Những vật dụng cần thiết mang theo khi đi làm ở Nhật

01/12/2020

Tình hình dịch bệnh Corona có những diễn biến bất thường, mới đây Nhật Bản có ngày tăng gần 2600 ca mắc Covid-19, thì đi làm nên mang theo vật dụng cần thiết gì?

1. Khẩu trang

khau trang

Đây là điều tuyệt đối không cần bàn cãi, nhưng khẩu trang đã trở thành vật dụng cần thiết nhất cho bất kỳ ai đi ra ngoài. Nhật Bản là một trong những quốc gia có công dân đeo khẩu trang y tế trong những tháng mùa đông để tránh bị bệnh hoặc lây nhiễm cho người khác. Đương nhiên, đại dịch COVID-19 kéo theo nhu cầu về khẩu trang y tế thậm chí còn cao hơn, dẫn đến sự thiếu hụt trên toàn thế giới.

Do đó, chính phủ Nhật Bản đã gửi hai chiếc khẩu trang cho mỗi hộ gia đình, trở thành "Abenomaks" khét tiếng, tốn rất nhiều tiền và quá nhỏ đối với nhiều người:

khau trang nhat

2. Tấm che mặt

tam che mat

Tấm che mặt hay tấm chắn mặt cũng trở nên rất quan trọng ở những nơi làm việc mà nhân viên phải nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Những nơi làm việc như vậy bao gồm phòng khám, bệnh viện, phòng tập thể dục, trường học. Tuy nhiên, ngay cả một số văn phòng cũng yêu cầu sử dụng tấm che mặt.

Nếu bạn quyết định mua một tấm che mặt, hãy đảm bảo rằng bạn mua một tấm mà bạn cảm thấy thoải mái hơn. Có một số tấm che mặt có dây đai khóa dán cho phép bạn điều chỉnh độ chặt của chúng.

 

3. Chai xịt khoáng

chai xit khoang

Xịt khoáng luôn quan trọng trong mùa hè nóng nực vô lý của Nhật Bản. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã tạo ra một vấn đề lớn hơn trong năm nay. Đeo khẩu trang khi trời lạnh hoặc ấm nhẹ là hoàn toàn tốt, nhưng khi ngày càng nóng và ẩm hơn, khẩu trang và tấm che mặt có thể gây ra một số nguy hiểm.

Tại Nhật Bản, hàng nghìn người phải nhập viện mỗi năm do say nắng , và khẩu trang và tấm che mặt chỉ có thể làm trầm trọng thêm vấn đề. Vấn đề là khẩu trang làm tăng nhiệt trên mặt, khiến người ta đổ mồ hôi và cảm thấy như không thở được.

Xịt khoáng có thể cung cấp một giải pháp cho những người cần hạ nhiệt. Đơn giản chỉ cần tháo khẩu trang và tấm che mặt và xịt lên mặt; và nhớ luôn giữ cho mình đủ nước.

 

4. Bình nước cách nhiệt

binh nuoc cach nhiet

Vì khẩu trang và tấm che mặt đang tạo ra sự khó chịu khi mọi người đang làm việc, điều này chỉ trở nên tồi tệ hơn khi ngày trở nên nóng hơn, nên việc mang theo những chất lỏng lạnh bên mình sẽ quan trọng hơn bao giờ hết.

Ưu điểm lớn nhất của bình nước cách nhiệt là chúng sẽ giữ lạnh chất lỏng trong nhiều giờ, cho phép bạn cảm thấy sảng khoái mỗi khi nhấp một ngụm (chúng ta đều biết không ai thích uống nước ấm khi bên ngoài đang sôi!).Vấn đề duy nhất mang theo một chai nước là chúng sẽ làm cho túi của một người nặng hơn. Tuy nhiên, đó là một cái giá tốt để trả cho sự thoải mái của việc luôn có nước hoặc đồ uống bên cạnh bạn.

 

5. Ống hút tái sử dụng

ong hut tai su dung

Ống hút tái sử dụng ngày càng phổ biến và giờ đây chúng đã trở nên thiết yếu. Tại sao? Uống từ bình nước hoặc chai nước nhựa không dễ dàng khi đeo khẩu trang và càng khó hơn nếu đeo tấm che mặt. Đó là lúc những chiếc ống hút tái sử dụng đến để giải cứu.

Đồng thời, ống hút này cũng giúp bảo vệ môi trường.

 

6. Găng tay

Mang găng tay nhựa tất nhiên có nhược điểm của nó. Đối với người mới bắt đầu, cũng giống như mặt nạ phẫu thuật, găng tay nhựa dùng một lần; và mặc dù một số người có thể sử dụng lại chúng, nhưng nó thường không được khuyến khích. Tuy nhiên, găng tay nhựa có thể rất tốt cho những người sẽ chạm vào những thứ mà người khác cũng đã chạm vào.

Mặc dù rất dễ dàng để giữ cho bản thân và đồ đạc của riêng bạn, nhưng có những trường hợp đơn giản là không thể. Hình dung một chuyến đi đến siêu thị địa phương của bạn. Ai biết được có bao nhiêu người trước khi bạn chạm vào sản phẩm và sản phẩm và sau đó đặt lại chúng vì họ quyết định không muốn chúng.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra tại các cửa hàng tiện lợi, và nhiều người đổ xô đến đó để mua đồ ăn nhẹ mà họ có thể nhanh chóng ăn ngay bên ngoài. Vì vậy, găng tay nhựa có thể rất hữu ích nếu một người không có thời gian vào phòng tắm và rửa tay trong 20 giây.

 

7. Khăn ướt 

khan ướt

Có nhiều loại khăn ướt, và loại mà mọi người mua dùng để khử trùng bề mặt và đồ đạc. Khăn ướt có thể rất hữu ích cho những ai muốn (và nên) lau sạch bàn làm việc và máy tính của mình trước khi bắt đầu làm việc.

Những khăn lau khử trùng này cũng rất tốt khi sử dụng ở nhà, vì mọi người có thể khử trùng bàn, bàn làm việc, tay nắm cửa và bất kỳ thứ nào khác mà họ chạm vào trước khi rửa tay. Tất nhiên, làm sạch bề mặt bằng xà phòng sẽ tốt hơn, nhưng không phải chất liệu nào cũng có thể được làm sạch bằng nó.

 

Phần kết luận

Nếu bạn đã sẵn sàng ra ngoài và đi làm, hãy chắc chắn rằng bạn mang theo một số vật dụng cần thiết này bên mình. Đặc biệt, có đồ dự phòng bên trong túi xách của bạn là một ý kiến ​​hay vì một số nơi sẽ không cho phép bạn ra vào hoặc làm việc mà không có khẩu trang, và vì việc mất một trong những món đồ này có thể khiến cả ngày của chúng ta trật bánh.

Theo jpninfo.com

Japan IT Works lược dịch 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành