Những điều thú vị về địa danh nổi tiếng nhất ở Tokyo: Tháp Tokyo (P2)

15/10/2021

Hẳn là bạn cũng nghe nhiều về tháp Tokyo - địa danh nổi tiếng của Tokyo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn mọi điều bạn cần biết về Tháp Tokyo, bao gồm lịch sử của tòa tháp, đâu là nguồn cảm hứng cho mẫu thiết kế đặc biệt ấn tượng không thể nhầm lẫn này và tất cả những điều thú vị bạn có thể làm và xem ở đây!

Bạn có thể dễ dàng nhận ra ngay lập tức tòa Tháp Tokyo nổi tiếng thế giới ở giữa đường chân trời trải dài ở thành phố Tokyo. Tháp Tokyo nằm ở ngay trung tâm thành phố, bản sao màu cam rực rỡ của tháp Eiffel này tự tin là địa danh nổi tiếng nhất ở Tokyo.

Mặc dù chức năng chính của Tháp Tokyo là một tòa tháp truyền thông nhưng có lẽ nơi đây nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn như một đài quan, giúp bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và những khu vực xa hơn. 

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lịch sử, đặc điểm của tháp Tokyo, phần này chúng ta hãy xem ở tháp Tokyo có điều gì thú vị nữa nhé!

5. Những hoạt động khác dành cho bạn ở Tháp Tokyo

Bạn có thể leo lên tháp Tokyo

Nếu bạn yêu thích những hoạt động phiêu lưu thì có một cách khác để lên đài quan sát chính của tòa tháp. Thay vì sử dụng thang máy, bạn có thể leo cầu thang bộ ở bên ngoài của tòa tháp xuất phát từ khu vực tổ hợp mua sắm ẩm thực FootTown để lên đến Đài quan sát chính.

Tổng cộng bạn sẽ phải leo 600 bậc thang và bên ngoài trời khá gió. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn một trải nghiệm đáng nhớ và ngắm nhìn một số hình ảnh độc đáo của thành phố, thì việc leo bộ lên tháp là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Dù tốn công sức hơn nhiều so với việc đi thang máy nhưng giá vé vào cửa Đài quan sát chính không hề thay đổi.

FootTown

thap tokyo o nhat ban

Dưới chân tòa Tháp Tokyo là FootTown, một tòa nhà 5 tầng với hàng loạt những cửa hàng bán đồ lưu niệm, nơi bạn có thể tìm mua đủ các loại bánh kẹo Nhật Bản. Bên cạnh đó còn có rất nhiều nhà hàng, bao gồm các cửa hàng đồ ăn nhanh như Mos Burger và Pizza-la và các nhà hàng truyền thống phục vụ những món ăn như mỳ ramen và “donburi” (cơm cá).

Bên trong FootTown còn có phòng trưng bày Tower Gallery, nơi trưng bày các hình ảnh và tài liệu về lịch sử của tháp Tokyo. Khu vực phía dưới tháp Tokyo bên ngoài FootTown cũng thường xuyên được trang trí vào các dịp đặc biệt trong năm để kỷ niệm các sự kiện thường niên và các ngày lễ truyền thống Nhật Bản như Ngày lễ thiếu nhi.

6. Có những địa danh nào gần tháp Tokyo?

Chùa Zojoji

thap tokyo o nhat ban 1

Chùa Zozoji nằm ở ngay phía trước Tháp Tokyo. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ từ 16 và nằm ngay dưới chân tòa tháp. Sự tương phản về kiến trúc giữa của ngôi chùa Zozoji cổ kính với Tháp Tokyo tạo nên một bức tranh tuyệt vời, mang nét đẹp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại.  

Tên

Chùa Zojoji

Giờ mở cửa

9:00 - 17:00

Ngày nghỉ

Mở cửa quanh năm

Địa chỉ

4-7-35, Shibakoen, Minato-ku, Tokyo Google Maps

Cách đi

Khoảng 3 phút đi bộ từ ga Onarimon Khoảng 7 phút đi bộ từ ga Akabanebashi

Trang web (tiếng Nhật)

https://www.zojoji.or.jp/

Trang Web (tiếng Anh)

https://www.zojoji.or.jp/en/

Công viên Shibakoen

thap tokyo o nhat ban 2

Gần Tháp Tokyo và chùa Zozoji là công viên Shibakoen, hay còn gọi là công viên Shiba, là một trong những công viên lâu đời nhất thành phố, nơi có cảnh quan xanh mát và thanh bình. Công viên Shiba có tầm nhìn tuyệt vời ra Tháp Tokyo và cả phần lớn khuôn viên của chùa Zozoji cùng với hai tòa khách sạn cấp cao gần đó.

Với thác nước và hẻm núi nhân tạo, công viên Shiba đặc biệt rực rỡ khi hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân. Mùa thu tới, những cây phong ở Thung lũng lá phong mùa thu ngay dưới Tháp Tokyo chuyển sắc đỏ và vàng tuyệt đẹp.

Roppongi

thap tokyo o nhat ban 3

Cách Tháp Tokyo không xa là khu vực Roppongi sôi động và náo nhiệt. Được mệnh danh là một trong những trung tâm giải trí lớn ở Tokyo, Roppongi là nơi có nhiều trung tâm thương mại cao cấp và những tòa nhà chọc trời hiện đại. Nơi đây cũng nổi tiếng với khung cảnh cuộc sống về đêm náo nhiệt với vô số nhà hàng, quán bar và các câu lạc bộ đêm.

Roppongi cũng được nhiều người biết đến là một nơi tuyệt vời cho những người yêu nghệ thuật, với nhiều phòng trưng bày nghệ thuật đương đại trong đó có cả Bảo tàng nghệ thuật Mori nằm bên cạnh Tháp Roppongi Hills Mori. Bên trong tháp Mori cũng là một đài quan sát nổi tiếng khác của Tokyo nằm ở tầng 52 tòa tháp, để bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

7. Tháp Tokyo và Tokyo Skytree

Sự ra đời của phát thanh và truyền hình kỹ thuật số đã mang lại những thách thức mới cho Tháp Tokyo. Để tiếp nhận các chương trình phát sóng kỹ thuật số cần có đường truyền ở tần số cao hơn nhiều so với các chương trình truyền hình analog. Những tần số cao hơn cần có một đường truyền tốc độ cao lớn hơn so với đường truyền Tháp Tokyo có thể cung cấp. Do đó, một tháp truyền hình mới được xây dựng vào năm 2012, có tên gọi Tokyo Skytree. 

Tháp Tokyo Skytree cao 634 mét, cao hơn Tháp Tokyo khoảng 300 mét, hiện đang là địa điểm nổi bật và thu hút hơn trong thành phố. Tháp Tokyo Skytree "tiếp quản nhiệm vụ" của Tháp Tokyo và trở thành tháp truyền hình chính của thành phố.

Hiện nay, các ăng-ten trên Tháp Tokyo chủ yếu chỉ phát sóng các đài truyền hình analog và đài phát thanh FM. Cũng giống như Tháp Tokyo, Tháp Tokyo Skytree cũng có hai đài quan sát, một ở độ cao 350 mét và một đài quan sát khác ở độ cao 450 mét. 

Cạnh tranh với Tokyo Skytree cùng hàng loạt đài quan sát khác xung quanh thành phố trong những năm qua, Tháp Tokyo đã có những cải tổ dần theo thời gian.

Hai đài quan sát của Tháp Tokyo đã được cải tạo để kịp với lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tòa tháp vào năm 2018 nhằm thu hút đông đảo lượng khách tham quan du lịch. Cùng với việc lắp đặt các khung cửa sổ lớn hơn, không bị che khuất để có tầm nhìn ra thành phố rõ nét hơn, nhiều bảng chỉ dẫn và bảng thông tin đã được lắp đặt để chỉ ra các địa danh và các khu vực nổi tiếng của Tokyo. 

Tháp Tokyo và Tháp Tokyo SkyTree - Toà tháp nào thú vị hơn?

thap tokyo o nhat ban 5

Tuy cùng là tháp quan sát nhưng Tháp Tokyo và Tokyo Skytree mang đến cho du khách những góc nhìn rất khác nhau về khung cảnh Tokyo. Tháp Tokyo Skytree đem đến cho du khách tầm nhìn cao hơn để chiêm ngưỡng thành phố. Nằm ở khu vực phía Đông Tokyo và nằm hơi xa so với trung tâm nên tầm nhìn của tháp Tokyo Skytree sẽ xa thành phố cũng như xa trung tâm dân cư hàng trăm dặm.

Trong khi đó, Tháp Tokyo nằm gần trung tâm thành phố Tokyo nên các đài quan sát của Tháp Tokyo cho phép du khách có cái nhìn rõ nét hơn về thành phố vì tòa tháp nằm ở giữa trung tâm. Bạn có thể dễ dàng quan sát nhiều địa danh khác nhau của thành phố từ Tháp Tokyo, đặc biệt nếu bạn quan sát từ Đài quan sát trên cùng. 

Bạn cũng nên lưu ý rằng Tokyo Skytree là một khu phức hợp hiện đại hơn so với Tháp Tokyo. Trong khi Tháp Tokyo chỉ có một vài cửa hàng và nhà hàng ở khu vực FootTown thì ở chân tháp Tokyo Skytree là Tokyo Solamachi, một trung tâm thương mại khổng lồ với hơn 300 cửa hàng và quán ăn sầm uất.

Nếu bạn muốn dành nguyên một ngày vui chơi đồng thời ngắm nhìn khung cảnh thành phố thì bạn nên chọn Tokyo Skytree. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng do Tokyo Skytree rất được yêu thích nên thời gian chờ đợi có thể sẽ khá lâu và vé thường được phát theo những khung giờ cụ thể. Vào những khoảng thời gian cao điểm nhất, bạn phải đợi hàng giờ đồng hồ để có được chiếc vé lên đài quan sát của Tokyo Skytree. 

So sánh giá giữa Tháp Tokyo và Tháp Tokyo Skytree

thap tokyo o nhat ban 6

Nếu giá cả là yếu tố chính mà bạn quan tâm thì vé vào cửa Tháp Tokyo và Tháp Tokyo Skytree không quá chênh lệch. Vé người lớn tour tham quan Đài quan sát trên đỉnh tại Tháp Tokyo là 3.000 yên và giá này đã bao gồm vé vào Đài quan sát chính. Tại tháp Tokyo Skytree, một vé kết hợp cho cả hai đài quan sát là 3.100 yên vào ngày thường và 3.400 yên vào cuối tuần. 

Tuy nhiên, nếu chỉ so sánh giá vé tham quan vào đài quan sát chính của hai tòa tháp thì sẽ có sự khác biệt rõ ràng. Vé để tham quan tại Đài quan sát chính của Tháp Tokyo chỉ có giá 1.200 yên nhưng vé người lớn ở Đài quan sát chính Tembo ở Tokyo Skytree thì có giá gần gấp đôi là 2.100 yên.

Tuy nhiên, điều bạn cần nhớ là mặc dù Đài quan sát Tembo là đài quan sát tầng thấp của tháp Tokyo Skytree nhưng tầm nhìn ở đài quan sát này vẫn cao hơn Đài quan sát chính của Tháp Tokyo khoảng 200 mét.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bỏ qua việc tham quan đài quan sát chính của Tokyo Skytree mà thay vào đó, có thể mua vé lên thẳng Đài quan sát cao nhất ở Tokyo với giá tương đối rẻ, chỉ 1000 yên cho ngày trong tuần và 1.100 yên cho ngày cuối tuần.

8. Tháp Tokyo - một biểu tượng được nhiều người yêu thích

thap tokyo o nhat ban 7

Là một trong những địa danh nổi tiếng nhất thế giới, Tháp Tokyo luôn thu hút lượng lớn khách du lịch, thậm chí ngay cả khi đã được xây dựng 60 năm về trước.

Mặc dù nơi đây không còn là tháp truyền hình chính của thành phố Tokyo nhưng thiết kế màu cam đặc trưng và vị trí trung tâm thành phố khiến nơi đây vẫn là một địa điểm được yêu thích và thu hút nhiều khách du lịch đến ngắm đường chân trời của thành phố. Những thay đổi và cải tạo gần đây của tòa tháp cũng khiến nơi đây thêm hấp dẫn, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Theo tsunagujapan.com

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành