi này. Hàng năm từ cuối tháng ba đến đầu tháng tư, các chương trình thắp sáng cũng diễn ra khi anh đào nở rộ.

Tên

Công viên Ritsurin

Giờ mở cửa

Tháng 12, tháng 1: 7:00 - 17:00 Tháng 2: 7:00 - 17:30 Tháng 3: 6:30 - 18:00 Tháng 4, 5, 9: 5:30 - 18:30 Tháng 6, 7, 8: 5:30 - 19:00 Tháng 10: 6:00 - 17:30 Tháng 11: 6:30 - 17:00

Ngày nghỉ

Không

Giá

Người lớn 410 yên Trẻ em 170 yên *Học sinh tiểu học và trung học cơ sở được tính giá trẻ em, trẻ mẫu giáo được miễn phí.

Địa chỉ

1-20-16 Kuribayashi-cho, Takamatsu-shi, Kagawa Google Maps

Cách đi

1 phút đi bộ từ trạm xe buýt Ritsurin Koen-mae 3 phút đi bộ từ ga JR Ritsurin Koen-kitaguchi 10 phút đi bộ từ ga Kotoden Ritsurin Koen

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.my-kagawa.jp/ritsuringarden

20. Cây anh đào đào đơn độc (tỉnh Kumamoto)

 sakura 1

Cây anh đào khổng lồ này có chiều cao 14m, chu vi 7,35m với các nhánh cây vươn rộng khoảng 21,3m theo chiều đông - tây và khoảng 26m theo chiều nam - bắc. Xung quanh khung cảnh tuyệt đẹp của cây anh đào đơn độc 400 năm tuổi với hoa hồng nhạt là những bông hoa cải dầu, một điểm nhấn không thể bỏ lỡ đối với du khách.

Chương trình thắp sáng từ 19:00 sẽ được tổ chức trong trong 3 ngày kể từ thời điểm hoa nở rộ nhất. Nếu lịch trình phù hợp, bạn hãy đến thăm và ngắm nhìn vẻ đẹp không thể cưỡng lại của cây anh đào này.  

Tên

Cây anh đào đơn độc

Địa chỉ

3226-1 Oaza-Nakamatsu, Minamiaso-mura, Aso-gun, Kumamoto Google Maps

Cách đi

Đi bằng tàu điện: Từ ga Nakamatsu tuyến đường sắt Minamiaso, đi bộ 15 phút. Đi bằng ô tô: Khoảng 60 phút từ đường cao tốc Kyushu Kumamoto IC hoặc đường cao tốc Kyushu Mashiki Kumamoto hướng về phía sân bay.

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.vill.minamiaso.lg.jp/map/oozakura.html

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc ngắm hoa chưa nào?

Nếu chưa biết chuẩn bị gì hoặc đi ngắm hoa như thế nào hãy đón xem bài viết tiếp theo nhé!

 

Theo tsunagujapan.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành