10 Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp năm 2021

02/02/2021

Tết Nguyên đán là một trong những nét văn hóa lâu đời không thể thiếu của nhiều nước châu Á. Trang trí nhà ngày Tết cũng là một công việc vô cùng cần thiết và mất nhiều thời gian mỗi dịp xuân về. Ai cũng mong muốn ngôi nhà của mình được trang hoàng rực rỡ để đón năm mới nhiều may mắn, tài lộc, an khang và thịnh vượng.

15 cách trang trí nhà ngày Tết cực đơn giản mà đẹp dưới đây sẽ giúp cho bạn có một căn nhà khang trang. Tuy nhiên, trước khi tiến hành trang trí nhà đón Tết, bạn nên tổng vệ sinh nhà cửa trước nhé! Việc tổng vệ sinh giúp cho nhà cửa trở nên sạch sẽ, thoáng mát hơn. Từ đó, khiến cho việc trang trí nhà ngày Tết trở nên thuận lợi và nhanh chóng.

 

1. Phòng khách

Phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà, là không gian vô cùng quan trọng. Tết đến, đây còn là nơi đâu tiên “nghênh đón tài lộc”. Đồng thời cũng là nơi đón tiếp khách quý. Do đó, đây là khu vực cần được trang trí tỉ mỉ và chỉn chu nhất.

Trên bàn tiệc phòng khách, nên đặt chậu hoa nhỏ, bộ ấm tách trà thật đẹp và khay đầy ắp bánh mứt, trái cây… Những vật dụng này vừa có thể trang trí để mang đến cảm giác tươi mới, đầy đủ và tươm tất vừa dùng để tiếp đón những vị khách quý khi đến nhà chúc Tết.

Phần góc tường, có thể đặt thêm những chậu hoa, cây cảnh. Ngoài việc tạo cảm giác tươi mát cho không gian, cây xanh còn có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy.

trang tri tet 1

2. Nhà bếp

Sắp xếp lại các kệ bếp, dao thớt, lọ gia vị cho ngăn nắp, gọn gàng. Ở đảo bếp, bạn có thể đặt những chậu cây nhỏ, mâm trái cây để mang đến không khí tươi mát cho gian bếp.

Đa số các gia đình không thường xuyên sử dụng khăn trải bàn ăn. Tuy nhiên ngày Tết này hãy thay đổi không khí cho căn bếp nhà mình bằng cách sử dụng khăn trải bàn có màu đỏ hay vàng để mang đến tài lộc, may mắn cho năm mới nhé.

Đối với chén dĩa bày trí trên bàn, nên sử dụng loại có hoa văn, màu sắc rực rỡ một chút để căn bếp trở nên đa sắc màu. Với những căn nhà được xây dựng và bày trí theo phong cách hiện đại, có thể đặt một chai rượu, cùng ly và nến để cho gian bếp thêm lung linh, sang trọng nhé.

 trang tri tet 2

3. Phòng ngủ

Làm mới phòng ngủ cũng là tiếp thêm năng lượng tích cực và tinh thần thoải mái hơn để chào đón năm mới. Với những bức tường đã cũ hoặc có màu sắc quá tẻ nhạt bạn nên cân nhắc sơn lại hoặc sử dụng giấy dán tường với những màu sắc, họa tiết yêu thích.

Đối với giường ngủ, có thể thay một bộ drap mới. Nên chọn drap có họa tiết hoa lá để mang đến cảm giác sinh động, tươi mới cho căn phòng. Tuy nhiên, đây là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày dài. Hãy hạn chế lựa chọn drap quá nhiều màu sắc dễ gây rối mắt.

 

4. Trang trí cửa kính

Ngày nay, nhiều gia đình rất hay sử dụng cửa kính để lắp đặt cho ngôi nhằm nhằm tạo không gian mở, thoáng đãng. Vì vậy, hãy trang trí cửa kính để tránh sự đơn điệu, nhàm chán. Đồng thời, đem đến sự mới mẻ cho căn nhà vào ngày Tết. 

Đối với trang trí nhà ngày Tết, bạn có thể sử dụng những loại mút xốp để dán lên cửa kính. Hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều loại mút xốp hình hoa mai, hoa đào, hình con giáp với đủ hình dạng, kích cỡ. 

Ngoài trang trí bằng mút xốp, bạn có thể sử dụng những loại dây leo để treo lên trên cửa, phần dây leo thả rơi xuống dưới. Điểm trên nền xanh của dây leo, hãy treo thêm những chiếc lồng đèn nhỏ để phần cửa kính trở nên đa màu sắc.

 

5. Vẽ tranh tường

Một bức tường trống trải, đơn điệu, nhàm chán sẽ trở nên mới mẻ hơn chỉ với vài nét vẽ màu sắc. Cả gia đình có thể cùng nhau vẽ những cây mai, cây đào, chim én,… vốn được xem là biểu tượng của một năm mới. 

trang tri tet 3

6. Trang trí bằng decal

Cách trang trí nhà ngày Tết bằng vẽ tranh tường sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, vẽ tranh cũng rất cần hoa tay nên không phải gia đình nào cũng có thể thực hiện được. Vì vậy, Decal trang trí nhà ngày Tết sẽ là sự lựa chọn thay thế. Trang trí bằng Decal còn rất dễ để lau chùi sau Tết hơn so với việc vẽ tranh tường.

Hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều loại decal để dán tường, dán cửa kính với đủ màu sắc, hình dạng, kích thước đa dạng. Để trang trí nhà ngày Tết, có thể lựa chọn decal với hình hoa mai, hoa đào, đồng tiền vàng, chim én, Ông đồ cùng câu đối đỏ để dán trực tiếp lên tường.

 

7. Trang trí bằng tranh, ảnh treo tường 

Ngoài việc vẽ lên tường hay dán Decal, bạn cũng có thể sử dụng tranh ảnh để trang trí nhà đón Tết. Những bức tranh, ảnh sẽ tô điểm cho những khoảng trống đơn điệu trở nên màu sắc, tươi mới hơn.

Đối với ngày Tết, những bức tranh phong cảnh, tranh tứ quý, mã đáo thành công,… sẽ vô cùng phù hợp. Những bức tranh này sẽ mang đến may mắn, phú quý, tài lộc cho gia đình bạn trong năm mới.

Ngoài tranh, ảnh gia đình cũng là một điểm đặc biệt cho gia đình ngày Tết. Ảnh gia đình thường đem đến cảm xúc ấm áp, đoàn tụ cho ngày Xuân. Đặc biệt, nó còn gợi nhớ những kỉ niệm đẹp của gia đình đối với những người con làm việc xa nhà.

 

8. Trang trí cây mai, cây đào

Trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam, việc trang trí nhà ngày Tết bằng cây mai, cây đào sẽ không thể thiếu. Sắc vàng của hoa mai mang đến sự may mắn, giàu sang. Còn hoa đào mang đến sự thịnh vượng cho gia đình.

Bạn có thể đặt những chậu mai đào vào một góc nhà. Hoặc cắt thành nhánh rồi cắm vào bình để trang trí trên bàn vào ngày Tết. Trên đó, hãy treo thêm những phong bao lì xì hay quả châu, đồng tiền vàng,… để chúng trở nên lung linh hơn. Hoặc xem thêm cách trang trí cây mai ngày Tết hút tài lộc cho gia chủ để trang trí nhà đón Tết nhé.

 

Sau khi dùng cây mai để trang trí nhà ngày Tết, bạn cũng cần biết thêm cách chăm sóc mai sau Tết cho khoa học để có thể sử dụng để trang trí cho mùa Tết năm sau.

 

9. Hoa tươi

Việc trang trí nhà đón Tết bằng hoa tươi cũng cần chú ý lựa chọn những hoa có kích thước, màu sắc phù hợp với từng không gian nhỏ trong nhà. 

Chẳng hạn, người ta thường trang trí bằng hoa trạng nguyên với mong muốn phát tài, hoa đồng tiền với mong muốn sự giàu sang, thịnh vượng.

Đối với hoa đặt trên bàn, chỉ nên chọn những bình hoa có kích thước nhỏ, đơn giản để tránh tạo cảm giác rườm rà, chật chội cho ngôi nhà. Để có thể chưng hoa được lâu khi trang trí nhà đón Tết, bạn nên tìm hiểu những cách giữ hoa tươi lâu hơn nhé!

Còn các góc nhà hay ngoài hành lang, bạn có thể lựa chọn những chậu có kích thước lớn hơn cho phù hợp với không gian, diện tích xung quanh.

Ngoài ra, hoa tươi còn được sử dụng để trang trí cho bàn thờ Gia tiên ngày Tết. Với những Cách trang trí bàn thờ ngày Tết đẹp và trang nghiêm sẽ làm cho không gian trở nên ấm áp thể hiện được lòng hiếu thảo, biết ơn của con cháu hướng về ông bà Tổ tiên trong những ngày đầu năm.

 

10. Cây cảnh

Cây cảnh giúp trung hòa, làm dịu bối cảnh không gian trong phòng, mang lại cảm giác bình yên, thoáng đãng. Đặc biệt, với những ai trọng phong thủy. Việc trang trí nhà đón Tết bằng loại cây cảnh đúng độ tuổi, đặt cây cảnh đúng vị trí đắc địa cũng góp phần mang lại tài lộc cho gia chủ. 

Để trang trí nhà đón Tết, bạn có thể chưng cây quất trong nhà để cầu mong một năm mới được tiến tới với nhiều may mắn, bình an, sức khỏe, hút tài lộc vào nhà.

Cây sung cũng là một trong những loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn khi trang trí nhà đón Tết. Cây sung mang ý nghĩa cầu mong một năm mới đầy sự sung mãn, sung túc và đủ đầy cho gia đình.

trang tri tet

Theo quan điểm của ông bà ngày xưa, màu đỏ sẽ mang đến nhiều sự may mắn tài lộc cho năm mới. Đồng thời, màu đỏ còn tượng trưng cho sự sum vầy của gia đình vào ngày Tết. Vì vậy, sẽ thật thiếu sót khi quên đi màu sắc lại vô cùng nổi bật, rực rỡ này khi trang trí nhà đón Tết.

Màu đỏ có thể được trang trí khắp nhà vào ngày Tết. Từ bàn thờ gia tiên, phòng khách cho đến những góc nhỏ trong bếp để nguyện cầu may mắn sẽ đến từ khắp nơi.

Chúng ta có thể treo những phong bao lì xì đỏ lên cây mai, cây đào. Hay treo câu đối đỏ lên cửa hoặc dùng khung tranh có màu đỏ để trang trí trên tường nhà. Thậm chí, chỉ thay một tấm khăn trải bàn màu đỏ cũng đã khiến cho ngôi nhà nổi bật hơn vào dịp Tết.

Việc trang trí nhà ngày Tết sẽ biến ngôi nhà mình trở nên mới mẻ, lộng lẫy, xinh đẹp hơn để chào đón một năm mới đầy may mắn. Với 15 cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản bên trên, cùng sự tỉ mỉ và một ít thời gian để thực hiện, hy vọng bạn sẽ thành công. Chúc bạn và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, nhiều may mắn và sức khỏe nhé!

Theo btaskee.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành