Muốn đẹp da như người Nhật thì phải ăn những món ăn này


Đi ngoài đường nắng bụi nhiều, ngồi làm việc với máy tính hay nên da chưa được đẹp lắm. Bạn có thắc mắc tại sao da người Nhật sáng và mịn màng không? Bài viết này sẽ nêu bí quyết đó.

Những món ăn Nhật Bản có chất nhớt như đậu tương lên men natto, khoai mỡ totoro, đậu bắp luộc ở bài viết kỳ trước và những tác dụng có lợi cho sức khỏe, tuổi thọ. Trong bài viết này, cũng nói về loại món ăn có chất nhớt với công dụng làm đẹp da.

 Muốn đẹp da như người Nhật thì phải ăn những món ăn này

Vì sao những thực phẩm có chất nhớt lại tốt cho da?

Thực phẩm có chất nhớt chứa thành phần chuyên giữ ẩm, giúp da luôn săn chắc và trong trạng thái khỏe đẹp. Không chỉ vậy, thành phần này còn hoạt tính hóa các tế bào da, mang lại hiệu quả chống lão hóa rất tốt.

Muốn đẹp da như người Nhật thì phải ăn những món ăn này 3

Ashitaba 

Ashitaba là một loại thực vật tại Nhật Bản được đặt tên với ý nghĩa “Cho dù có ngắt lá cây trong ngày hôm nay thì ngày mai (ashita) cây vẫn sẽ nảy mầm.” Đây là loại thực phẩm nổi tiếng đối với phụ nữ Nhật khi có công dụng làm đẹp da, chống oxy hóa và duy trì thị lực. Chất nhớt màu vàng chảy ra từ cuốn hoặc lá cây có công dụng chống khuẩn cao và bổ sung dinh dưỡng. Trên thực tế, thành phần này đã được sử dụng cho các thực phẩm chức năng hoặc thuốc bổ.

Chúng ta có thể sử dụng phần thân và lá để chế biến món xào, hoặc sử dụng để nấu canh.

Muốn đẹp da như người Nhật thì phải ăn những món ăn này 2

Rau mồng tơi 

Đây là loại rau được đặt tên từ màu tím của thân cây. Loại thực phẩm này có công dụng chống lão hóa và giảm cơn tức giận, bao gồm các thành phần như 41mg Vitamin C giúp đẹp da và 150mg Canxi trong 100g rau, ngoài ra còn có Vitamin A, Kali, Magie, chất sắt,...

Thông thường thì người Nhật sẽ luộc rau để làm gỏi hoặc món phụ ăn kèm.

Muốn đẹp da như người Nhật thì phải ăn những món ăn này 4

Rau đay 

Rau đay là loại rau chủ yếu mọc ở khu vực Trung Đông và có sức sống mạnh mẽ ngay cả trên đất sa mạc khô hạn và đã được người dân Ai Cập trồng trọt từ hơn 5,000 năm trước. Bạn có để nhận được công dụng chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, chống loãng xương từ loài thực vật vô cùng mạnh mẽ này. Sau khi luộc và dùng dao cắt, chúng ta sẽ thấy chất nhớt từ trong lá chảy ra. Bạn có thể ăn nguyên như vậy hoặc dùng để nấu canh đều được.

Bạn thấy thế nào? Bí quyết dưỡng da của người phụ nữ Nhật Bản phần lớn nằm ở thực phẩm có chất nhớt cũng không biết chừng. Thế nên từ nay bạn thử ăn những món này xem, có thể sẽ đẹp hơn và bản thân lại có thêm một món ăn tủ vì nó rất ngon đấy.

Theo fum-japan.jp

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành