Người Nhật ăn sáng món gì?

14/06/2021

Ở Nhật, không có nhiều quán ăn sáng. Vậy, bạn có thắc mắc người Nhật ăn gì vào bữa sáng không?

Nhật Bản được biết đến như một quốc gia hối hả và bận rộn nhất thế giới và nơi đây cũng nổi tiếng với những bữa ăn lành mạnh. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về việc người Nhật ăn gì vào bữa sáng nhé!.

1. Cửa hàng tiện lợi

Nhiều người phải làm việc tới tận tối muộn và cần ra khỏi nhà vào sáng sớm, đặc biệt là những người độc thân không có nhà bếp hoặc thiết bị nấu ăn trong nhà, họ sẽ chọn mua bữa sáng của họ vào đêm hôm trước hoặc sáng hôm sau khi đang đi làm.

Sự kết hợp phổ biến nhất là onigiri (cơm nắm) và nước trái cây tươi hoặc bánh mì với sữa hộp. Lý do vì sao sự kết hợp này rất phổ biến là bởi sự nhanh gọn và dễ mua cũng như giá cả phải chăng.

Onigiri có giá 90-150 yên (tùy thuộc vào nhân bên trong) và sữa/đồ uống là 100-180 yên. Cho nên, một người có thể mua bữa sáng với giá trung bình 200 yên.

com nam kieu nhat

Cơm nắm Onigiri kiểu Nhật

2. Bánh mì

Nói đến bánh mì, dù được biết đến nhiều như một loại thức ăn phương Tây nhưng nó lại rất được người Nhật ưa thích.

Ai cũng dễ nhận ra rằng, bánh mì ở Nhật được bày bán trong siêu thị và cửa hàng tiện lợi và hầu hết các ga tàu đều có cửa hàng bánh mì ở lối ra.

Điều này rất tiện đối với người Nhật vì nó giúp họ có thể mua món bánh mì yêu thích cho bữa sáng vào đêm hôm trước trên đường về nhà hoặc ngày hôm sau trên đường đi làm. Thông thường bánh mì được bán lẻ, và thường dao động từ 120-250 yên, tùy theo cửa hàng, và thường không đắt hơn mức giá trên.

cua hang banh mi

Cửa hàng bánh mì bên trong ga Tokyo dành cho những người hay di chuyển mua bánh sừng bò trên đường đi làm

banh mi va com nam

Bánh mì & Cơm nắm Ongiri tôi mua ở cửa hàng tiện lợi để chuẩn bị cho vài ngày

cafe va banh

Một trong những lần tôi ăn sáng với cà phê và bánh bagel tại quán cafe có suất ăn 480 yen

3. Bữa ăn tại chuỗi nhà hàng

Nhiều chuỗi nhà hàng ở Nhật như Yoshinoya, Matsuya và Sukiya nổi tiếng với sự nhanh gọn, giá cả phù hợp túi tiền và phục vụ bữa sáng theo thực đơn truyền thống của Nhật như Natto với cơm hoặc súp Miso cùng mì.

Nếu có thời gian, nhiều người Nhật thích ngồi xuống và dùng bữa sáng tại những cửa hàng này. Nhưng, theo kinh nghiệm của tôi khi làm việc và học tập ở Nhật Bản, đặc biệt là ở Tokyo, giờ cao điểm sáng có thể là khoảng thời gian quá vội vàng để ngồi xuống thưởng thức các món ăn.

Tuy nhiên, vào những ngày cuối tuần, cửa hàng rất đông khách trong khoảng 10-12 giờ sáng vào giờ brunch (bữa ăn sáng muộn kết hợp giữa bữa sáng và trưa). Nhiều người Nhật thích ngồi xuống và thưởng thức bữa sáng/brunch một cách thư thái.

Bữa sáng thường có giá 300-600 yên mỗi bữa. Ưu điểm là bạn có được bữa sáng cân bằng và tương đối lành mạnh nhưng nhược điểm là bạn cần nhiều thời gian để ngồi xuống và thưởng thức bữa ăn kiểu này.

nha hang nhat'

Bữa sáng điển hình tại chuỗi nhà hàng ở Nhật

Đối với những người muốn thưởng thức bữa sáng "xa xỉ" hơn, họ thường tới các khách sạn hoặc quán cà phê sang trọng hoặc các Ryokan (khách sạn kiểu Nhật) truyền thống. Bữa sáng truyền thống ở đây được bày biện độc đáo với giá 900-1200 yen.

banh mi nuong o cafe

Bánh mì nướng ở chuỗi nhà hàng cafe

4. Bữa sáng tại gia

Đối với nhiều người Nhật, đặc biệt là những người có gia đình, họ coi bữa ăn sáng là thời gian quý giá dành cho con cái, nhất là những người thường trở về nhà sau khi con họ đã đi ngủ. Thông thường, natto và cơm, bánh mì hoặc ngũ cốc là những lựa chọn rất phổ biến cho bữa sáng tự làm.

Đối với một số gia đình may mắn có mẹ/vợ ở nhà toàn thời gian thì đôi khi cũng sẽ chuẩn bị món cá nướng để ăn vào bữa sáng truyền thống.

Chồng tôi là người Nhật. Nếu tôi hỏi anh ấy muốn ăn gì vào bữa sáng, 80% câu trả lời của anh ấy luôn là natto! Đôi khi anh ấy sẽ đổi món, nhưng thường thì anh ấy vẫn thích món cá nướng đặc trưng, ​​súp miso, cơm và món natto. Natto thường có giá trung bình 100 yên cho một gói 3 suất, khiến bữa sáng này trở nên rất hợp túi tiền!

bua sang tai nha

Chồng tôi là người Nhật nên đây là bữa sáng phổ biến nhất của chúng tôi lúc ở nhà

Bình thường thì một người có thu nhập trung bình ở Tokyo thường sẽ chi 200-300 yên cho bữa sáng. Tuy nhiên, đối với những người có thu nhập thấp hơn hoặc những người có ngân sách chi tiêu hạn hẹp, natto hoặc onigiri chắc chắn là một lựa chọn rất ổn cho bữa ăn tiết kiệm, lành mạnh và cân bằng.

Bản thân tôi và chồng tôi đều là nhân viên văn phòng và chúng tôi thường chi trong khoảng 100-300 yen cho bữa sáng của mình. Thỉnh thoảng vào cuối tuần thì chúng tôi sẽ chi rộng rãi hơn một chút.

Do lớn lên ở phương Tây, tôi rất thích bánh mì và bánh mì nướng. Nhưng, sống ở Nhật Bản cũng khiến tôi thích Natto, trứng và cơm nhiều hơn!

Ở quê nhà của tôi, Nam Phi, bữa sáng mọi người ăn ngũ cốc và sữa, bánh mì nướng và sandwich - những lựa chọn này cũng rất phổ biến ở Nhật. Dù ngũ cốc không phải lựa chọn tiêu biểu, nhưng dần dần nó được nhiều người cân nhắc hơn, đặc biệt là đối với những cô nàng văn phòng quan tâm đến cân nặng.

Còn với nền tảng phương đông của tôi, tại Trung Quốc và Đài Loan, mọi người thường ăn súp sủi cảo (dumpling soup) hoặc bánh mì bột mè nướng vào bữa sáng. Chúng đều không thực sự phổ biến ở Nhật.

Theo wakuwaku.today

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành