5 Bộ phim nổi tiếng mang đậm chất Nhật Bản

25/03/2021

Những chương trình truyền hình tuyệt vời nhất trên Netflix giúp tôi có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về văn hóa và con người Nhật Bản một cách dễ dàng, thuận tiện và thoải mái hơn ngay tại chính ngôi nhà thân yêu của mình

Khám phá lối sống tối giản qua bộ phim "Dọn nhà cùng Marie Kondo" (Tidying Up with Marie Kondo)

Thông qua trailer chương trình "Dọn dẹp cùng Marie Kondo", bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra Kondo đang hướng dẫn các gia đình người Mỹ dọn dẹp sắp xếp lại không gian sống và đặt mọi thứ lại vào nơi phù hợp của chúng.

Vâng, sinh ra và mất đi vẫn là hai bàn tay trắng, vậy nên bất cứ chúng ta từ khi chào đời đều là những người sống tối giản. Và nếu như "Lối sống tối giản của người Nhật" hiện đang rất được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng và áp dụng thì tôi cũng chẳng ngoại lệ.

Đơn giản như này, nếu món đồ đó không mang đến cho tôi niềm vui thì tôi không nên để chúng trong nhà. Hãy đứng dậy, quẳng gánh lo đi mà sống, sắp xếp ngăn nắp. Cuộc sống sẽ đẹp hơn nếu chúng ta chẳng có quá nhiều nỗi lo.

Đa phần những bạn trẻ người Nhật hiện đại thích cuộc sống tối giản, hạn chế vật dụng. Thế nhưng, không phải lúc nào phương pháp này cũng hiệu quả, bởi với nhiều người một chút lộn xộn có khi lại khiến cuộc sống dễ thở hơn.

Nhưng tôi lại nghĩ, ở một quốc gia thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của động đất, thiên tai ... thì cách sống tối giản ở "Đất nước Mặt Trời mọc" đồng thời đã giúp con người Nhật Bản tận dụng tối đa khoảng không gian sống, tận hưởng và để tâm nhiều hơn đến hạnh phúc ra sao rồi :D

 

Du lịch đến Nhật Bản qua bộ phim "Tên cậu là gì?" (Your Name)

Spirited Away

Nếu phải giải mã thì ngoài cốt truyện buồn man mác, tình tiết, âm nhạc phim gây xúc động mạnh thì có rất nhiều yếu tố khác khiến cho tôi yêu thích siêu phẩm này.

Bởi một khi nhắc đến bộ phim hay chỉ cần tìm kiếm hashtag Your Name thôi là tôi đã có thể "du lịch ảo" đến hàng loạt các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản rồi, nào là Cầu vượt ở trạm Shinanomachi, Đền Suga, Đảo Aogashima, Nation Art Center Tokyo (Tokyo) hay Đền Hida-Sannogu Hie, Hồ Suwa tỉnh Nagano ...

Với từng nét vẽ tuyệt vời, đồng thời cũng truyền tải được quan niệm “nhân duyên” của người Á Đông. Your Name chính là tác phẩm hoạt hình lãng mạn giả tưởng ăn khách nhất mọi thời đại!

Và nếu có cơ hội du lịch Nhật Bản thì tôi phải bay tới những địa điểm đẹp đến hút hồn này chụp hình liền mới được :D

 

Ghé thăm khu tắm suối nước nóng thần kỳ qua phim "Vùng đất linh hồn" (Spirited Away)

Spirited Away

Lấy cảm hứng từ tôn giáo Shinto, ngay cả những đồ vật vô tri vô giác cũng có một sinh lực riêng cùng những điệu nhạc dân gian truyền thống của Nhật Bản.

Bộ phim "Vùng Đất Linh Hồn" hấp dẫn tôi không chỉ là thế giới phép thuật kỳ diệu mà còn bởi những nhân vật hoạt hình đáng yêu cùng hàng loạt khung hoạt hình siêu đẹp.

Còn gì tuyệt vời hơn cơ chứ! Bởi tôi thật sự đã rất tò mò khi phải "xắn tay áo" ngay để tìm hiểu và tổng hợp thông tin về nhà tắm công cộng Aburaya, bối cảnh chính của phim cũng chính là phiên bản bắt nguồn cho những suối nước nóng Onsen sau này của Nhật Bản cơ chứ!!

 

Tìm hiểu văn hóa Nhật qua bộ phim hoạt hình Rilakkuma and Kaoru

Rilakkuma and Kaoru

Dù mỗi tập phim chỉ dài tầm 10 - 20 phút, thế nhưng các bộ anime của Nhật không thể nào mà không có các câu chuyện nhân văn sâu sắc được lồng ghép vào các bạn ạ :D

Tình tiết phim nhẹ nhàng, sự dễ thương thì ngập tràn, thế nhưng Rilakkuma and Kaoru là một bộ phim hoạt hình tuyệt vời khi các câu chuyện phim không chỉ dẫn dắt tôi trở về kí ức mà còn truyền tải nhiều thông điệp giá trị gần gũi về cuộc sống.

Ví như sự cô đơn trong quá trình trưởng thành của các bạn trẻ, văn hóa ứng xử của người Nhật qua các lễ hội mùa hè hay hoạt động đi ngắm hoa anh đào ...

 

Hành trình khám phá ẩm thực từ những niềm vui giản dị qua phim Samurai Gourmet

Samurai Gourmet

Lấy cảm hứng từ các món ăn Nhật Bản, nào là cơm bò xào, bát mì ramen, thịt xiên nướng ... hay thậm chí là một bát mì ăn liền tự nấu.

Thông điệp của Samurai Gourmet càng trở nên đậm nét hơn qua những thước phim xoay quanh những câu chuyện về cuộc sống giản dị của Takeshi trong hành trình tìm kiếm niềm vui bình dị cho chính mình khi về hưu.

Ngoài cái dạ dày của tôi cứ liên tục sôi sùng sục, thì chính những tình tiết chân thật, gọn gàng của bộ phim đã khiến tôi phải thấu hiểu ra một vấn đề:

Niềm vui cho bản thân tưởng chừng là một việc rất đơn giản, nhưng kỳ thực lại chẳng dễ dàng, đặc biệt là đối với những người trưởng thành.

 

5 bộ phim Nhật Bản trên đây vừa giúp bạn cải thiện tiếng Nhật, học hỏi văn hóa và cảm nhận sâu sắc về cuộc sống xung quanh mình. Hãy dành cho mình một cuối tuần để tận hưởng thư giãn nào.

Theo wakuwaku.today

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành