Làm đẹp CV không khó vì có 6 hoạt động này!


Không có kinh nghiệm làm việc thì làm đẹp CV bằng các hoạt động ngoại khóa nào?

Tình trạng cạnh tranh để có được một công việc, đang ngày càng trở nên khốc liệt, bạn nên tận dụng tối đa một cách hiệu quả thời gian rảnh của mình để phát triển các kỹ năng bổ sung - điều đó sẽ giúp đơn xin việc cũng như CV của bạn thật nổi bật giữa những ứng cử viên khác. Tin tốt là bạn có thể phát triển nhiều kỹ năng quý giá và tích lũy kinh nghiệm bằng cách tham gia các hoạt động ngoại khóa thú vị - và không bao giờ là quá sớm để bắt đầu.

Đó là một cách tuyệt vời vừa làm đẹp CV của bạn, và vừa tận hưởng một quãng thời gian vui vẻ. Hơn nữa, các hoạt động ngoại khóa ấy còn giúp thể hiện tính cách của bạn, so với một CV "khô khan" khác. Bài viết này giúp bạn có thêm cảm hứng và bắt đầu dùng thời gian rảnh để tạo cho mình một khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống.

Các hoạt động ngoại khóa làm đẹp CV

1. Viết blog

Viết một blog về chủ đề yêu thích cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện sự nhiệt tình và tích cực tham gia thảo luận về chủ đề đó.

viet blog

Viết Blog 

Tuy nhiên, blog của bạn không nhất thiết phải nói về tin tức; chẳng hạn, nếu bạn muốn nghiên cứu Văn học Anh, bạn có thể bắt đầu một blog để đánh giá những cuốn sách bạn đã đọc.

Hơn nữa nhiều công việc yêu cầu một số kiến ​​thức về CNTT và việc có thể chứng minh kiến ​​thức làm việc trên các nền tảng như WordPress có thể giúp CV của bạn khác biệt với điểm số của những ứng cử tuyển khác. 

Tạo một blog sẽ không tốn của bạn nhiều thời gian, cũng tương đối dễ dàng và không mất phí, và bạn chỉ cần có kỹ năng máy tính cơ bản là có thể làm được.

Làm sao để tham gia?

  • Quyết định nội dung bạn muốn viết blog - đó phải là thứ thực sự khiến bạn quan tâm, vì bài viết của bạn sẽ hấp dẫn hơn, nếu đó là chủ đề mà bạn thích viết, do đó bạn sẽ thu hút nhiều người theo dõi hơn!
  • Đăng ký với một nền tảng blog miễn phí như WordPress hoặc Blogger để thiết lập blog của bạn.
  • Bạn có thể viết blog bao nhiêu lần tùy thích, nhưng nhìn chung, mục tiêu tối thiểu hai bài viết một tuần sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập.
  • Liên kết blog của bạn với các tài khoản mạng xã hội trên Facebook và Twitter để mọi người biết mỗi khi bạn thêm một bài đăng mới.

 

2. Học ngoại ngữ

Những lợi thế của việc học thêm một ngôn ngữ trong thời gian rảnh trông bạn sẽ thật ấn tượng trong hồ sơ xin việc; mà nó cũng đem lại những lợi ích nghề nghiệp riêng biệt. Bạn cũng sẽ mở ra cho mình nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn tốt hơn. 

Ví dụ, các công ty đa quốc gia thường chiêu mộ các ứng viên với một ngoại ngữ bổ sung, vì nhân viên có thể nói hai ngôn ngữ trở lên có thể dịch tài liệu đến từ văn phòng ở một quốc gia khác, cũng như thuận tiện giao tiếp giữa các văn phòng quốc tế. Một lĩnh vực rõ ràng khác cũng cần ngôn ngữ bổ sung là ngành du lịch, và còn nhiều hơn thế nữa.

hoc ngoai ngu

Học ngoại ngữ 

Làm sao để tham gia?

  • Tìm hiểu trường, lớp hay thầy giáo dạy kèm ngoại ngữ mà bạn muốn học
  • Đầu tư vào một khóa học ngôn ngữ qua audio cho máy nghe nhạc MP3 của bạn.
  • Mua một cuốn sách về khóa học ngôn ngữ hay rồi tự học.
  • Nếu được, hãy đặt một chuyến đi đến một quốc gia nói ngôn ngữ bạn đang học - điều đó sẽ khích lệ bạn tìm hiểu và củng cố những gì bạn đã học bằng cách buộc mình nói chuyện bằng ngôn ngữ mới.

3. Làm tình nguyện và gây quỹ

Cũng như làm được điều gì đó cho cộng đồng, hoạt động tình nguyện và gây quỹ là những cách tốt để phát triển một loạt các kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống - và chúng cũng tăng cơ hội ứng tuyển vào đại học và xin việc. 

lam cho cong dong tinh nguyen vienLàm gì đó cho cộng đồng cũng là cách tốt nhất nâng cao kỹ năng

Công việc từ thiện khiến các nhà tuyển dụng hiểu bạn là người đóng góp cho xã hội có khả năng hòa nhập vào với cộng đồng. Hơn nữa, nó thể hiện các kỹ năng kinh doanh có giá trị, chẳng hạn như giao tiếp và 'kỹ năng con người', làm việc nhóm, v.v. 

Làm sao để tham gia?

  • Chọn một tổ chức từ thiện có ý nghĩa đối với bạn, và liên hệ với họ để hợp tác.
  • Tra Google “chuyến đi từ thiện” để tìm hiểu thêm về các cơ hội du lịch có thể đến với bạn.

4. Lập trình và các kỹ năng web khác

Hiện tại các kỹ năng CNTT còn thiếu và do đó, việc phát triển kiến ​​thức liên quan đến web chắc chắn sẽ giúp bạn có được công việc tốt trong tương lai. 

hoc them ve cac ky nang CNTT

Học thêm về các kỹ năng CNTT

Bạn có thể theo đuổi lập trình, thiết kế web, tiếp thị trực tuyến hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn yêu thích – dù là gì, bất kỳ kỹ năng web nào bạn có thể phát triển trong thời gian rảnh rỗi đều là những bổ sung tuyệt vời cho CV của bạn và sẽ nâng cao triển vọng nghề nghiệp trong tương lai của bạn. 

Làm sao để tham gia?

  • Đăng ký một lớp học CNTT 
  • Xây dựng trang web của riêng bạn và học hỏi không ngừng ( WordPress.org và Moonfruit cung cấp các nền tảng miễn phí, dễ sử dụng).
  • Codecademy là một nguồn tốt để học viết mã trong lúc rảnh rỗi.

5. Thể thao

Mặc dù các bộ môn thể thao không mang lại những lợi ích rõ rệt đối với hồ sơ đăng ký đại học, cũng như CV của bạn, khi so sánh với các hoạt động ngoại khóa khác, nhưng không phải là không có.

Dưới đây là một số kỹ năng có thể chuyển giao mà bạn sẽ có và có thể thể hiện khi tham gia vào một môn thể thao:

  • Làm việc theo nhóm
  • Kỷ luật tự giác
  • Đáng tin cậy 
  • Động lực

the thao

Các hoạt động thể thao cũng giúp làm đẹp CV

6. Chơi trong một dàn nhạc, hoặc nhóm nhạc

Cũng giống như thể thao, chơi trong một dàn nhạc là một cách tuyệt vời để thể hiện các kỹ năng có thể chuyển đổi (transferable skills) như tinh thần đồng đội và tính tự giác. 

Trí óc sáng tạo là một tài sản quý giá trong bối cảnh học thuật vì nó giúp bạn tiếp cận vấn đề từ một góc nhìn mới mẻ, trong khi óc sáng tạo được tìm kiếm trong nhiều ngành nghề vì nó giúp thúc đẩy một doanh nghiệp phát triển.

choi nhac

Bên trên là những hoạt động ngoại khóa mà tôi đã giới thiệu cho bạn làm đẹp CV, tăng cơ hội ứng tuyển của mình trong môi trường làm việc mà bạn mong muốn. Nếu có hoạt động nào khác để bổ sung bạn hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

Trích từ ybox.vn

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành