Leader phải làm gì khi bị các member ghét?

12/12/2021

Cuộc sống mà, khó tránh khỏi việc bị người khác ghét. Chúng ta không phải thần thánh nên không thể làm vừa lòng được hết tất cả mọi người. Tuy nhiên, ở vị trí Leader nếu bị member ghét phải làm sao?

Trong trường hợp bị các thành viên trong team ghét, bạn là một leader thì nên có những cách giải quyết thật sự hợp lý.

Bởi vì khi giải quyết những vấn đề trong cách làm việc với nhau ổn thỏa thì hiệu quả công việc mới cao. Những lúc như thế bạn nên:

Giữ bình tĩnh

Đối với các mem bình thường thì không sao nhưng đối với những người xấu tính thì sẽ hay kiếm chuyện để thử thách lòng kiên nhẫn của bạn, luôn đưa ra những lời nói tiêu cực về bạn. Họ hầu như không đồng ý với bất cứ điều gì bạn nói hay làm. Điều này cũng là một khó khăn lớn đối với nhiều leader thiếu kinh nghiệm.

Dù như thế nào, giữ bình tĩnh chính là giải pháp tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề. 

Đừng quá để bụng nhưng phải tìm hiểu lý do

Là một leader không nên quá mềm cũng không nên quá cứng. Đừng quá quan trọng hóa vấn đề và đừng tỏ ra lung lay hay nao núng. Thay vào đó, cố gắng chứng tỏ cho họ thấy bạn không phải là người dễ bị bắt nạt. Phải bình tĩnh thì mới có thể tìm hiểu lý do của vấn đề.

Hãy xem xét lại bản thân mình, nếu lý do xuất phát từ chính bản thân bạn thì đã đến lúc cần thay đổi, có thể ban đầu điều đó khiến bạn thấy không thoải mái nhưng dù sao đó cũng là điều tốt đối với bạn. 

Còn nếu bạn bị ghét vì những lý do trời ơi đất hỡi thì hãy cứ tản lờ đi, những người đó không đáng để bạn phải quan tâm, vấn đề nằm ở bản thân họ chứ không phải bạn.

Nghĩ lạc quan

mau thuan voi mem

Bạn nên nghĩ tích cực về những người ghét mình. Ghét ai là quyền của họ và chúng ta cũng thế, đâu phải chúng ta đều yêu quý mọi người hay không ghét một ai đó. Chúng ta cũng không thể hoàn hảo hoặc làm những việc chỉ để người khác thích mình.

Bạn không thể làm dâu trăm họ, vừa lòng tất cả mọi người được. Ai cũng có khuyết điểm và lỗi lầm, sau khi tìm hiểu được lý do, để cho công việc của team trở nên suôn sẻ hơn thì bạn nên:

Đối mặt

Cư xử một cách chân thành, biết lắng nghe và này tỏ đó chính là phẩm chất của một leader cần có trong trường hợp này. Nội bộ trong team còn không giải quyết được thì khó có thể giải quyết vấn đề với khách hàng hay với team khác. Vì vậy hãy chứng minh năng lực leader với mem mà không vừa lòng với bạn để lấy lại sự tin tưởng, tôn trọng đó.

Luôn tích cực cải thiện bản thân mình

mau thuan voi mem tich cuc cai thien ban than

Luôn biết mình là ai, ở mức độ nào và phải luôn hoàn thiện. Dù cho có là leader hay cấp bậc cao hơn thì không ai không cần học hỏi, hoàn thiện mỗi ngày. Không có mem nào chê lead nếu lead có năng lực.

Tha thứ cho những người ghét bạn, nếu được, hãy yêu quý họ: 

Điều này sẽ giúp tâm hồn bạn được thanh thản và làm cho bạn trở nên tốt đẹp hơn trong mắt người khác. Hơn nữa, tình cảm là thứ nếu cho đi, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ nhận lại.

tha thu cho mau thuan voi mem

Câu “ăn miếng trả miếng” không phải lúc nào cũng hợp lý. Đã có cơ duyên làm việc cùng nhau thì vui vẻ làm việc với nhau chẳng phải là một điều tốt đẹp hay sao?

Chúc bạn luôn có niềm vui trong công việc và cuộc sống!

Tổng hợp  

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành