Trình độ tiếng Nhật N mấy để đạt VISA?


Để đạt được visa đi Nhật Bản thì Tiếng Nhật N mấy đạt điều kiện visa. Tại sao phải nên biết trước tiếng Nhật trước khi sang Nhật?

Tại sao phải học tiếng Nhật trước khi sang Nhật?

Mình sang Nhật rồi thì tha hồ có thời gian, môi trường thực hành để học tiếng Nhật thì tại sao phải học trước?

visa di nhat

Dưới đây là những lý do tại sao phải học tiếng Nhật trước khi du học:

  • Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó, đi học đi làm tối đa 2-3 năm thì thời gian đó thông thường nhiều người có nền tảng sang đấy lấy được ít nhất N3 trong từng thời gian đấy. Nếu như bạn không biết gì về tiếng Nhật thì sang đấy phải khó khăn hơn, tự mày mò hơn. Khi sống ở Nhật rồi thì tiếng Nhật mang tính cấp thiết, bạn bận học bận đi làm thì không thể học nhanh được, đuối lắm.
  • Visa dễ thông qua hơn khi có  bằng tiếng Nhật. Tiếng Nhật thực sự cần thiết khi bạn muốn đi Nhật để học hay để làm, có bằng tiếng Nhật thủ tục xin visa của bạn bớt rườm rà hay bạn phải thấp thỏm lo lắng không biết mình có rớt visa khi không biết tiếng Nhật giả cả.
  • Thuận lợi cho công việc tại Nhật: bạn đi làm sẽ rất cần để hiểu tiếng Nhật mà thực hiện đúng yêu cầu của cấp trên, yêu cầu của khách hàng. Nếu bạn không có tiếng Nhật trình độ càng cao thì khả năng xử lý tình huống của bạn sẽ bị hạn chế.

Trình độ tiếng Nhật để đạt visa đi Nhật

visa di nhatNếu đi du học tiếng Nhật của bạn để đạt visa tối thiểu N5, đi làm tối thiểu N3 thì bạn mới có thể có khả năng thích nghi với cuộc sống ở Nhật nhanh nhất có thể.

Vậy ngại gì mà bạn không bỏ ra ít nhất 150 giờ để học tiếng Nhật đạt N5 - mức tối thiểu để đạt visa trước đã. Cụ thể các trình độ mà bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho cuộc sống của mình ở Nhật như là:

  • Khi có N5, tỷ lệ đậu giấy lưu trú có thể là 100%. 
  • Trình độ N4 thì có thể kiếm việc làm thêm dễ dàng hơn. 
  • Trình độ N3 dễ dàng xin được học bổng du học hoặc được trở thành nhân viên công ty. Nếu có N2, bạn đã đủ điều kiện cần và đủ để học đại học tại Nhật. 

Bạn là người đi làm ngoài tiếng Nhật ra bạn cũng có chuyên môn, nghiệp vụ thì chuyện trở thành nhân viên chính thức  là điều bình thường.

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành