Kinh nghiệm tiết kiệm tiền để xây nhà nhanh nhất cho nam giới

03/01/2022

Một ngôi nhà hoàn chỉnh luôn là ước mơ của bất kỳ chàng trai nào vì đó gần như là đích đến sau quãng thời gian làm việc dài dăng dẳng. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể có tiền để thực hiện ước mơ này? Dưới đây là cách tiết kiệm tiền xây nhà hiệu quả nhất dành cho bạn nhé!

Những điều lưu ý trước khi xây nhà

1. Vị trí 

Đầu tiên, bạn cần phải ghi nhớ những lưu ý quan trọng trước khi đến với cách tiết kiệm tiền xây nhà như là vị trí. Đây sẽ là điều tối quan trọng khi những viên gạch đầu tiên được đặt xuống cho căn nhà của bạn vì nó sẽ quyết định gần như toàn bộ những thứ như công việc, thói quen sinh hoạt hoặc phong cách sống của gia đình bạn. 

Chẳng hạn như nếu căn nhà nằm ở vị trí trung tâm thành phố thì sẽ rất tiện cho việc di chuyển, đi làm hay đi khám chữa bệnh. Ngược lại, nếu ở xa trung tâm thành phố thì mỗi sáng bạn cần phải thức dậy sớm hơn bình thường để đi đến những nơi trong nội đô nếu không muốn chịu cảnh tắc đường. Do đó hãy ghi nhớ điều này nhé.

2. Phong thủy

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, câu nói này được đúc kết từ hàng trăm năm kinh nghiệm của ông cha ta và đừng nên xem thường nó. Đối với mỗi người, ngay từ khi sinh ra thì đã mang số mệnh khác nhau và sẽ rất phù hợp với từng hướng đông, tây, nam, bắc. Do đó, trước khi tính đến việc xây cho mình một ngôi nhà kiên cố thì hãy xem hướng đất có phù hợp với tuổi tác của mình hay không để việc kinh doanh và cuộc sống được thuận lợi nhất có thể. 

phong thuy

3. Hàng xóm

Không ngoa khi cho rằng yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn sau khi xây nhà đấy. Việc bạn sinh sống trong một khu vực có nhiều hàng xóm dân trí cao sẽ giúp hạn chế được rất nhiều điều như trộm cắp, nói xấu hay đối xử không tốt với nhau. Điều này đặc biệt quan trọng hơn khi con của bạn sẽ được phát triển trong một môi trường tốt và học được những thói quen có lợi cho chúng sau này. 

5 cách tiết kiệm tiền xây nhà nhanh nhất cho nam giới

1. Có kế hoạch rõ ràng 

Đến với cách tiết kiệm tiền xây nhà đầu tiên ngay thôi nào. Trước hết, phải lên được một kế hoạch rõ ràng cho việc này, càng chi tiết thì càng tốt và nên chia ra làm các mốc để dễ dàng theo dõi và đánh giá rằng có phù hợp hay không. Bạn cần phải xác định rằng tổng thu nhập mỗi tháng của mình sau khi trừ đi các khoản chi tiêu cần thiết thì sẽ còn lại bao nhiêu, và sẽ mất tổng cộng bao nhiêu thời gian để việc xây nhà trở thành hiện thực. 

ke hoach ro rang

Mốc thời gian ở đây nên chia ra làm các khoảng như 3, 6 hoặc 9 năm để xem xét để đẩy nhanh tiến độ xây dựng căn nhà mơ ước của mình. Vì một điều chắc chắn rằng thu nhập hiện tại sẽ khác sau 3 năm, và sẽ có rất nhiều biến số xảy ra như bạn lập gia đình, bạn có con hay bạn bất ngờ bị bệnh, tất cả đều không thể lường trước được. Do đó, việc có một kế hoạch rõ ràng sẽ giúp việc xây dựng căn nhà trở nên khả thi nhất có thể.

Ngoài ra, việc có một kế hoạch cụ thể và chi tiết sẽ là động lực để giúp các chàng trai siêng năng làm việc để hướng đến mục đích tối thượng này. Đây chính là cách tiết kiệm tiền xây nhà vô cùng hữu hiệu mà bạn nên học hỏi ngay và luôn.  

2. Không dính dáng đến nợ nần

Bạn không thể nào toàn tâm toàn ý để thực hiện các cách tiết kiệm tiền xây nhà khi đang mang trong mình nợ đúng không nào? Trong quá trình đi làm hay giao tiếp với xã hội, sẽ có rất nhiều cạm bẫy đang đón chờ và nếu không cẩn thận, bạn sẽ trở thành một con mồi “béo bở” của những trò lừa đảo hoặc những cuộc vui không lối thoát, vì vậy hãy thật tỉnh táo để thoát ra và tiếp tục theo đuổi kế hoạch xây dựng tổ ấm cho chính mình. 

Hãy cố gắng thanh toán, giải quyết hết toàn bộ những khoản nợ để tránh việc tiền lãi ngày càng nhiều, vượt quá khả năng chi trả của bản thân, từ đó gây ảnh hưởng lớn đến tổng thu nhập cũng như ảnh hưởng đến những người xung quanh. Nếu có bắt buộc phải mượn nợ để giải quyết những khoản chi cần thiết, hãy cân nhắc thật kỹ càng và tham khảo ý kiến từ người thân để có kết quả tốt nhất, bạn nhé! 

3. Tạo tài khoản tiết kiệm 

Như đã đề cập ở cách tiết kiệm tiền xây nhà đầu tiên, việc tạo cho mình một tài khoản tiết kiệm sẽ là điều hết sức quan trọng để bạn tích lũy được một số tiền lớn dựa vào nguyên tắc lãi kép để dòng tiền luôn được luân chuyển và ngày càng tạo ra giá trị lớn hơn. Hãy chọn các gói tài khoản tiết kiệm của các ngân hàng uy tín và an toàn để đảm bảo được yếu tố sinh lời cũng như các ưu đãi đi kèm. 

mua nha

Sau khi có được tài khoản tiết kiệm, hãy tập thói quen trích từ 20% - 30% tổng thu nhập hàng tháng vào đây để nâng cao được số tiền dành dụm, đồng thời rút ngắn được khoảng cách đã đề ra ban đầu. Lưu ý lớn nhất của cách tiết kiệm tiền xây nhà này chính là hãy tìm hiểu thật kỹ các gói tiết kiệm của các ngân hàng khác nhau, sau đó so sánh rằng liệu đâu là phương án có lợi nhất cho mình để đạt được mức lãi suất tốt nhất. 

4. Áp dụng quy tắc 06 chiếc lọ 

Với quy tắc 06 chiếc lọ cực kỳ nổi tiếng của Harv Eker - tác giả của các tác phẩm ăn khách trên toàn thế giới như "Bí mật tư duy triệu phú" và "Làm giàu nhanh", rất nhiều người đã áp dụng ngay đối với cuộc sống của mình để có thể đạt được những mục tiêu dài lâu đã đề ra, và xây nhà chính là một trong những mục tiêu tối thượng đó. 

Theo quy tắc này, hãy phân bổ tổng thu nhập hàng tháng của bạn thành 06 phần với các mức như sau: 

  • 55% cho các nhu cầu thiết yếu và quan trọng 
  • 10% cho các nhu cầu liên quan đến việc nâng cấp kiến thức cho bản thân 
  • 10% cho việc hưởng thụ các nhu cầu của bản thân 
  • 10% để hướng đến tự do tài chính cá nhân 
  • 10% liên quan đến việc tiết kiệm tiền 
  • 5% cho các hoạt động giúp đỡ người khác 

Như bạn cũng đã thấy, cách tiết kiệm tiền xây nhà chắc chắn sẽ liên quan đến việc trích ra 10% thu nhập, và nếu muốn đẩy nhanh tiến độ của việc này, bạn cần phải giảm số tiền cho các nhu cầu khác trong 05 chiếc lọ còn lại. Chính vì vậy mà hãy cân đo đong đếm thật kỹ lưỡng trước các quy định này để khiến cho việc tiết kiệm diễn ra một cách dễ chịu nhất nha. 

5. Tránh xa những cái bẫy bất động sản

Trong quá trình tìm kiếm các thông tin liên quan đến xây dựng nhà cửa, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bị thu hút bởi những dòng thông tin của các nhà môi giới bất động sản với các tiêu đề như giá đất giảm 50%, mua nhà với trả góp lãi suất 0% hay những thông tin đại loại như vậy. Đây đều là những chiêu trò của bọn họ trong việc dụ dỗ bạn ký vào các hợp đồng “ma”, hay còn được hiểu là có những điều khoản tạo ra sự bất lợi cho bạn, vì vậy hãy thật tỉnh táo trước những thông tin kiểu này. 

Đây cũng là cách tiết kiệm tiền xây nhà cuối cùng mà chúng mình muốn đề cập đến, đó là tránh xa những thông tin nghe rất hấp dẫn hoặc có phần đem lại lợi thế cho bạn rất nhiều. Vì bạn biết đấy, không có bữa tiệc nào là miễn phí cả, không ai sẵn sàng cho không ai điều gì. Hãy tìm hiểu các thông tin trên các phương tiện thông tin chính thống trước khi nghe theo những lời dụ dỗ này. 

Tổng kết

Trên đây là top 05 cách tiết kiệm tiền xây nhà nhanh nhất cho nam giới mà bạn nên thử áp dụng qua để mau chóng xây dựng được cho mình một cơ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhoài. Nên nhớ rằng việc xây nhà là một trong những việc quan trọng nhất cả đời người, vì thế đừng quá vội vàng trong những quyết định của mình mà cân nhắc và phán đoán một cách thận trọng để tránh bị lừa. 

Theo coolmate.me

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành