5 Nhà lập trình viên vĩ đại nhất thế giới

14/12/2020

Các lập trình viên vĩ đại trên thế giới không hẳn là những người lập trình giỏi nhất mọi thời đại. Thế nhưng họ là những người làm cho cuộc sống của chúng ta đáng tin cậy và dễ dàng hơn. Nhờ có những thành tựu mà họ tạo ra, thế giới trở nên nhỏ bé hơn, con người kết nối với con người ngày càng đơn giản. Hãy cùng điểm qua những cái tên lập trình viên máy tính nổi tiếng của chúng ta trên thế giới trong những năm qua nhé!

Lập trình không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng nếu bạn cố gắng hết sức và giữ một mục tiêu cụ thể trong tâm trí, thì đó là điều đơn giản nhất khiến bạn trở nên tuyệt vời. Các lập trình viên vĩ đại trên thế giới không hẳn là những người lập trình giỏi nhất mọi thời đại. Thế nhưng họ là những người làm cho cuộc sống của chúng ta đáng tin cậy và dễ dàng hơn. Nhờ có những thành tựu mà họ tạo ra, thế giới trở nên nhỏ bé hơn, con người kết nối với con người ngày càng đơn giản. Sau đây là 5 nhà lập trình viên máy tính nổi tiếng của chúng ta trên thế giới trong những năm vừa qua nhé!

Những lập trình viên nổi tiếng nhất thế giới năm 2019

  • Bill Gates (Đồng sáng lập Microsoft)
  • James Gosling (Người tạo Java)
  • Richard Stallman (Người tạo dự án GNU)
  • Bjarne Stroustrup (Người tạo C ++)
  • Tim Berners-Lee (Nhà phát minh HTML và WWW)

 

Bill Gates (Đồng sáng lập Microsoft)

Ông là chủ tịch của Microsoft, người đã đưa công ty liên tục phát triển và cải tiến công nghệ phần mềm. Ông đã làm cho nó dễ dàng hơn, hiệu quả hơn về chi phí và thú vị hơn khi sử dụng máy tính. Microsoft hiện là công ty hàng đầu thế giới về phần mềm, dịch vụ và các giải pháp giúp mọi người và doanh nghiệp phát huy hết tiềm năng. Ông là một trong những lập trình viên vĩ đại nhất thế giới hiện nay.

Chân dung Bill Gates nhà sáng lập Microsoft

Chân dung Bill Gates nhà sáng lập Microsoft

 

James Gosling (Tạo ra Java)

Ông là một nhà khoa học máy tính người Canada và còn được biết đến là cha đẻ của ngôn ngữ lập trình Java. Ông được liệt kê là lập trình viên nổi tiếng nhất trên thế giới. Ông dành nhiều thời gian cho việc phát triển Ngôn ngữ lập trình Java.

Chân dung James Gosling người tạo ra Java

Chân dung James Gosling người tạo ra Java

 

Richard Stallman (Tạo dự án GNU)

Ông thành lập Quỹ phần mềm miễn phí, phát triển Bộ sưu tập trình biên dịch GNU. Là một nhà phát triển hệ điều hành, ông có các kỹ năng phù hợp cho công việc này. Richard Stallman là nhà tiên tri của phong trào phần mềm miễn phí. Ông hiểu được sự nguy hiểm của bằng sáng chế phần mềm nhiều năm trước. Bây giờ điều này đã trở thành một vấn đề quan trọng trên thế giới. Ông đã nỗ lực rất thành công để thiết lập ý tưởng về Phần mềm miễn phí, ông Stallman đã đóng góp rất lớn cho tình trạng của con người.

Chân dung Richard Stallman người tạo dự án GNU

Chân dung Richard Stallman người tạo dự án GNU

 

Bjarne Stroustrup (Tạo C++)

Trong Bell Lab, anh đã thiết kế và triển khai C ++. Dựa trên C và lấy cảm hứng từ Simula, cung cấp một bộ các cơ chế trừu tượng hóa chung và linh hoạt có thể được ánh xạ trực tiếp và hiệu quả lên phần cứng máy tính. Bầu không khí nghiên cứu cởi mở, linh hoạt khuyến khích anh ta xem xét áp dụng các khái niệm từ Simula, mà anh ta đã sử dụng trong Ph.D. làm luận án.

Anh từng nói: Khi tôi tham gia vào cái gì, về cơ bản tôi phải làm "một điều thú vị".

Chân dung Bjarne Stroustrup người tạo ra C++

Chân dung Bjarne Stroustrup người tạo ra C++

 

Tim Beners (Tạo HTML và WWW)

Tim Berners-Lee là một nhà khoa học máy tính người Anh. Ông đã viết 3 công nghệ cơ bản vẫn là nền tảng của Web ngày nay (và có thể bạn đã thấy xuất hiện trên các phần của trình duyệt Web của bạn): ví dụ: HTML, URL, HTTP. Tim cũng đã viết trình soạn thảo / trình duyệt trang Web đầu tiên (khăn thế giới, World World Worldideide.biêu) và máy chủ Web đầu tiên (http http). Đến cuối năm 1990, trang web đầu tiên được phát minh trên internet mở và vào năm 1991, những người bên ngoài CERN đã được mời tham gia cộng đồng Web mới này.

Tim Beners người tạo HTML và WWW

Tim Beners người tạo HTML và WWW

Không phải ai mới sinh ra đều giỏi mà cũng qua một quá trình rèn luyện. Thế nên để trở nên vĩ đại như những nhân vật nói trên các bạn hãy cố gắng lên nhé. Sẽ có một ngày chúng ta sẽ được nêu tên như những nhà lập trình này thôi :D

Tổng hợp

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành