5 Món ăn làm từ hoa anh đào bạn phải thử một lần trong đời

01/04/2021

Các món ăn từ cánh anh đào vừa thơm mát mùi lá, mùi hoa, lại vừa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và làn da sẽ khiến bạn khó lòng bỏ qua.

Hoa anh đào là một trong những vẻ đẹp đặc trưng của xứ sở Mặt Trời Mọc. Những cánh hoa mang sắc hồng mềm mại, những chiếc lá xanh non mơn mởn không chỉ tạo nên khung cảnh mùa xuân đẹp nao lòng mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho ẩm thực tuyệt hảo nơi đây.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy cùng mình khám phá ngay thôi nào!

1. Bánh mochi hoa anh đào (Sakura mochi)

Mochi hoa anh đào một trong những món ăn yêu thích của người Nhật mỗi độ xuân về. Bạn có thể dễ dàng tìm mua món ăn này ở các chợ truyền thống, chợ tạp hóa hoặc quán trà.

Từng chiếc bánh xinh xắn màu hồng đặc trưng của sắc hoa anh đào mang hương vị hòa quyện hoàn hảo. Phần bánh mochi được làm từ bột gạo nếp còn lớp nhân bên trong cùng sẽ là đậu đỏ xay nhuyễn mềm mịn.

mochi sakura

Nếu như lá anh đào muối tạo mùi hương mạnh ấn tượng thì lớp bánh lại mang hương thơm ngọt rất dịu dàng. Lúc đầu mình hơi lo vì không biết lá anh đào muối có khó ăn hay không, nhưng ngay khi thử miếng đầu tiên, mình đã gạt bỏ được lo ngại ấy.

Vị mằn mặn, hơi chua nhẹ của lá quyện với lớp vỏ bánh dẻo thơm và nhân đậu đỏ ngọt bùi cứ thế tan dần nơi đầu lưỡi rất thú vị. Nếu là người không hảo ngọt thì bạn chắc chắn sẽ khó cưỡng lại hương vị của sự kết hợp đặc biệt này đấy.

2. Sushi anh đào (Sakura sushi)

Sushi hoa anh đào là một món ăn vô cùng độc đáo và giàu dinh dưỡng. Bạn thậm chí có thể tự làm tại nhà chứ không cần đặt ngoài tiệm vì cách làm rất đơn giản. Mình cũng học được món ăn này từ cô bạn thân người Nhật.

Sushi hoa anh đào khác với sushi truyền thống Nhật Bản ở chỗ cơm trắng không chỉ được trộn với dấm mà còn với bột hoa anh đào muối.

sushi sakura

Chính nhờ vậy mà món sushi mang hương vị anh đào thoang thoảng trở nên đầy hấp dẫn, đúng không?

3. Mì soba lạnh hoa anh đào (Sakura Soba)

Mì soba lạnh hoa anh đào là một trong những món ăn rất được ưa chuộng tại Nhật Bản, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực.

Sợi mì được làm từ bột kiều mạch trộn với bột tía tô và bột hoa anh đào tạo nên sắc hồng bắt mắt cho món ăn. Người ta luộc chín mì rồi rửa bằng nước lạnh, sau đó bày mì vào bát hoặc khay tre.

soba sakura

Đi kèm với mì soba lạnh không thể thiếu nước chấm đặc trưng tsuyu được làm từ dashi (nước ninh thịt cá, rau, nấm hay tảo biển để lấy vị ngọt), shoyu (nước tương Nhật), mirin (rượu nấu ăn của Nhật) và đường.

Khi ăn, bạn chỉ cần nhúng mì vào nước chấm đã khuấy đều với hành lá cắt nhỏ và mù tạt xanh rồi thưởng thức. Những sợi mì mát lạnh, dai dai, thơm mùi anh đào hòa quyện với nước chấm tsuyu đậm đà chắc chắn sẽ tưới mát tâm hồn bạn, thổi bay cơn nóng của mùa hè.

4. Sô cô la tươi hoa anh đào (Sakura nama chocolate)

Nama chocolate là món sô cô la tươi có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những thanh sô cô la giòn cứng và muốn trải nghiệm sô cô la với cảm giác mềm mại thì đừng ngần ngại thử ngay nama chocolate nhé.

Nama chocolate có hai vị khá phổ biến là cacao và matcha, do đó nama chocolate vị hoa anh đào trở thành hương vị mới lạ và rất độc đáo. Mình có cơ hội được thưởng thức hương vị này từ món quà của một người bạn gửi tặng. Đó là một chiếc hộp nhỏ đựng 20 viên sakura nama chocolate màu hồng phấn đáng yêu, xếp gọn gàng đẹp mắt.

Ngay khi mở nắp hộp, hương thơm ngọt dịu đã ngập tràn và lan tỏa. Vị thanh thanh của hoa anh đào hòa quyện với vị chua nhẹ của dâu tây và sô cô la tươi ngậy cứ thế tan chảy mềm mại, đem lại cảm giác tươi mát vô cùng!

socola sakura

5. Bánh macaron hoa anh đào (Sakura macaron)

Trong một dịp ghé quán cà phê nhỏ ở Tokyo, mình tình cờ phát hiện ra menu quán có bánh sakura macaron nên đã gọi ngay một suất để ăn thử. Suất này gồm 2 bánh với giá khoảng 300¥ (tương đương 62.000 VND).

Sakura macaron vẫn giữ nguyên độ ngọt đặc trưng của dòng bánh macaron và là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn hảo ngọt.

Vỏ bánh mịn, giòn xốp được trang trí bằng một bông hoa anh đào muối hơi mặn nhẹ, ở giữa là nhân bánh đậm vị anh đào mát lạnh.

maracon

Vì bánh khá ngọt nên mình nhâm nhi từng miếng nhỏ, để lớp vỏ bánh tự tan dần hòa cùng lớp nhân.

Những món ăn làm từ cánh hoa anh đào vừa đơn giản, dễ làm, lại mang màu sắc bắt mắt và hương vị đặc trưng hứa hẹn trở thành một nét văn hóa ẩm thực "thôi miên" vị giác của mọi thực khách.

Theo wakuwaku.today

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành