Những điều thú vị về một số loài hoa anh đào được yêu thích nhất ở Nhật Bản

28/03/2021

Bạn có biết ở Nhật Bản có bao nhiêu loài hoa anh đào không? Chỉ trong một thời gian ngắn vào mùa xuân mà bạn có thể chiêm ngưỡng cùng lúc hàng trăm loài hoa anh đào cùng nhau đua nở khắp xứ sở Phù Tang đấy.

Hoa anh đào (hay thường được gọi là Sakura) là một trong những loại hoa phổ biến nhất ở Nhật Bản và cũng là một trong những loài hoa mùa xuân được yêu thích nhất trên thế giới. Thường được gọi chung là hoa anh đào nhưng thực ra có tới hơn 600 loài hoa anh đào ở Nhật, và mỗi loại lại có những nét hấp dẫn riêng.

Thật khó để nhớ hết được tất cả, vậy nên bài viết này chỉ giới thiệu 6 loại hoa anh đào phổ biến nhất và một số nét riêng của chúng để bạn có thể dễ dàng phân biệt. Mong rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp cho trải nghiệm ngắm hoa anh đào của bạn thêm phần thú vị và hấp dẫn.

1. Somei Yoshino

Somei Yoshino

Somei Yoshino là loài hoa anh đào phổ biến nhất, hầu như có thể thấy ở khắp Nhật Bản. Màu hoa trắng phớt hồng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khi hàng ngàn hàng vạn bông hoa bung nở trên cành cùng lúc.

Somei Yoshino được xem là tiêu chuẩn, quyết định thời điểm nở hoa chính thức ở Nhật. Vậy nên, khi bạn nghe nhắc tới "hoa anh đào", thì gần như đó chính là loại hoa Somei Yoshino. Loại hoa này nở trong khoảng 10 ngày tới 2 tuần, vào cuối tháng 3 tới đầu tháng 4.

2. Yama Zakura

Yama Zakura

Yama Zakura ở núi Yoshino thuộc tỉnh Nara

Trong khi Somei Yoshino được nuôi dưỡng trong các vườn ươm và được trồng rộng khắp Nhật Bản, thì Yama Zakura sinh trưởng tự nhiên, và là một trong những loài hoa anh đào hoang dã phổ biến nhất.

"Yama" trong tiếng Nhật nghĩa là “núi", giống với tên gọi của nó, loài hoa này chủ yếu sinh trưởng ở khu vực núi cao. Một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất chính là vùng núi Yoshino ở tỉnh Nara. Đây là nơi nổi tiếng bởi loài hoa Yama Zakura và là nơi có tới 30 ngàn cây hoa anh đào, bao gồm cả những loại khác.

3. Kawazu Zakura

Kawazu Zakura

Kawazu Zakura, loài hoa anh đào tuyệt đẹp với những cánh hoa pha trộn giữa màu hồng và màu hồng đậm. Loài hoa này nở sớm hơn nhiều so với những loại khác, vào khoảng đầu tháng 2, và cũng là loài hoa có thời gian nở dài nhất, tầm 1 tháng, lâu nhất trong tất cả các loại hoa anh đào. Thời gian nở rộ hơn 1 tuần giúp chúng ta có thời gian dài hơn để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của loài hoa này.

Có xuất xứ từ Kawazu thuộc tỉnh Shizuoka, vì vậy mà nó mang tên Kawazu Zakura. Dù vậy chúng ta vẫn có thể thấy loài hoa này ở nhiều nơi cũng như ở nhiều lễ hội hoa khắp Nhật Bản.

4. Oshima Zakura

Oshima Zakura

Oshima Zakura chủ yếu sinh trưởng ở bán đảo Izu thuộc tỉnh Shizuoka. Loài hoa này có màu trắng ngà. Khi những bông hoa bung nở cũng là lúc những chồi non nhú lên, đó là lý do mà bạn có thể thấy được cùng lúc màu trắng của hoa và màu xanh của những chồi lá ngay từ đằng xa.

Một trong những đặc điểm nổi bật của Oshima Zakura chính là hương vị của nó. Một loại đồ ngọt của Nhật Bản có tên là “Sakura Mochi", bánh màu hồng với nhân đậu đỏ được bọc bên ngoài bằng lá anh đào ngâm muối. Theo truyền thống, Sakura Mochi sử dụng lá của loại hoa Oshima Zakura bởi mùi thơm và hương vị đặc trưng của nó.

Sakura Mochi

Sakura Mochi

5. Shidare Zakura

Miharu Takizakura

Miharu Takizakura ở vùng Fukushima

Loại cây này có cành rũ xuống đất, và trên mỗi cành là vô số những bông hoa anh đào nhỏ li ti. "Shidare" trong tiếng Nhật nghĩa là “rũ xuống", loài hoa rũ cành này đem lại một dáng vẻ thanh lịch và tinh tế khác biệt so với những loại hoa khác.

Shidare Zakura là loài hoa biểu tượng của tỉnh Kyoto và cũng là nơi mà loài hoa này sinh trưởng nhiều nhất. Ở đây tại vùng Fukushima có một cây được biết đến với tên gọi Miharu takizakura đã hơn 1000 tuổi, được công nhận là một Thắng cảnh thiên nhiên quốc gia, là một trong những cây thuộc loại Shidare Zakura nổi tiếng nhất ở Nhật Bản.

6. Yae Zakura

Yae Zakura

Loài hoa anh đào phổ biến nhất Somei Yoshino trên mỗi bông có 5 cánh hoa, nhưng có một loại hoa khác tới hơn 6 cánh hoa. Yae Zakura chính là một trong những loài hoa anh đào có nhiều cánh hoa nhất.

Loại cây này vừa được nuôi dưỡng nhân tạo, nhưng cũng có cây mọc tự nhiên. Số cánh hoa khác nhau tuỳ thuộc vào giống, có những giống 20 cánh nhưng cũng có những giống hoa có tới 100 cánh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về 6 loại hoa anh đào phổ biến nhất ở Nhật Bản. Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm một số kiến ​​thức về loài hoa anh đào xinh đẹp này, để thấy loài quốc hoa của Nhật Bản thêm phần thú vị và hấp dẫn.

 

Theo wakuwaku.today

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành