Cách để lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết


Trải qua kỳ nghỉ Tết dài, phần lớn mọi người sẽ cảm thấy khó khăn, thậm chí chán nản khi phải quay lại với công việc và học tập khi còn dư âm của ngày Tết để lại. Để lấy lại thăng bằng sau khi vui chơi trong những ngày Tết dài kia, sau đây xin chia sẻ cùng các bạn một số mẹo nhỏ để lấy lại tinh thần và năng lượng làm việc.

Khi làm việc, chúng ta luôn luôn cần có năng lượng thì mới đạt hiệu quả. Đột ngột đang lúc thư giãn bên gia đình và bạn bè với những ngày thức khi, ăn uống, vui chơi thả ga. Nay lại phải lăn xả vào công cuộc kiếm tiền, đi làm vì miếng cơm manh áo thì nhịp độ chắc chắn sẽ bị chậm lại do chưa quen với điều đó. 

Vậy nên chúng ta cần:

 

Thay đổi đồng hồ sinh học

Mấy ngày Tết, chúng ta thường hay dậy muộn, đi chơi khuya, ngủ trễ… Nếu tiếp tục duy trì, bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi phải dậy sớm đi làm. Ít nhất là cho đến trước 1 hôm trước khi đi làm trở lại, bạn nên tập thói quen ngủ nghỉ, ăn uống đúng giờ để thay đổi nhịp độ đồng hồ sinh học. 

Nếu không làm như vậy, chắc chắn haowjc ngày đầu tiên đi làm trong năm mới bạn sẽ đi trễ hoặc vì quá buồn ngủ nên không tập trung vào công việc nữa cho mà xem.

tinh than lam viec sau tet 1

Lên kế hoạch, mục tiêu trong năm mới

Những kế hoạch trong công việc và cuộc sống của năm cũ của bạn đã hoàn thành xong hết chưa? Nếu chưa thì bạn nên ngồi lại và trả lời câu hỏi tại sao chưa hoàn thành.

Sau đó hãy lập kế hoạch cho công việc, cuộc sống cá nhân của mình trong năm mới này. Để đạt được mục tiêu thì chắc chắn bạn sẽ có nội công để làm việc tốt hơn. Bởi vì khi viết những dự định trong năm mới, bạn sẽ cảm thấy hứng thú và tạo động lực cho chính mình, đặc biệt khi bạn nghĩ đến lúc đạt được thành quả, hoàn thành mục tiêu… Việc làm này sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho một năm mới.

Nên nhớ rằng những kế hoạch phải thật cụ thể, hợp lý theo mức độ từ thấp đến cao và sắp xếp ưu tiên cho những dự định có tỷ lệ thành công lớn để tạo hưng phấn làm việc cho những ngày đầu năm. 

 

Sắp xếp lại mọi thứ trước khi bắt đầu làm việc

Kiểm tra các tài liệu, email và sắp xếp lại các công việc mà bạn cần giải quyết trong thời gian tới. Dọn dẹp những tài liệu không còn dùng nữa và lưu những tài liệu cần thiết vào nơi thích hợp.

Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm được khi cần sử dụng.

Hãy làm điều này để tạo sự hứng thú trong công việc. Khi bạn vui vẻ chuẩn bị (sắp xếp vật dụng ngăn nắp) thì niềm vui và năng lượng sẽ đến với bạn.

tinh than lam viec sau tet 2

Trang trí bàn làm việc

Để có tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ dài, bạn nên dành chút thời gian sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình. Bàn làm việc của bạn phải phù hợp với sở thích,phải là nơi để tạo cảm hứng trong công việc.

Khi nhìn một bàn làm việc bừa bộn chắc chắn bạn sẽ không còn hứng thú đâu để mà làm việc đúng không nào? Bạn có thể trang trí những hình vui nhộn, khẩu hiệu khích lệ tinh thần hay những hình ảnh mà bạn vừa chụp trong Tết vừa rồi để tăng thêm khí thế làm việc.

tinh than lam viec sau tet

Khởi động bằng niềm vui

Hãy bắt đầu tuần làm việc đầu tiên sau Tết bằng sự năng động, sự nhiệt tình và cho mọi người thấy bạn luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ họ trong công việc. Không ai đang vui vẻ mà đến nơi làm việc lại muốn thấy một khuôn mặt căng thẳng, uể oải cả.

Chỉ đơn giản bằng việc nở một nụ cười thật tươi kèm theo lời chúc mừng năm mới đến bạn bè, đồng nghiệp, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trước khi bắt tay vào công việc. Điều này sẽ giúp bạn khởi đầu cho một năm mới đầy thuận lợi và may mắn.

 

Tuy nhiên, bạn cũng cần một vài ngày để có thể trở lại “guồng quay” công việc trước đây, nên đừng tự thúc ép bản thân phải nhanh chóng thích nghi tốc độ làm việc như cũ. Hãy bình tĩnh, tập trung và thả lỏng.Bạn sẽ từ từ trở lại guồng làm việc trước đây lúc nào không hay đấy.

Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây có thể giúp các bạn lấy lại tinh thần, phong độ làm việc sau một kỳ nghỉ dài để có thể bắt đầu một năm mới với những mục tiêu lớn và thành công đang đợi phía trước.

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành