Những bộ phim điện ảnh Nhật điểm IMDb (điểm đánh giá) cao bạn nên xem trong mùa dịch

24/07/2021

Trong mùa dịch chắc hẳn thời gian bạn dành cho gia đình và giải trí nhiều hơn trước. Bạn muốn xem phim Nhật vì muốn tìm hiểu văn hóa Nhật và luyện tiếng Nhật. Dưới đây là những bộ phim được đánh giá cao qua điểm IMDb bạn có thể xem trong mùa covid để giảm bớt lo âu, căng thẳng.

Nếu bạn không có thời gian thì hãy xem những bộ phim điện ảnh. Phim điện ảnh vừa chỉ tốn ít thời gian vừa đủ để thư giãn và truyền tải thông điệp ý nghĩa. Chọn phim để xem cũng có nhiều cách. Có người thì xem bình luận của những người xem qua giống mình. Nếu bạn chưa từng bắt đầu xem một bộ phim từ điểm IMDb của phim đó thì hôm nay bạn có thể trải nghiệm thử.

IMDb là gì?

IMDb (Internet Movie Database - Cơ sở dữ liệu điện ảnh trên Internet) là một trang web trực tuyến lưu trữ những thông tin chi tiết về những bộ phim, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất… nổi tiếng. 

Ngoài ra, IMDb còn là nơi tổng hợp những ý kiến đánh giá và xếp hạng về các yếu tố như kỹ thuật quay phim, bối cảnh, kịch bản, hiệu quả hình ảnh… của một tác phẩm điện ảnh.

Đọc thêm về IMDb qua bài viết IMDb là gì? Điểm IMDb là gì? IMDb có ảnh hưởng như thế nào đến điện ảnh?

Giới thiệu cho bạn những bộ phim điện ảnh live action mà mình đã xem qua, cảm thấy hay và ý nghĩa. Đi kèm là điểm đánh giá IMDb và nội dung chính của phim. Còn những bộ phim hoạt hình mình sẽ tổng hợp ở bài tiếp theo nhé!

1. Hachiko Monogatari (1987)

Điểm: 8.1

haciko

Nội dung: 

Chuyện kể về một chú chó Akita sinh 1923 được giáo sư nông nghiệp Hidejiro Ueno ở Shibuya , Tokyo. Ông Ueno rất yêu thương Hachi và ngược lại cũng vậy. Ueno đi làm hàng ngày, và Hachi ra khỏi nhà để đón ông vào cuối mỗi ngày tại ga Shibuya.

21/5/1925, Ueno đột ngột qua đời khi đang giảng bài trước lớp. Sau đó vợ của Ueno bán ngôi nhà để về quê mẹ sống và nhờ một người chú ở Asakusa nuôi Hachi. Tuy nhiên, Hachi tìm được đường trở lại nhà của Ueno ở Shibuya, nơi hiện đang bị chiếm giữ bởi những người chủ mới, một trong số họ không thích chó. Nhiều năm trôi qua, Hachiko ở ga tàu mỗi ngày vì cảm động nên được đăng trên tờ The Asahi Shimbun, đọc được, vợ của Ueno quay trở lại Shibuya đưa Hachi đến một quán trọ, nhưng Hachi bỏ trốn, quay trở lại ga Shibuya. 

hachiko 1

Hachi chờ đợi ở ga Shibuya mỗi ngày, bất kể thời tiết, trong 10 năm từ 1925 cho đến khi qua đời vào 8/3/1935.

2. Nobody Knows - Không ai biết

Điểm: 8.1

nobody know

Nội dung: 

Phim dựa trên vụ án có thật bỏ rơi trẻ em Sugamo 1988. Nobody Knows kể về câu chuyện của bốn anh chị em và người mẹ trẻ của họ chuyển đến một căn hộ nhỏ ở Tokyo. Phim bắt đầu khi cả gia đình đang dọn đến một căn hộ nhỏ thuê. Chỉ có người lớn nhất, Akira là được biết đến với chủ nhà. Tất cả những đứa trẻ đều có những người cha khác nhau. Họ không được phép đến trường hoặc bị người khác nhìn thấy trừ Akira. 

Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi mẹ họ bỏ nhà đi vài tháng với bạn trai, chỉ để lại cho họ một số tiền nhỏ. Những đứa trẻ phải tự xoay sở cuộc sống và vẫn hy vọng mẹ sẽ trở về. Tiền sớm trở nên thiếu hụt, và họ không đủ khả năng trả tiền thuê nhà. Sau đó thì một người em trong đám bọn trẻ chết và họ tự chôn cất đứa bé. Cuộc sống của bọn trẻ sau đó vẫn diễn ra như bình thường, và bộ phim kết thúc với cảnh Akira, Kyōko, Shigeru và Saki vẫn cùng nhau đi bộ về nhà.

3. Love Letter (1995)

Điểm: 8.0

love letter

Nội dung: 

Hiroko Watanabe sống ở Kobe và đã mất đi vị hôn phu Itsuki Fujii trong một tai nạn leo núi. Vào ngày lễ tưởng niệm của anh ấy, hai năm sau khi anh ấy mất, Hiroko xem kỷ yếu thời trung học của vị hôn phu mình tại nhà của cha mẹ anh ấy. Bà Fujii giải thích rằng họ từng sống ở Otaru, và ngôi nhà cũ của họ giờ đã được thay thế bằng đường cao tốc. 

Tuy nhiên, Hiroko ghi lại địa chỉ mà cô nhìn thấy dưới cái tên "Itsuki Fujii" trong cuốn kỷ yếu, và quyết định viết cho anh một bức thư. Đáng ngạc nhiên, cô ấy nhận được thư trả lời từ Fujii. Không rõ ai đã gửi thư trả lời, cô tiếp tục viết thư và phát hiện ra rằng đó không phải từ vị hôn phu đã chết của cô, mà là từ một người phụ nữ tên Itsuki Fujii, người đã học trung học với chồng chưa cưới của cô. Bộ phim cắt qua lại giữa Hiroko và Nữ Itsuki dựa trên những bức thư họ gửi cho nhau. Sau đó Hiroko đã đến Otaru và gặp được người trùng tên với chồng chưa cưới của mình nhưng lại có ngoại hình giống mình. 

Cô đặt câu hỏi, liệu có phải anh ta yêu mình vì mình giống bạn học cũ hay không?

4. Like Father, Like Son (2013)

Điểm: 7.8

like son like father

Nội dung: 

Chuyện kể về gia đình Ryōta Nonomiya là một kiến ​​trúc sư thành đạt có vợ và con trai - Keita. Sau 6 năm họ được biết rằng con trai ruột của họ là Ryūsei đã bị hoán đổi với Keita khi mới sinh, và sau khi các xét nghiệm ADN họ phải đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời là giữ Keita, cậu bé mà họ nuôi nấng như con của họ. Sau một số cuộc họp, họ quyết định đổi con lấy một ngày thứ Bảy. Sau nhiều lần gặp gỡ, cuối cùng họ quyết định trao đổi con vĩnh viễn. Like Father Like Son là một phim kể về cách người ta đối diện với tình cảm của chính mình khi bị đặt vào trạng thái “rủi ro” trên trời rơi xuống. Một bộ phim khiến ta soi lại bản thân để học cách yêu thương.

5. Memories of Matsuko (2006)

Điểm: 7.9

matsuko

Nội dung: 

Chuyện kể về cuộc đời của người cô ruột của mình mà anh Sho chưa từng biết đến. Cô matsuko có một tuổi thơ khó khăn khi bố mẹ chỉ thiên vị người chị bị bệnh mãn tính. Đến lúc đi làm cô cũng bị quấy rối và nghỉ việc sau đó cô bỏ nhà đi vì không ai đúng về phía mình. Đến một nơi khác cô bị bạn trai bạo hành và nghe tin bố mất. Cô làm nghề gái mại dâm và bị nhiều kẻ xấu lợi dụng cho đến khi vào tù và ra tù.

Dù gặp được người mình yêu, dốc lòng chờ đợi nhưng cô lại chết một cách cô độc với một bộ dạng xấu xí vì bị đám trẻ con ném đá đến chết. Matsuko đã cố gắng sống đến cùng và mạnh mẽ vượt qua, hy vọng nhưng không có kết cục có hậu. Bộ phim thể hiện sự khắc nghiệt của cuộc sống này đã trù dập một con người như thế nào.

6. Little Forest: Summer-Autumn và Little Forest: Winter-Spring

Điểm: 7.8 

little forest

Nội dung: 

Phim kể về cuộc sống của cô gái người Nhật về quê “trồng rau nuôi cá” để tránh đi nơi thành phố xô bồ. Cuộc sống nơi rừng núi 3giúp cô phải lao động để tự cung tự cấp cho chính mình. Điều đặc biệt và cuốn hút nhất là từng món ăn được giới thiệu theo mùa đi kèm với ý nghĩa từng câu chuyện và ký ức của cô về nơi thị thành và người mẹ đã bỏ nhà ra đi. 

Bộ phim đa số là độc thoại của nhân vật nữ chính nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn. Nếu bạn muốn xoa dịu tâm hồn cũng như có hứng thú về ẩm thực thì hãy thưởng thức nó nhé.

7. Love and Honour (2006)

Điểm: 7.8

Love and Honour

Nội dung: 

Bộ phim kể về cuộc sống sung túc, tươi đẹp của một Samurai làm công việc thử độc (thử thức ăn trước khi bưng lên cho Chúa ăn) với người vợ xinh nhất vùng. Tuy nhiên, sau một lần đang thi hành nhiệm vụ của mình thì anh ta bị trúng độc trong thức ăn dẫn đến mù lòa và mất đi công việc. Từ gia đình Samurai danh giá mà giờ phải xoay xở để có miếng ăn nên người vợ của anh đã bị kẻ gian lừa rồi thất tiết. Quá nhục nhã với sự thật này anh ta đã đuổi vợ đi và tìm cách trả thù tên quan thần gian manh đã hại vợ mình đó.

Đứng trước sự lựa chọn nghiệt ngã, chọn cái nào cũng có thể gây ra ít nhiều tổn hại, thế nhưng nhân vật chính cũng đã vượt qua và đi đến đích hạnh phúc.

8. Confessions (2010)

Điểm: 7.8

confession

Nội dung: 

Bộ phim gây cấn trong từng khoảnh khắc này làm cho người xem căng não đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Câu chuyện bắt đầu về cái chết của con gái cô giáo Moriguchi Yuko do chính 2 học sinh của lớp mình chủ nhiệm giết. Sau khi biết được thủ phạm cô giáo đã lên kế hoạch tinh vi để trả thù bọn chúng vì pháp luật sẽ bảo vệ chúng

 

Trên đây là 8 phim bạn có thể xem trong mùa dịch để vừa thư giãn vừa tìm hiểu về văn hóa nước Nhật cũng như điện ảnh nước Nhật.

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành