Các loại visa đi Nhật


Hiểu biết về các loại visa đi Nhật Bản là cần thiết để xin đúng loại visa, tiết kiệm thời gian, chi phí trong khâu chuẩn bị hồ sơ. Vậy visa Nhật Bản có những loại nào? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Người ta thường chia visa đi Nhật Bản dựa trên 2 yếu tố: số lần nhập cảnh và mục đích của chuyển đi. Vậy các loại visa được phân chia cụ thể như thế nào?

loai visa di nhat 1

Phân theo số lần nhập cảnh

Visa đi Nhật Bản được chia thành 2 loại dựa trên số lần nhập cảnh. Cụ thể là:

  • Visa nhập cảnh một lần: là loại visa ngắn hạn, chỉ nhập cảnh và xuất cảnh một lần duy nhất, thường được xin cho các mục đích như du lịch, công tác, thăm người thân… Lần sau muốn quay lại, bạn phải xin cấp visa mới.
  • Với visa nhập cảnh nhiều lần: Bạn có thể nhập cảnh nhiều lần trong thời gian hiệu lực, tùy theo loại visa. Thông thường, người xin visa nhập cảnh nhiều lần thường là những người làm việc ở cơ quan Việt Nam (cơ quan nhà nước, công ty cổ phần nổi tiếng, những người làm việc tại các công ty Nhật ), các nhà văn hóa, tri thức như những người làm nghệ thuật, vận động viên thể thao, giáo sư các trường đại học..

Phân chia theo mục đích chuyến đi

loai visa di nhat

Visa đi Nhật Bản được chia thành rất nhiều loại dựa trên mục đích chuyến đi. Bao gồm:

Visa du lịch và công tác

Đây là loại visa ngắn hạn mà mọi công dân Việt Nam muốn sang Nhật Bản du lịch hoặc công tác đều phải có. Loại visa này có thời hạn 90 ngày, cho phép đương đơn lưu trú tối đa 15 ngày, nhập cảnh 1 lần.

Visa cho người làm việc tại Nhật Bản

Visa đi Nhật Bản diện lao động là loại visa dài hạn. Người sở hữu visa này có thể lưu trú hợp pháp tại Nhật kéo dài đến 5 năm cùng nhiều quyền lợi khác.

Visa lao động cũng được chia làm nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề của người lao động. Một số loại visa phổ biến thuộc diện này là visa ngoại giao, visa công vụ, visa giáo sư, visa nghệ sĩ,…

Visa du học Nhật Bản

Visa du học Nhật Bản dành cho học sinh hay sinh viên Việt nam muốn du học Nhật Bản (trừ học ngắn hạn tại các trường ngôn ngữ), là loại visa dài hạn.

Để xin được visa du học Nhật Bản, bạn phải có bảo trợ của một tổ chức giáo dục ở Nhật Bản và chứng minh tài chính đủ để trang trải tất cả các chi phí trong thời gian lưu trú.

Loại visa du học Nhật Bản có thời hạn từ 3 tháng đến 4 năm và có thể gia hạn.

Visa thăm thân Nhật Bản

Visa thăm thân Nhật Bản là một loại visa ngắn hạn, được cấp cho người thân là bố mẹ ruột, bố mẹ chồng, bố mẹ vợ, chồng/vợ, con ruột của người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Thời hạn của visa thăm thân là là 3 tháng, lưu trú tối đa 30 ngày (thời gian lưu trú phụ thuộc vào nhân viên Hải quan nước bạn).

Visa Nhật Bản cho các hoạt động văn hóa

Nhật Bản cung cấp visa cho các hoạt động văn hóa để phục vụ người nước ngoài tham gia vào những lĩnh vực nghiên cứu văn hóa hoặc học thuật không bao gồm trong visa cho học sinh, sinh viên. Visa văn hóa có thời hạn tối đa là 1 năm.

Trên đây là tổng hợp các loại visa đi Nhật theo số lần nhập cảnh và mục đích nhập cảnh dành cho người Việt Nam. Hy vọng sẽ giúp mọi người hình dung được kỹ hơn về các loại visa đi Nhật Bản nhé.

Theo vinavisa.vn

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành