5 Món đồ nhất định phải sắm cho một mùa đông không lạnh

29/01/2021

Mùa đông ở Nhật Bản rất lạnh, cho nên bạn cần phải trang bị đầy đủ các đồ dùng để giữ ấm và bảo vệ sức khỏe của mình qua khỏi mùa đông giá băng này.

1. Heattech

Heattech là một bộ sưu tập mới của UNIQLO, một thương hiệu thời trang của Nhật Bản, bao gồm các loại trang phục giữ ấm trong cái lạnh tê tái nơi đây.

Quần áo được làm từ vật liệu giữ ấm sinh học với cơ chế chuyển đổi độ ẩm cơ thể thành nhiệt, đồng thời cũng có thể co giãn, có độ mềm mịn với giá cả cực kì hợp lý. Nghe ảo diệu quá ấy nhỉ?

HEATTECH

UNIQLO - Thương hiệu thời trang Nhật Bản

Bộ sưu tập này có đa dạng nhiều loại mặt hàng như áo dài tay, áo ba lỗ, áo cổ lọ, quần legging, tất, khăn quàng cổ và cả mũ nữa! Chỉ cần mua một loạt các phụ kiện này là bạn sẽ thoải mái trải qua một mùa đông không lạnh rồi.

Bộ sưu tập này bao gồm 3 dòng sản phẩm với 3 mức độ giữ ấm: HEATTECH, HEATTECH Extra Warm và HEATTECH Ultra Warm.

Mình thường mua áo dòng HEATTECH vì chúng thường mỏng và không gây cảm giác nóng khi mình đi tàu điện đi làm. Còn quần thì mình chọn từ dòng HEATTECH Extra Warm vì bạn có thể chỉ cần mặc một lớp nhưng vẫn đảm bảo đủ ấm.

Gần đây, hãng cũng cho ra mắt các sản phẩm HEATTECH mới như quần jeans và đồ mặc ngoài nên bạn sẽ không cần mặc quá nhiều lớp quần áo bên trong nữa. Thật tiện lợi và thoải mái đúng không nào!

 

2. Túi nhiệt

Đây cũng là một phát minh giúp giữ ấm khi chúng ta đi ra ngoài: túi nhiệt.

Món này có khả năng tự tỏa nhiệt và dùng được một lần. Ngoài loại phổ biến có khả năng làm ấm và được cầm trên tay, còn có các loại có thể dính vào bên trong quần áo, để trong giày, thậm chí còn có cả mặt nạ nhiệt cho mắt giúp bạn thư giãn trong chốc lát.

Một vài loại túi nhiệt có khả năng giảm đau lưng...

tui nhiet

.. hay thậm chí là giảm đau bụng trong ngày đèn đỏ nữa.

tui nhiet 1

Khi trời trở lạnh, mình thấy món này càng thích hợp để dùng hơn mỗi lúc mình bị đau dạ dày. Vì vậy, mình luôn để một ít trong túi phòng khi cần dùng lúc ở bên ngoài.

Loại đặt trong giày cũng cực kỳ hữu dụng nhưng sẽ khiến giày chật hơn một chút nên mình không ưa dùng cho lắm.

Bạn có thể tìm mua món này tại các hiệu thuốc, cửa hàng tiện lợi, hay thậm chí là cả trên Amazon!

 

3. Bàn sưởi kotatsu 

Kotatsu bao gồm một lớp mền phủ lên khung bàn có trang bị máy sưởi và một mặt bàn ở trên cùng.

Khi mới đến Nhật, mình rất bất ngờ khi biết được hầu hết các căn nhà ở đây có hệ thống cách nhiệt không được tốt lắm và đều không có hệ thống sưởi trung tâm. Mình hỏi vài người bạn cách giữ ấm tại nhà và họ đã gợi ý cho mình về kotatsu.

kotatsu

Bàn sưởi Kotatsu

Nếu bạn muốn học bài, làm việc tại nhà hay đơn giản là dùng bữa mà không bị lạnh thì đây là một lựa chọn vô cùng tốt. Loại bàn này cũng giúp tiết kiệm điện vì nó giúp làm ấm vị trí bạn ngồi mà không cần bật lò sưởi cho cả căn phòng. Chiếc chăn cũng giúp giữ được độ ấm trong thời gian dài nữa.

Mình đã tậu một chiếc trên Amazon với giá 10.000 yên. Mình nghĩ giá này khá là hời vì chúng ta có thể bỏ chăn ra và dùng chiếc bàn này trong mùa hè.

Tuy nhiên, mình khuyên các bạn không nên ngủ dưới bàn. Trước mình đã thử và kết quả đã bị bỏng nhẹ do để chân chạm vào máy sưởi.

 

4. Bình giữ nhiệt

Ngày nay, mọi người ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường nên doanh số của các loại bình giữ nhiệt và bình nước cũng đang ngày càng tăng lên. Ấy vậy mà ở Châu Á, đây không phải điều gì mới vì mọi người vẫn thường dùng bình giữ nhiệt do thói quen uống trà thay vì nước trong ngày.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các nhân viên văn phòng trên tàu điện ngầm, học sinh trong nhà sách, các cụ già khi đi tản bộ và trẻ em khi đến trường, tất cả đều mang theo chai nước của mình.

binh giu nhiet

Mình có một người bạn rất thích leo núi. Anh ấy có thói quen mang theo bình giữ nhiệt chứa nước nóng dùng để ngâm mì khi lên đến đỉnh núi. Anh ấy dùng bình giữ nhiệt của Montbell vì nhãn hàng Nhật Bản này chuyên sản xuất đồ dùng dã ngoại. Hơn nữa, loại bình này cũng rất dễ mở dù bạn có đi găng tay.

Mình thấy rất nhiều người dùng loại bình này nên mình cũng quyết định dùng thử. Ngoài việc có thể tiết kiệm tiền mua đồ ở cửa hàng tiện lợi và hạn chế rác thải nhựa, chiếc bình này còn giúp giữ đồ uống của mình ấm nóng cả ngày. Mình thường dùng bình để đựng nước nóng, vừa có tác dụng cấp nước, vừa để giữ ấm khi ra ngoài, hoặc đựng cà phê latte cho buổi sáng.

Mình chọn bình Hydro Flask vì bình này dễ rửa và có thể được gắn vào túi xách.

 

5. Yutampo

Lại thêm một lựa chọn thân thiện với môi trường nữa đây. Yutampo có nghĩa là "bình nước nóng" và được dùng để làm ấm giường khi ngủ.

yutampo

Ở các nước khác cũng có nhưng đều được làm từ cao su mềm nhưng ở Nhật, bạn có thể tìm thấy các loại bình làm từ kim loại hoặc nhựa cứng.

Bạn cho nước nóng vào bình (khoảng 70 độ C) và bọc ngoài bằng vải mềm hoặc loại bọc có sẵn được bán theo bình. Sau đó, để bình nước dưới chăn ngay gần chân và sau đó, bạn có thể ngủ ngon suốt cả đêm.

yutampo 1

Mình đang dùng bình của hãng Muji - loại bình làm từ nhựa cứng nên rất nhẹ và có thể bỏ trong vali nhỏ để mang theo khi đi du lịch ngắn ngày.

Mùa đông ở Nhật khắc nghiệt hơn bạn tưởng nên chính người Nhật cũng đã nghĩ ra rất nhiều giải pháp để chống lạnh. Đây là những phụ kiện cần thiết mà mình nghĩ bạn cũng nên có. Nếu bạn có cơ hội sử dụng một trong các vật dụng ở trên, hãy cho mình biết cảm nghĩ của bạn về chúng nhé!

 

Theo wakuwaku.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành