Đi tàu điện giờ cao điểm sao cho tiện nhất?


Giờ cao điểm ở bất kỳ đâu cũng là một nỗi kinh hoàng. Thế nên đúng giờ đi làm hay tan làm lúc giờ cao điểm thì không tránh khỏi mệt mỏi. Làm sao để trải qua thời gian khủng hoảng này một cách tiện lợi nhất?

Ai đã từng sống ở Nhật thì đều ít nhất 1 lần đi tàu điện vào giờ cao điểm. thực sự là rất sợ hãi, cảnh dòng người ùn đẩy, nhồi nhét nhau lên tàu giống hệt với những bộ phim tài liệu kể về những chuyến tàu tỵ nạn. Nó thậm trí còn hơn so với cảnh tàu xe nhồi nhét ngày tết ở Việt Nam. Vậy mà ngày nào, vào mỗi buổi sáng tôi đều phải lên chuyến tàu đó. Có lẽ vì vậy mà tôi chẳng thể béo được mà cứ ở ngưỡng 70kg mãi thôi.

Sau rất nhiều ngày đi tàu, kinh nghiệm từ bản thân cũng như kinh nghiệm từ người Nhật chỉ dẫn, tôi đã có phương pháp đi tàu điện giờ cao điểm hiệu quả làm sao để có một chỗ thoải mái nhất có thể. Sau đây tôi xin chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm đó.

1. Thời gian ra ga

Hãy ra ga vào thời gian khác người. Có nghĩa là gì? Ở Nhật Bản giờ làm việc hay giờ học cơ bản đều bắt đầu vào khoảng 9 giờ đến 10 giờ sáng. Trung bình người Nhật thường ở cách chỗ làm khoảng 1 tiếng tàu chính vì vậy khoảng thời gian mọi người ra ga đông nhất vào 7 giờ đến 8 giờ sáng. Chính vì vậy tôi thường ra ga vào khoảng 6 giờ, muộn nhất là 6 giờ 30 phút. Chính vì thế mà ga thường ít người hơn và đương nhiên tôi có chỗ thoáng mát không phải chen chúc. Tuy là đến công ty sớm nhưng bù lại tôi có thời gian ăn sáng, lướt web và viết Blog.

tau dien o nhat ban

Tàu điện ở Nhật Bản

2. Vị trí đứng chờ tàu

Ở đây mình muốn nói là vị trí đứng chờ tàu. Muốn có chỗ tốt bạn phải đảm bảo mình đứng đầu hàng, trường hợp đến muộn hãy xếp hàng và chờ chuyến tiếp theo nếu có thể. Trường hợp bạn đang vội cần lên ngay cái tàu đó bạn nên tìm đến toa cuối cùng của tàu và thường xa cầu thang lên xuống nhất, không ai muốn đi xa cả, chính vì vậy toa cuối cùng hoặc toa đầu tiên của tàu bao giờ cũng ít người nhất.

dung cho tau dien o nhat

Đứng chờ tàu điện tới ở Nhật 

3. Vị trí đứng trong tàu

Nếu có thể hãy đứng phía trước hàng ghế ngồi, bởi vì phía trong thường không có tình trạng xô đẩy như ở phía ngoài cửa, nếu may mắn có người đứng lên bạn còn có thể có chỗ ngồi êm ái. Trường hợp không thể chen vào chỗ đó hãy cố gắng xê dịch vào trong góc và tuyệt đối tránh vị trí cửa ra vào.

dung trong tau dien o nhat

Đứng và ngồi trong khi tàu chạy

4. Trường hợp ngoại lệ

Nếu như tất cả các cách trên đều không thể dùng vì tàu quá đông và bạn đang vội cần phải lên ngay thì còn một cách cuối cùng dành cho bạn đó là hãy đeo Balo hoặc cặp sách phía trước, cách này làm tăng không gian của bạn và người đối diện làm cho bạn có nhiều không khí để thở hơn, ít ra cũng dễ chịu hơn là ngửi mùi mồ hôi người đối diện.

Theo kienthucnhatban.com

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành