Thưởng thức hoa anh đào (Sakura) tại Nhật như thế nào mới trọn vẹn?

09/03/2022

お花見 (o-hanami) - ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản, không đơn giản là việc xem dự báo ngày nở hoa và lên lịch đi ngắm hoa, chụp ảnh. Nếu như vậy là bạn chưa thưởng thức hết được sakura rồi.

Thưởng thức bằng mắt

Hoa anh đào chúng ta có thể thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của nó vào những buổi ban ngày có nắng đẹp.

Hãy xem lịch ngắm hoa anh đào 2022 để sắp xếp thời gian đi ngắm hoa thư giãn nào. 

Vào ban ngày

Hoa anh đào đẹp nhất là lúc nở rộ. Bạn có thể vừa đi bộ vừa thưởng thức màu hồng tươi đẹp của sakura dưới ánh nắng và một thời tiết mát mẻ. Ngoài đi dạo, chạy bộ bạn có thể làm những điều khác để tận hưởng vẻ đẹp của hoa anh đào như: picnic, chụp ảnh hay đơn giản là cùng nhau đi bộ trò chuyện dưới gốc cây,...

Để chuẩn bị tốt hơn buổi dã ngoại để ngắm hoa anh đào, bạn có thể tham khảo những vật dụng cần thiết khi hanami nhé.

Vào ban đêm

yozakura

Đúng vậy, bạn không nhầm đâu, ban đêm cũng có thể đi ngắm hoa được gọi là Yozakura (夜桜). Nhiều người thắc mắc buổi đêm thì ai mà đi ngắm hoa trong khi trời rất lạnh và tối. Nhưng nhiều người Nhật thích ngắm hoa vào ban đêm vì cảnh lúc ấy có nét đẹp mà bạn ngày không thể có được. Hơn nữa ban ngày người Nhật rất chăm chỉ làm việc nên chỉ có thể sắp xếp thời gian và đi ngắm hoa vào ban đêm. Hãy yên tâm là những nơi có hoa anh đào thường được trang trí đèn rất đẹp.

Đây có thể là một trong những trải nghiệm khó quên dành cho những ai có cơ hội đặt chân đến đất nước mặt trời mọc vào thời điểm hoa anh đào nở rộ đấy!

Rót một chút rượu sake, thưởng thức một món ăn nhẹ cho buổi đêm, hít hà mùi hoa sakura phảng phất trong gió xuân là những điều tuyệt vời mà chỉ có yozakura mang lại.

yozakura maizuru fukuoka

yozakura mori roppongi

yozakura ueno taito tokyo

yozakura Sankeien, Yokohama

Thưởng thức món ăn từ hoa anh đào

Không chỉ nhìn ngắm vẻ đẹp của hoa và tận hưởng mùi thơm của sakura với nét đẹp khác biệt giữa ngày và đêm, bạn có thể ăn cả hoa và lá hoa anh đào. Nói đến đây không có nghĩa là đi Hanami thích hoa anh đào quá nên hái về ăn, như vậy là vi phạm pháp luật vì làm tổn hại tài sản công cộng đấy nhé!

Hoa anh đào không chỉ mang đến vẻ đẹp đầy sức sống, mà còn còn len lỏi cả vào trong ẩm thực của người Nhật, trở thành nguyên liệu tô điểm thêm vị ngọt sắc cho các món ăn vốn đã rất quen thuộc ở đây.​ Bạn có thể tìm thấy hàng trăm món ăn nhẹ và kẹo hanami được chế biến từ hoa và lá hoa anh đào: sakura mochi, kem sakura, trà sakura,... Hãy thử một lần nếm thử những món ăn làm từ hoa anh đào mang đậm hơi thở mùa xuân nhé này qua các cửa hàng nhé!

banh sakura

banh sakura cake

Bánh ngọt làm từ sakura

thuc uong sakura cua starbucks

Đồ uống của Starbucks có hoa anh đào

banh keo lam tu sakuraNhững món ăn có nguyên liệu từ hoa anh đào

Trên đây, hy vọng rằng có thể bày cho bạn cách thưởng thức hoa anh đào một cách trọn vẹn nhất so với Hanami thông thường. 

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành