Lương kỹ sư IT đi Nhật có thể lên đến 165 triệu/ tháng


Theo số liệu của Bộ Kinh tế công thương Nhật Bản (METI), đến năm 2020, Nhật Bản sẽ thiếu khoảng 50.000 nhân lực CNTT. Theo khảo sát của cơ quan xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA), trong 5 năm gần đây, có trên 60% doanh nghiệp Nhật khẳng định thiếu và rất thiếu nhân lực CNTT. Đặc biệt là tình trạng “rất thiếu nhân lực” CNTT đang gia tăng mạnh mẽ, nếu trong năm 2009, chỉ có 5% các doanh nghiệp Nhật Bản trả lời “rất thiếu nhân lực” CNTT thì đến năm 2013, con số này là 19%, tăng gấp gần 4 lần.

Theo số liệu của Bộ Kinh tế công thương Nhật Bản (METI), đến năm 2020, Nhật Bản sẽ thiếu khoảng 50.000 nhân lực CNTT. Theo khảo sát của cơ quan xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA), trong 5 năm gần đây, có trên 60% doanh nghiệp Nhật khẳng định thiếu và rất thiếu nhân lực CNTT. Đặc biệt là tình trạng “rất thiếu nhân lực” CNTT đang gia tăng mạnh mẽ, nếu trong năm 2009, chỉ có 5% các doanh nghiệp Nhật Bản trả lời “rất thiếu nhân lực” CNTT thì đến năm 2013, con số này là 19%, tăng gấp gần 4 lần.

Tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực IT ở các công ty Nhật đã buộc các công ty phải  thực hiện giải pháp “nhập khẩu lập trình viên”. Nhờ đó, Việt Nam trở thành một trong những nguồn cung cấp nhân lực IT chủ lực cho các công ty Nhật, bởi chất lượng nhân lực IT Việt được đánh giá là khá tốt cũng như có sự tương đồng về văn hóa  nên ngày càng có nhiều lập trình viên Việt Nam sang Nhật làm việc.

Làm lập trình viên ở Nhật được gì?

Sức hút từ thị trường việc làm IT tại Nhật đến từ mức thu nhập cao, chất lượng công việc được đảm bảo, những trải nghiệm về văn hóa mới và tích lũy thêm những hành trang kiến thức vô cùng quý giá trong thời gian làm việc ở Nhật:

Tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm

Làm việc ở môi trường Nhật Bản là cơ hội tốt để lập trình viên được tiếp xúc với qui trình chuyên nghiệp cùng các dự án lớn và sẽ có vô vàn thứ hay ho để bạn học hỏi từ đó. Ngoài ra, kỹ năng mềm cũng được cải thiện rõ rệt với các kỹ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa, quản lý dự án,… Đây là những điều bạn chẳng thể học được khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cơ hội thăng tiến

Cơ hội trải nghiệm làm việc ở Nhật không phải là ai cũng có được, chính vì vậy hãy tranh thủ học hỏi thật nhiều để dùng nó làm bàn đạp cho các bạn thăng tiến sau này. Các công ty Nhật rất khuyến khích nhân viên gắn bó lâu dài với công ty, nhưng nếu vì lý do gì đó khiến bạn muốn trở về nước thì vẫn có rất nhiều cơ hội có được công việc tốt sau khi kết thúc hợp đồng làm việc ở Nhật.

Các chính sách đãi ngộ hấp đẫn

Nếu đi theo diện kỹ sư IT thì bạn được hưởng lương, chính sách và các đãi ngộ như các lập trình viên bản địa.

Mức lương dành cho lập trình viên ở Nhật được đánh giá là khá hấp dẫn. Mức lương tối thiểu mà lập trình viên tại Nhật có được 208.000 yên/tháng (khoảng 40 triệu VND). Tùy theo khả năng cũng như thái độ và trình độ tiếng Nhật của bạn, thậm chí mức lương có thể lên đến 833.000 yên (~165 triệu VND).

Mức lương tham khảo dựa trên trình độ kỹ thuật, kỹ năng mềm và khả năng tiếng Nhật

Trừ đi các khoản sinh hoạt phí bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản kha khá sau một thời gian làm việc ở Nhật.

Thời gian làm việc sẽ tùy thuộc vào hợp đồng lao động giữa ứng viên và công ty tuyển dụng, thường tối thiểu là 1 năm và gia hạn hợp đồng từ 1 – 3 năm hoặc 5 năm. Đặc biệt các công ty Nhật rất khuyến khích việc gắn bó lâu dài với công ty nên cơ hội được gia hạn hợp đồng là rất cao.

Dự án “Tuyển dụng Nhân tài IT đi Nhật” – Global IT Talent mang cơ hội đi Nhật đến developers từ fresh graduate đến senior

hội thảo

Môi trường làm việc tại công ty Nhật

Nếu bạn tự nộp đơn ứng tuyển vào các công ty Nhật thì khả năng được nhận thường rất thấp, vì bạn phải trực tiếp cạnh tranh với rất nhiều ứng viên bản địa và cả những ứng viên đến từ khắp các nơi trên thế giới. Hơn thế nữa, rào cản về các thủ tục giấy tờ hành chính, pháp lý sẽ khiến bạn khó tiếp cận được các cơ hội việc làm tại Nhật. Việc được 1 công ty có uy tín về cung cấp nhân sự ở Nhật như Human Resocia giới thiệu là một tấm vé thông hành giúp gia tăng cơ hội được làm việc ở Nhật của các lập trình viên.

IGS là công ty chuyên về  lĩnh vực nhân sự và giáo dục (EdTech và HR Tech). Với mong muốn mang cơ hội được làm việc ở Nhật cho lập trình viên các cấp độ từ fresh graduate đến senior. IGS phối hợp với tập đoàn Human Resocia triển khai chương “Tuyển dụng Nhân tài IT đi Nhật” – Global IT Talent giới thiệu cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên đến hơn 3.000 công ty tại Nhật.

 

tuyển dụng

Ngày hội tuyển dụng vào công ty Nhật

Sử dụng ứng dụng GROW – Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc phân tích trình độ chuyên môn cũng như đánh giá các kỹ năng mềm của ứng viên giúp đánh giá một cách toàn diện, và khách quan về các ứng viên. Từ đó đề xuất các vị trí thích hợp với trình độ cũng như tính cách của các ứng viên và có những sự hỗ trợ thích hợp dành cho từng ứng viên.

Bên cạnh đó khi tham gia vào chương trình  “Tuyển dụng Nhân tài IT đi Nhật” của Global IT Talent, lập trình viên còn nhận được những sự hỗ trợ thiết thực khác:

    Đi theo diện kỹ sư IT và được hưởng lương cũng như các đãi ngộ như lập trình viên Nhật

    Ứng viên sẽ được ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp với công ty tuyển dụng bên Nhật

    Làm việc tại Nhật đúng chuyên ngành mà bạn đã được đào tạo qua đó có thể học hỏi kiến thức, nâng cao tay nghề phát triển sự nghiệp sau này.

    Được tư vấn và hướng dẫn hoàn thành các thủ tục VISA, xuất nhập cảnh trong thời gian sớm nhất

    Xuất cảnh ngay khi đậu phỏng vấn với công ty bên Nhật (tối đa 3 tháng)

    Hỗ trợ học bổng tiếng Nhật cấp tốc với những ứng viên chưa có năng lực tiếng Nhật để đáp ứng được yêu cầu về ngoại ngữ khi sang Nhật làm việc.

    Tham gia các buổi workshop, training chia sẻ kinh nghiệm với các lập trình viên đã có kinh nghiệm làm việc ở Nhật qua Skype hoặc trực tiếp.

 

 

Theo techtalk.vn

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành