Sống một mình tốt như thế nào?

23/03/2022

Sống một mình có cô đơn không? Có bạn cùng phòng không làm bạn mệt mỏi sao? Từ những cuộc trò chuyện tôi đã có trong suốt bốn năm qua, tôi đã tổng hợp một danh sách ngắn những ưu và nhược điểm của việc sống một mình. Nếu bạn đang cố gắng đưa ra một số quyết định quan trọng về hoàn cảnh sống của mình ở nước ngoài, bạn nên ghi nhớ những điều sau.

1. Cảm giác độc lập, tự do

Khi bạn sống một mình, căn phòng sẽ là kết quả của lối sống của bạn. Mọi việc nhỏ đều tùy thuộc vào bạn: bát đĩa, phòng tắm, dọn dẹp, cửa hàng tạp hóa, tiền thuê nhà ... bạn sẽ không phải sống theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai khác ngoài tiêu chuẩn của mình. 

Là thành viên trong một nhóm người đòi hỏi bạn phải cân bằng sở thích của bạn với của những người còn lại để giữ hòa khí. Nhưng khi một mình, bạn có thể  tự do làm tất cả những thứ bạn coi là thú vị mà chẳng cần bận tâm, e ngại ai cả.

Hơn nữa, khi ở chỗ đông người, bạn dễ bị sao nhãng và quấy rầy.  Làm việc một mình thực sự sẽ tăng năng suất công việc của bạn vì không có gì xung quanh khiến bạn mất tập trung cả. Bởi vậy mới nói, không có gì quý hơn độc lập tự do.

2. Có thể mời bạn bè và người thân đến chơi bất cứ lúc nào

Có bạn cùng phòng, sẽ hơi khó chịu khi phải xin phép mỗi khi bạn muốn có ai đó qua nhà. Trừ khi hai bạn không quan tâm đến điều đó, ít nhất là phép lịch sự thông thường để đảm bảo rằng người bạn cùng phòng của bạn sẽ không phiền rằng bạn muốn có bạn bè qua lại. Hoặc, thậm chí từ phía bên kia của đồng tiền đó, có những lúc bạn chỉ muốn trở về nhà và để nó yên tĩnh và thanh bình ... nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu hôm đó bạn cùng phòng của bạn có ai đó đến ăn tối và quên nói bạn?

Ngay cả những điều nhỏ nhặt đó cũng có thể trở nên phiền phức sau một thời gian, vì vậy, phần tuyệt vời khi sống một mình là bạn có thể mời bạn bè đến nhà bất cứ khi nào bạn thích. Bạn có thể nấu bất cứ thứ gì bạn muốn mà không cần lo lắng về việc mùi có làm phiền bạn cùng phòng hay không, và bạn có thể tổ chức tiệc tùng hoặc bảo mọi người rời đi bất cứ khi nào bạn mệt mỏi. 

3. Biết cách theo dõi tài chính vì sống một mình rất tốn kém

can bang chi tieu

Sống một mình thường đắt hơn so với sống với người khác. Có khi nơi bạn đang sống trong cùng tòa nhà thì có người vì ở 4 người nên họ chỉ trả một phần tư số tiền mà bạn đang trả cho cùng một không gian ... chỉ là mức độ thoải mái khác nhau.

4. Có cơ hội để ngẫm lại

co hoi de suy ngam

Đôi khi, cuộc sống xô bồ đến nỗi bạn gần như không dư thời gian để nghĩ về việc bản thân thực sự muốn đi đâu, làm gì. Vì vậy, thi thoảng bạn nên tạm rời khỏi các mối quan hệ  và tập trung vào chính bản thân bạn.

Và thấu hiểu cảm xúc của mình hơn vì khi bạn ở cùng người khác, bạn luôn luôn phải đọc vị tâm trạng của họ và cái giá phải trả là bạn quên mất bản thân mình. Ở một mình sẽ giúp bạn hiểu rõ cảm xúc của bạn, và từ đó tìm ra cách để điều chỉnh bản thân.

Đối với những mối quan hệ khác thì khi tận hưởng những phút giây một mình giúp bạn càng thêm trân trọng hơn những người bạn yêu quý. Khi bạn thích một mình, nghĩa là bạn đã biết cách yêu bản thân, từ đó,bạn sẽ yêu thương những người xung quanh hơn và nhận ra được vị trí và vai trò của họ trong cuộc đời của bạn.

5. Không cần cố gắng làm hài lòng người khác

khong can lam hai long nguoi khac

Các mối quan hệ chỉ được xây dựng và duy trì khi các bên đều hài lòng. Rất khó để có thể làm hài lòng được một số người. Khi bạn ở một mình, bạn chỉ cần đáp ứng được những nhu cầu của chính bạn. Bạn có thể làm những gì làm bạn thấy hạnh phúc mà chẳng cần phải lo rằng sẽ làm mất lòng người khác.

Chính vì thế mà bạn trở nên trân trọng bản thân hơn

Hầu hết mọi trường hợp, chúng ta đều phải nhìn mặt mọi người để tìm kiếm sự đồng thuận cho hành động của mình. Nhưng rất ít trường hợp cần thiết điều này. Ở một mình,bạn sẽ học được cách hành động theo trái tim mình mách bảo và tự đưa ra lựa chọn đúng đắn mà không cần đến bất kì lời khuyên sáo rỗng nào.

 

Khi một mình,bạn sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn vì bạn phải đối mặt với một số việc ngoài mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách trân trọng, tận hưởng những giây phút một mình đó, bạn sẽ trở thành một người tốt hơn, mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Tổng hợp

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành