Tháng 12 Nhật Bản có gì thú vị?

12/12/2020

Tháng 12 là thời điểm khách du lịch đến Nhật Bản khá nhiều. Đây cũng là dịp thuận tiện cho các gia đình đi nghỉ dưỡng. Sắp tới đây là kỳ nghỉ ở Nhật, ngay cả người Nhật cũng đi tham quan tại đất nước của chính mình. Bên cạnh đó, tháng 12 ở Nhật thường diễn ra rất nhiều các bữa tiệc cuối năm. Không khí đông vui, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Vậy tháng 12 ở đất nước mặt trời mọc có những điều thú vị gì lại hấp dẫn du khách đến vậy?

Thời tiết ở Nhật Bản tháng 12 như thế nào?

Nhật Bản mùa đông thường nắng, ít mưa. Nhiệt độ buổi sáng khoảng 12 độ C và đêm là 5 độ C. Tuyết cũng dễ xuất hiện trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên nhược điểm duy nhất ở mùa đông Nhật Bản là ngày ngắm và đêm dài.

Vì vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình thật nhiều quần áo và phụ kiện ấm. Một đôi găng tay, một chiếc khăn và áo khoác dày sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong chuyến đi chơi.

Đến Nhật Bản tháng 12 nên đi đâu?

Hakuba, Nagano

habuka

Tại Hakuba, Nagano có một khu trượt tuyết nổi tiếng. Khách đổ về mùa đông ở đây rất lớn, từ trẻ nhỏ đến người lớn đều có dịch vụ trượt tuyết khác nhau. Bạn có thể đến tham quan khu Jigokudani gần đó. Đây là nơi sinh sống của nhiều chú khỉ người tuyết.

Tokyo

Tuyết dường như trải dài khắp mọi con phố ở Tokyo. Đến đây, mọi người nên ghé qua núi Phú Sĩ, trượt tuyết tại Gala Yuzawa, tắm nước nóng,… Chắc chắn du khách sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ khi tới Tokyo trong thời gian này.

fuji

Cảnh đẹp trên núi Phú Sĩ phủ đầy tuyết

Hokkaido

hokkaido

Mùa đông ở Hokkaido thường lạnh thấu xương. Nhiệt độ có khi xuống tới -50 độ C. Tuy nhiên du khách vẫn thích thú với các hoạt động trượt tuyết tại đây. Nặn người tuyết, ném tuyết, chiêm ngưỡng lâu đài tuyết,… vẫn được nhiều du khách ưa chuộng.

Gero

Đến Gero bạn nhất định phải trải nghiệm tắm nóng Onsen. Ở đây có những suối nước nóng tự nhiên tốt cho sức khỏe, không gian thích hợp để ngâm mình. Cảm giác vừa được ngâm mình trong nước nóng vừa được ngắm tuyết rơi còn gì tuyệt vời hơn.

Shirakawago

Shirakawago

Đây là một ngôi làng cổ ở tỉnh Gifu. Đến đây bạn sẽ như lạc vào một thế giới cổ tích bởi những thứ hoang sơ của nó. Ngôi làng Shirakawago còn được UNESCO công nhận nằm trong những di sản văn hóa thế giới.

Nên ăn gì khi đến Nhật Bản tháng 12?

  • Kyoto – Yudofu: Thực chất đây là món “đậu phụ luộc” quen thuộc. Nhưng nó được chế biến một cách cầu kỳ và hài hòa trong nước hầm và gia vị đặc biệt.

yudofu

  • Osaka – Takoyaki: Takoyaki được làm từ bạch tuộc, hành lá và bột tẩm gừng ngâm. Những viên bánh tròn ngậy là món ăn đường phố được rất nhiều người ưa chuộng.

takoyaki

  • Hokkaido – Lẩu Ishikari nabe: Sau khi khám phá cảnh đẹp và trượt tuyết xong, còn gì tuyệt vời hơn khi có nồi lẩu gồm cá hồi, củ cải Nhật, hành tây, đậu hũ,… nghi ngút khỏi nhỉ?

lau nabe

  • Tokyo: Edo-mae zushi: Món ăn không thể không thử khi tới Nhật Bản. Vương quốc của những loại sushi vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng ắt hẳn làm hài lòng du khách.

sushi

Vương quốc sushi với nhiều loại hấp dẫn

  • Takamatsu – Sanuki udon: Quả là một thiếu sót nếu không kể đến udon ở Nhật. Bát mì gồm những sợi to bản cùng các nguyên liệu hải sản hoặc thịt vẫn luôn là lựa chọn số 1 với du khách.

Một số lưu ý khác

  • Bạn nên mang theo quần áo ấm, găng tay, mũ len, khăn len. Thời tiết ở Nhật tháng 12 rất lạnh.

cardigan

  • Mang theo kem dưỡng ẩm để tránh khô da.
  • Mua sẵn các loại thuốc cảm cúm, sổ mũi đề phòng dị ứng thời tiết.

Trên đây là những kinh nghiệm cơ bản cho những bạn đang muốn đi Nhật trong tháng 12 này. Hy vọng những điều chia sẻ trên sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo hơn.

Tuy nhiên đi du lịch trong mùa dịch này hết sức thận trọng bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình nhé các bạn. 

Theo aivivu.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành