Chú ý khi đi bộ và chơi đùa dưới tuyết

13/01/2022

Tại Nhật mấy hôm nay đã có tuyết rơi, ai cũng háo hức ra chơi và ngắm tuyết. Tuy nhiên, bên cạnh việc chơi đùa thì đi bộ dưới tuyết cũng nên cẩn thận kẻo té ngã.

Khi đi bộ, làm sao để không bị ngã dưới tuyết?

Bị ngã dưới tuyết vừa đau vừa lạnh, dưới đây là những cách đi bộ để tránh bị ngã dưới tuyết.

1. Bước đi với những sải chân nhỏ

Trước hết, “đi với sải chân nhỏ” là giảm chuyển động của trọng tâm (sự lắc lư của cơ thể) giúp chúng ta khó bị ngã. Do đó hãy đi những bước nhỏ ở những nơi trơn trượt.

tuyet

Ngoài ra, khi đi qua những đoạn đường hẹp, bề ngang của cả hai bàn chân có xu hướng hẹp lại, nhưng tốt hơn hết bạn nên để cả hai chân cách nhau khoảng 20 cm. 

2. Đi bằng toàn bộ đế giày

Cách đi bộ thông thường là đặt gót chân xuống đất trước rồi di chuyển bàn chân để các ngón chân tách ra, nhưng động tác này sẽ chuyển trọng tâm của cơ thể từ gót chân xuống các ngón chân.

Vì có tác dụng giảm chuyển động của trọng tâm nhằm ổn định cơ thể, tốt hơn hết bạn nên đặt toàn bộ đế giày xuống mặt đường và tách chúng ra. Ở những nơi có tuyết và băng, điều quan trọng là phải bước thẳng đứng, vuông góc trên mặt đất và đưa trọng tâm cơ thể về phía trước một chút.

di bang de giay

Ngoài ra, trên một con đường có bề mặt đóng băng và trơn trượt, việc đi bộ với một sải chân nhỏ giống như một “bàn chân trượt” với toàn bộ lòng bàn chân cũng có hiệu quả. Tuy nhiên, việc vừa đi vừa cọ sát mặt đất hoàn toàn có thể gây ra những cú vấp, vì vậy tốt nhất bạn nên nhấc nhẹ chân lên nhé.

3. Bước đi chậm rãi, không vội vàng

Bằng cách đi bộ với nhiều thời gian, bạn có thể vừa đi vừa biết được đoạn đường nào trơn. Ngoài ra, khi không chú ý, nguy cơ bị ngã sẽ tăng lên, vì vậy bạn cần đặc biệt cẩn thận với việc vừa đi vừa dùng điện thoại.

buoc di cham rai

Ngoài ra, bạn rất dễ bị ngã khi thay đổi tốc độ đi bộ, chẳng hạn như khi bạn bắt đầu đi từ trạng thái dừng lại ở vạch dành cho người đi bộ, hoặc khi di chuyển nhanh hơn lên. Vì vậy bạn cần phải đặc biệt cẩn thận.

4. Lưu ý về tuyết trên đế giày

Ở những vùng lạnh giá, thảm thường được lắp đặt ở lối ra vào của các cơ sở thương mại để loại bỏ tuyết bám trên đế giày. Nhưng hãy cẩn thận ở những nơi không có những vật dụng này.

tuyet tren de giay

Sàn lát gạch đặc biệt trơn trượt do tuyết và nước ở phía sau giày khiến bạn bị ngã. Vì vậy điều quan trọng là phải loại bỏ thật kỹ tuyết trên mặt sau của giày khi vào cửa hàng hoặc ga tàu…

5. Nhận định chỗ dễ trơn trượt

Việc đi lại cẩn thận để tránh bị trượt cũng là điều quan trọng, nhưng cũng cần biết chỗ nào nguy hiểm khi đi bộ.

choi o duoi tuyet

Ví dụ, không giống như vỉa hè thông thường, vạch trắng trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ có khả năng hình thành một lớp băng mỏng, vì vậy bạn nên không đi trên vạch trắng càng tốt.

Hãy nắm những điểm này để đi lại thật an toàn ở vùng có tuyết rơi nhé!

Khi chơi đùa dưới tuyết cần lưu ý điều gì?

1. Không nên vận động mạnh khi mặc nhiều quần áo

Nguyên nhân bởi các đồ dùng của bạn bao gồm áo giữ nhiệt, áo len, khăn choàng cổ sẽ giúp cơ thể giữ ấm, nhưng khi hoạt động mạnh, mồ hôi tiết ra chúng sẽ không thể thoát hơi được. Điều đó sẽ làm cơ thể bên trong bạn sẽ quá ẩm dẫn đến giảm khả năng chống lạnh. Vì thế, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh và cảm thấy ốm yếu, mất sức và cảm thấy chán nản trong chuyến vui chơi của mình. 

van dong duoi troi tuyet

2. Tránh để trang phục bị ướt

Lưu ý khi đi du lịch ngắm tuyết tiếp theo bạn nên biết đó là tránh để trang phục bị ướt. Nhiệt độ ở các vùng có tuyết rất thấp khiến cho cơ thể phải tăng cường năng lượng để chống lạnh. Vì thế, bạn nên giữ ấm cho mình rất là ở các bộ phận như đầu, tai và cổ. 

Việc giữ cho trang phục luôn khô ráo sẽ giúp bạn được giữ ấm tốt nhất. Ngược lại, không may trang phục của bạn bị ướt thì cần thay ngay lập tức, nếu không sẽ bị sốc nhiệt và giảm nhiệt độ cơ thể nhanh chóng.

3. Không nên ở ngoài trời lạnh quá lâu

Bạn không nên ở ngoài trời lạnh quá một tiếng, nhất là đứng trên tuyết. Nếu đứng dưới thời tiết lạnh quá lâu, thân nhiệt của bạn sẽ bị giảm mạnh, kể cả khi bạn mặc nhiều áo và giữ kín cơ thể. 

4. Không nên uống rượu và ăn tuyết

Nhiều ý kiến cho rằng uống rượu vào thời tiết lạnh sẽ giúp cơ thể bạn nóng lên, giữ ấm hơn, nhất là dưới trời tuyết. Quả thực, uống rượu khi trời lạnh làm cho bạn ấm lên nhưng ngược lại, thân nhiệt sẽ bị giảm nhanh hơn. Vì thế, nếu bạn uống quá nhiều rượu khi đi ngắm tuyết sẽ khiến bạn bị hạ thân nhiệt nhanh chóng, thậm chí sẽ gặp nguy hiểm. 

 uong ruou va an tuyet

Việc ăn tuyết sẽ làm cho cơ thể bạn dùng hết năng lượng để làm nóng và tiêu hóa dẫn đến giảm thân nhiệt rất nhanh. Vì thế, cách tốt nhất bạn nên sử dụng là đun tuyết trước khi uống, vừa giữ ấm vừa an toàn cho sức khỏe.

Trên đây là những lưu ý khi đi bộ cũng như chơi đùa dưới tuyết mà bạn có thể tham khảo để đi qua một mùa tuyết thật đẹp cho một đầu năm thật vui vẻ nhé!

Tổng hợp 

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành