20 điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng trên khắp Nhật Bản bạn không thể bỏ qua (P1)


Ngắm hoa anh đào ở địa điểm nào sẽ tận hưởng trọn hết vẻ đẹp của sakura tại Nhật? 20 địa điểm xinh đẹp này tha hồ cho bạn lựa chọn.

Nói tới mùa xuân trên đất Nhật là người ta nghĩ ngay tới hoa anh đào. Hằng năm từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4, hoa anh đào lại nở rộ trên khắp các vùng miền của đất nước này. Trên dọc chiều dài đất nước Nhật Bản đâu đâu cũng có những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng, chắc chắn sẽ khiến nhiều người băn khoăn không biết nên tới nơi nào. 

Bài viết sẽ tổng hợp và giới thiệu những địa điểm đặc sắc nhất, từ nơi có nhiều loài hoa anh đào đa dạng cho tới nơi mà bạn có thể vừa ngắm hoa vừa ngắm núi Phú Sĩ hay những di sản thế giới, từ nơi có 3 vạn cây anh đào nhuộm hồng một triền núi cho tới nơi bạn có thể vừa đi dạo vừa thưởng thức những món ăn ngon đặc sắc hay anh đào lung linh trong ánh đèn đêm. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn tận hưởng một mùa xuân thật tuyệt vời tại xứ sở hoa anh đào.

Tìm hiểu về lịch hoa anh đào nở trên cả nước năm 2022 tại đây

1. Công viên Goryokaku (Hokkaido)

Goryokaku

Goryokaku là tòa thành kiểu phương Tây đầu tiên ở Nhật Bản được khánh thành năm 1864, đồng thời là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Hakodate, Hokkaido. Lấy cảm hứng từ những pháo đài kiên cố trên khắp châu Âu, người ta đã xây nên tòa thành này theo hình dáng ngôi sao với những lợi thế như có tác dụng giảm các điểm mù cho phòng thủ.

Goryokaku 1

Công viên Goryokaku là nơi có khoảng 1600 cây anh đào, chủ yếu là anh đào yoshino, thu hút rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch trong mùa hoa nở. Sau khi thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào ở phía dưới khuôn viên, hãy nhớ ghé thăm đài quan sát trên tháp Goryokaku (Phí: Người lớn 900 yên, 680 yên cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông, 450 yên cho học sinh tiểu học). Trong khu vườn hình ngôi sao đặc biệt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt vời của hoa anh đào nở hồng rực rỡ, đẹp lung linh khi lên ảnh.

Một điểm đáng chú ý là người ta sẽ thắp đèn ở những cây hoa anh đào vào ban đêm từ cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm. Trong sự kiện mang tên "Hanami Denshoku" này, những chiếc đèn lồng sẽ được treo dưới tán cây anh đào, tỏa ra luồng ánh sáng dịu dàng và tạo nên khung cảnh tuyệt vời lung linh.

Tên

Công viên Goryokaku

Giờ mở cửa

Pháo đài (bên trong hào nước) Tháng 4 - Tháng 10: 5:00 - 19:00 Tháng 11 - Tháng 3: 5:00 - 18:00 * Hanami Denshoku: Từ 19 giờ

Ngày nghỉ

Không

Giá

Miễn phí vào công viên (bên trong có những khu vực phải mua vé)

Địa chỉ

44 Goryokaku-cho, Hakodate-shi, Hokkaido 北海道函館市五稜郭町44 Google Maps

Cách đi

Tàu điện: Xuống xe tại điểm Goryokaku Koen-mae rồi đi bộ 15 phút. Xe buýt Hakodate: Từ ga Hakodate có thể chọn một trong hai cách sau - Đi các tuyến 25, 19, 33, xuống xe tại điểm Goryokaku-koen Iriguchi rồi đi bộ 10 phút - Đi xe buýt Goryokaku Tower hoặc Trappistine (chỉ hoạt động từ ngày 25/4 đến 15/10)

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.hakodate-jts-kosya.jp/park/goryokaku/

2. Công viên Makomanai (Hokkaido)

Makomanai

Công viên này là địa điểm tổ chức Thế vận hội Sapporo năm 1972. Trên khu đất rộng 850.000 mét vuông có tới khoảng 13.200 cây được trồng và khoảng 50.000 cây mọc tự nhiên. Đây cũng là một địa điểm ngắm lá đỏ mùa thu nổi tiếng, nhưng với khoảng 1.000 cây anh đào trong công viên, đây cũng là một điểm tham quan không thể bỏ qua trong mùa hoa anh đào.

Hoa anh đào ezoyamazakura thường nở từ cuối tháng 4, còn anh đào yaezakura (hay satozakura) lại nở từ giữa tháng 5. Vì vậy mà đây sẽ là nơi bạn có thể thưởng thức hai loại hoa anh đào vào hai thời điểm khác nhau.

Tên

Công viên Makomanai

Giờ mở cửa

24 giờ

Ngày nghỉ

Không

Giá

Miễn phí

Địa chỉ

3-1 Makomanai-koen, Minami-ku, Sapporo-shi, Hokkaido 北海道札幌市南区真駒内公園3-1 Google Maps

Cách đi

Cách 1: - Đi tàu điện ngầm tuyến Namboku tới ga Makomanai rồi đi bộ 25 phút. - Đi tàu điện ngầm tuyến Namboku tới ga Makomanai rồi bắt xe buýt Jotetsu (các tuyến Minami 90, 95, 96, 97, 98 hoặc Kan 96) tới Makomanai Sekisui Heim Ice Arena và xuống xe tại Uemachi 1 chome (khoảng 5 phút từ ga Makomanai) rồi đi bộ khoảng 5 phút; hoặc tới Makomanai-koen Jimusho (khoảng 6 phút từ ga Makomanai) rồi đi bộ khoảng 2 phút.

Cách 2: Đi tàu điện ngầm tuyến Namboku tới ga Nakanoshima rồi bắt xe buýt Jotetsu (các tuyến Minami 65 hoặc Kan 56) tới Makomanai Sekisui Heim Ice Arena xuống tại Makomanai Honmachi (20 phút từ ga Nakanoshima) rồi đi bộ khoảng 10 phút.

Cách 3: Đi tàu điện ngầm tuyến Tozai tới ga Nishi 11 chome rồi bắt xe buýt Jotetsu (tuyến Minami 4 về phía Minamimachi 4-chome). Sau đó có 2 cách: - Đến Makomanai Sekisui Heim Ice Arena, xuống xe tại Akebonocho (khoảng 20 phút từ ga Nishi 11 chome) rồi đi bộ khoảng 2 phút - Đến Makomanai-koen Jimusho, xuống xe tại Kamimachi 1-chome (khoảng 23 phút từ ga Nishi 11 chome) rồi đi bộ khoảng 10 phút

Trang web (tiếng Nhật)

http://www.makomanai.com/koen/

3. Công viên Hirosaki (tỉnh Aomori)

HIROSAKI

Công viên Hirosaki là nơi bạn có thể thưởng thức hoa anh đào trên khung cảnh thành cổ Hirosaki. Nơi đây có hơn 300 cây anh đào yoshino với tuổi thọ trên 100 năm, nổi tiếng là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở tỉnh Aomori với khung cảnh hoa anh đào phủ đầy mặt hào nước bao quanh thành cổ mà người ta thường gọi là "tấm thảm anh đào".

HIROSAKI 1

Lễ hội hoa anh đào Hirosaki được tổ chức hàng năm từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 là một sự kiện bạn không nên bỏ lỡ. Sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 23/4 đến ngày 6/5/2020. Từ 9:00 đến 21:00 hằng ngày, sẽ có khoảng 200 quầy hàng trong công viên để bạn có thể vừa ngắm hoa anh đào vừa thưởng thức những món đặc sản địa phương. Một trong những điểm nổi bật nữa là từ lúc mặt trời lặn công viên sẽ lên đèn. Tuy nhiên, vì lễ hội trùng với đợt nghỉ dài lớn của Nhật Bản nên nơi đây chắc chắn vô cùng đông khách. Dù vậy, bạn cũng không nên bỏ qua một điểm đến tuyệt vời như thế này.

Tên

Công viên Hirosaki

Giờ mở cửa

24 giờ

Giá

Giá vé vào các khu vực có tính phí: Thành cổ Hirosaki Honmaru và Kita no Guo: Người lớn 320 yên, trẻ em 100 yên (Vào cửa miễn phí từ 24/11 đến 31/3) Công viên Hirosaki: Người lớn 320 yên, trẻ em 100 yên

Địa chỉ

1 Shimoshiragin-cho, Hirosaki-shi, Aomori Google Maps

Cách đi

- Từ ga Hirosaki, đi xe buýt khoảng 15 phút và xuống tại điểm dừng Shiyakushomae rồi đi bộ khoảng 4 phút. - Từ ga Hirosaki đi taxi 30 phút - Từ ga Hirosaki đi bộ 10 phút

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.hirosakipark.jp/

4. Shiroishigawa Tsuzumihitome Senbon Sakura (tỉnh Miyagi)

ogawara

annintofu/FlickrLễ hội hoa anh đào của Ogawara thường được tổ chức từ đầu đến giữa tháng 4, du khách có thể đăng kí lên một chiếc thuyền để thưởng hoa trên sông Shiroishigawa (phí lên thuyền 1.500 yên cho người lớn, 800 yên cho học sinh tiểu học, miễn phí cho độ tuổi dưới tiểu học). Ngoài ra, ở một số nơi, hoa anh đào được thắp sáng vào ban đêm từ 18:00. Đây cũng là một điểm không thể bỏ qua nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào với một vẻ đẹp tuyệt vời khác vào ban ngày.

ogawara 1

Trên phông nền là dãy núi Zao nơi tuyết vẫn còn đọng lại theo thời gian, có khoảng 1200 cây hoa anh đào nở dọc theo sông Shiraishi ước tính dài 8 km từ thị trấn Ogawara đến thị trấn Shibata. Cái tên "Shiroishigawa Tsuzumihitome Senbon Sakura” bắt nguồn khi một  doanh nhân có tên Takayama Kai Jiro đến từ thị trấn Ogawara, tỉnh Miyagi với mong muốn trồng nên “Một hàng cây anh đào tuyệt đẹp tại quê nhà” đã quyên tặng hạt giống của loài anh đào yoshino vào năm 1923.  Sau 100 năm, mong muốn của ông đã trở thành hiện thực với những bông hoa anh đào duyên dáng nở rộ, chiếm trọn trái tim của du khách.

Tên

Shiroishigawa Tsuzumihitome Senbon Sakura

Địa chỉ

Ogawara-cho, Shibata-gun, Miyagi Google Maps

5. Sông Meguro (Tokyo)

meguro

Khoảng 3,8 km từ cầu Ikejirio đến cầu Kamenoko dọc theo sông Meguro, có khoảng 800 cây anh đào Yoshino sẽ đồng loạt nở và rực rỡ nhất là khu vực ga Nakameguro. Khu vực này tập hợp các cửa hàng thời trang phong cách, các cửa hàng tạp hóa, quán cà phê và quán bar, là một điểm đến yêu thích cho những người yêu cái đẹp.

 

meguro 1

Vào một ngày đẹp trời, đi dạo ngắm anh đào và lang thang trên những con phố mua sắm là một ý tưởng không tồi, nhưng điểm hấp dẫn nhất của khu vực này lại là vào ban đêm. Từ 17:00 các ngày từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, sẽ có những chiếc đèn chiếu sáng được treo dọc theo dòng sông để thắp sáng cả dãy anh đào. Ánh sáng ấm áp chiếu sáng mặt sông tạo nên một góc nhìn rất độc đáo. Có rất nhiều quầy hàng thực phẩm xung quanh đủ để du khách ghé thăm thưởng thức rượu sake và các món ăn đường phố. Đây cũng chính là cơ hội không thể bỏ lỡ nếu muốn trải nghiệm không khí lễ hội của Nhật Bản một cách sống động nhất.

Tên

Sông Meguro

Địa chỉ

Nakameguro, Meguro-ku, Tokyo Google Maps

Cách đi

- Từ thượng lưu sông: đi bộ 3 phút từ ga Ikejiri Ohashi, tuyến Denentoshi. - Từ trung lưu sông: xuống tàu tại ga tàu điện ngầm Tokyo Metro Nakameguro trên tuyến Tokyu Toyoko, sau đó đi bộ 1 phút. - Từ hạ lưu sông: xuống tại ga JR Meguro trên tuyến Tokyu Meguro, đi bộ 6 phút để đổi tàu tại tuyến Tokyu Meguro, ga Fudomae rồi đi bộ 5 phút nữa là tới.

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.city.meguro.tokyo.jp/gyosei/shokai_rekishi/event/sakura.html

6. Vườn Rikugien (Tokyo)

rikugien

Rikugien là khu vườn đài phun nước được xây dựng bởi Yanagisawa Yoshiho, một cận thần của đại tướng quân Tokugawa Tsunayoshi sống trong thời Edo (1603 - 1868), được công nhận là danh lam thắng cảnh quốc gia vào năm 1953. Trong công viên có cây anh đào shidarezakura cao khoảng 15m và tán rộng khoảng 20m, là biểu tượng của khu vườn với vẻ ngoài ấn tượng và duyên dáng, mạnh mẽ như thác đổ.

Những bông hoa anh đào shidarezakura và khu vườn Daimyo thường được thắp sáng sau khi mặt trời lặn từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Thời gian tổ chức chương trình thắp sáng sẽ kéo dài đến 21:00, cho phép du khách tận hưởng một đêm mùa xuân thư giãn và tuyệt vời tại đây.

Tên

Vườn Rikugien

Giờ mở cửa

9: 00 - 17: 00 (Dừng đón khách lúc 16:30)

Ngày nghỉ

Tết dương lịch (từ 29/12 đến 1/1 năm sau)

Giá

Vé phổ thông: 300 yên Từ 65 tuổi trở lên: 150 yên (Miễn phí cho học sinh tiểu học và học sinh trung học cơ sở sống và học tập trong nội thành)

Địa chỉ

6-16-3 Honkomagome, Bunkyo-ku, Tokyo Google Maps

Cách đi

7 phút đi bộ từ ga Komagome trên tuyến JR Yamanote hoặc Tokyo Metro Namboku 10 phút đi bộ từ ga Sengoku trên tuyến Mita, tàu điện ngầm Toita

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.city.bunkyo.lg.jp/bunka/kanko/spot/teien/rikugien.html

7. Công viên Ueno Onshi (Tokyo)

ueno

Tại khu Ueno, ngoài con phố mua sắm Ameya Yokocho dài 500 - 600m với khoảng 400 cửa hàng, còn có một số bảo tàng và sở thú, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Tokyo. Mùa xuân là mùa náo nhiệt nhất của khu vực này bởi sẽ có khoảng 1200 cây anh đào nở rộ khắp công viên Ueno. Thời điểm này, trong công viên có rất nhiều người đến trải thảm ngồi ăn uống và trò chuyện dưới tán hoa anh đào.

ueno 1

Trong lễ hội hoa anh đào Ueno của Nhật Bản tổ chức từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, các chương trình trình diễn ánh sáng sẽ bắt đầu vào buổi tối, tạo nên khung cảnh vô cùng hấp dẫn vào ban đêm. Tuy nhiên, bởi đây là một điểm ngắm anh đào rất nổi tiếng ở Tokyo, tình trạng ùn tắc là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn muốn được ngồi thưởng thức hoa anh đào trọn vẹn, hãy chuẩn bị đến từ sáng sớm.

Tên

Công viên Ueno Onshi

Giờ mở cửa

5:00 - 23: 00 (Cấm vào những khung giờ khác)

Địa chỉ

3 Chome Ikenohata, Taito-ku, Tokyo Google Maps

Cách đi

Đi tuyến JR Tokyo Metro Ginza hoặc Hibiya, xuống tại ga Ueno rồi đi bộ 2 phút Đi tuyến Keisei xuống tại ga `Keisei Ueno rồi đi bộ 1 phút

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.kensetsu.metro.tokyo.lg.jp/jimusho/toubuk/ueno/kouenannai.html

8. Thành Odawara (tỉnh Kanagawa)

odawara

Tương truyền thành Odawara được xây dựng lần đầu tiên vào giữa thế kỷ 15, hiện hầu hết khu vực Honmaru và Ninomaru của tòa thành đã được phong là Di tích Lịch sử Quốc gia. Ngoài ra, công viên thành Odawara nằm bao quanh khu vực Honmaru đã được xây dựng lại vào năm 1960.

Tại thành Odawara, bạn có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh đầy tính lịch sử với khoảng 350 cây anh đào yoshino đang nở rộ hướng về phía tòa thành. Lễ hội Odawara Kamaboko Sakura thường được tổ chức vào cuối tháng 3 (ngày 28 và 29/3/2020), đây là nơi trưng bày các sản vật của Odawara, kiệt tác của Kamaboko, là nơi trình diễn và bán các sản phẩm lễ hội phiên bản giới hạn.

Tên

Lâu đài Odawara

Địa chỉ

Odawara-shi, Kanagawa Google Maps

Cách đi

Từ ga Odawara đi bộ 10 phút

Trang web (tiếng Nhật)

https://odawaracastle.com/

9. Công viên thành Takato (tỉnh Nagano)

takato

Thành Takato được cho là một trong ba điểm ngắm hoa anh đào lớn nhất tại Nhật Bản (hai điểm còn lại là Công viên Hirosaki ở tỉnh Aomori và núi Yoshino ở tỉnh Nara). Nơi đây du khách sẽ bắt gặp Takato Okohiganzakura, một giống anh đào có đặc tính chỉ sống ở địa hình cao. Giống này nhỏ hơn một chút so với anh đào yoshino và có cánh hoa màu đỏ. Hoa anh đào nở dày đặc và có rất nhiều bông nở trên cùng một nhánh. Loài hoa này được coi là một di tích thiên nhiên ở tỉnh Nagano. Khoảng 1.500 cây được trồng trên khắp công viên thành Takato.

takato

Hàng năm, lễ hội hoa anh đào tại Di tích thành Takato được tổ chức từ đầu tháng 4 đến khi hoa tàn, các chương trình thắp sáng sẽ bắt đầu sau hoàng hôn. Hãy ghé thăm nơi đây để tận hưởng trải nghiệm phong cảnh tuyệt vời khiến bạn cảm thấy như đang ở trong biển hoa anh đào.

Tên

Công viên thành Takato

Giá

Mùa hoa anh đào: Người lớn: 500 yên; Học sinh tiểu học và trung học cơ sở : 250 yên

Địa chỉ

Higashi Takato, Takato-cho, Ina-shi, Nagano Google Maps

Cách đi

Khoảng 25 phút bằng xe buýt JR từ ga Inashi trên tuyến Ida rồi xuống tại ga Takato. Hoặc đi xe buýt JR (dịch vụ theo mùa) từ ga Chino trên tuyến chính trong khoảng 1 giờ rồi xuống tại ga Takato. Sau đó tiếp tục đi bộ khoảng 15 phút sẽ đến nơi.

Trang web (tiếng Nhật)

http://www.inacity.jp/shisetsu/koenshisetsu/takatojoshikoen.html

10. Công viên Takada (Tỉnh Niigata)

Công viên Takada được xây dựng trên tàn tích của thành Takada, nơi ở của Tadateru Matsudaira, con trai thứ sáu của vị tướng đầu tiên của Mạc phủ thời Edo - Ieyasu Tokugawa. Với khoảng 4.000 cây anh đào nở rộ trong và xung quanh công viên Takada, nơi đây đã trở thành một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng.

takada

Hàng năm, từ đầu đến giữa tháng 4, "Bữa tiệc hoa anh đào của một triệu người trong lâu đài Takada" sẽ được tổ chức cùng lúc với mùa hoa anh đào với hơn 3.000 bóng đèn được thắp sáng sau khi mặt trời lặn. Dáng hình tòa tháp Mieyagura bên hoa anh đào được thắp sáng phản chiếu lung linh trên mặt nước mang đến một cảnh tượng ngoạn mục hơn hẳn so với ban ngày. Là một trong ba dạ tiệc hoa anh đào lớn nhất  Nhật Bản (còn lại là Công viên Hirosaki ở tỉnh Aomori và Công viên Ueno Onshi ở Tokyo), du khách sẽ bị say mê bởi vẻ đẹp nơi đây.

Tên

Công viên Takada

Ngày nghỉ

Không

Giá

Miễn phí

Địa chỉ

44 - 1 Honjocho, thành phố Joetsu, tỉnh Niigata Google Maps

Cách đi

Lên tuyến buýt Kubikino, xuống tại điểm Takada koen iriguchi rồi đi bộ 1 phút. `` 10 phút đi taxi hoặc thuê xe từ tuyến Hokuriku Shinkansen, ga Joetsu Myoko 10 phút đi xe buýt từ ga Takada trên tuyến Toki tetsu hoặc Myoko Haneuma

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.city.joetsu.niigata.jp/soshiki/toshiseibi/takada-park.html

Mời bạn đón xem tiếp phần 2 của 20 địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng khắp Nhật Bản.

Theo tsunagujapan.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành