Kiểu nhân viên nam 100% được yêu thích ở nơi công sở

04/01/2022

Tất cả chúng ta đều muốn được người khác yêu mến và đều đang quan tâm đến những gì họ nghĩ về mình. Làm thế nào để được yêu mến chốn công sở, những nguyên tắc cơ bản sau khiến người khác thích bạn rất hiển nhiên: đó phải là một người tốt bụng, chu đáo và tử tế. Vậy cụ thể là nam nhân viên được yêu thích sẽ có đặc điểm gì?

Được yêu mến nơi làm việc sẽ giúp cho công việc và các mối quan hệ hay thậm chí là tâm trạng của bản thân tốt lên. Vậy nên nếu có thể thì thêm một người bạn bớt một kẻ thù sẽ giúp cho bạn phát triển sự nghiệp rất nhiều.

Đối với nhiều nam giới khi đi làm công sở không biết cách để trở nên được yêu mến là đa số. Vậy sau đây sẽ là những gợi ý về những hành động để được yêu mến nơi công sở, biết đâu bạn cũng có thể dùng nó để gây ấn tượng đến crush của mình.

1. Ghi nhớ thông tin cá nhân và gọi đúng tên

Bạn hãy cố gắng nhớ càng nhiều càng tốt về những thông tin cá nhân mà đồng nghiệp hoặc khách hàng tin tưởng và dễ dàng chia sẻ cho bạn. Cụ thể như tên, sinh nhật, tên các thành viên trong gia đình. Họ đã chia sẻ tức là họ thấy bạn là một người đáng tin và bạn hãy ghi nhớ điều đó.

Khi gặp gỡ đối tác, khách hàng hay tiếp xúc với đồng nghiệp, đầu tiên việc cần làm là bạn cố nhớ tên của họ nhé. Điều này thể hiện rằng, họ thực sự đang được bạn xem trọng. Nếu trí nhớ bạn không phải thuộc loại tốt, hãy trao đổi danh thiếp với họ để không phải ngượng ngùng hỏi tên đối phương nhiều lần.

2. Để lại ấn tượng tốt trong lần đầu tiên

de lai an tuong tot

Lần đầu tiên tiếp xúc, ai cũng muốn tạo ra một ấn tượng tốt trong mắt người đối diện. Vì ấn tượng đầu tiên rất khó thay đổi trong tâm trí người khác. 

Điều bạn cần làm là ăn mặc nhã nhặn, phù hợp với lứa tuổi, phong cách, chức vụ. Hãy luôn mỉm cười, nhìn vào mắt người đối diện và có một cái bắt tay ấm áp. Những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại giúp bạn bắt đầu các mối quan hệ dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. Quan tâm đến mọi người

Nếu con người bạn có bản chất tò mò với những đồng nghiệp thì sẽ thường xuyên hỏi han và quan tâm đến họ. Như vậy bạn sẽ dễ dàng xây dựng được các mối quan hệ gắn bó thân thiết và lâu dài. Công sở không chỉ là nơi bạn đến để làm việc, hết giờ rồi về nhà. Người dễ thương, tốt bụng là người thực sự quan tâm đến người khác, luôn nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết.

Tuy nhiên nếu có hỏi han thì đừng hỏi những thông tin mang tính cá nhân quá, nếu vậy sẽ trở thành vô duyên hoặc quấy rối.

Đây là điều để tạo thiện cảm nhưng cũng là điều để cắt đứt mối quan hệ đang tốt đẹp nên nó rất khó để thực hiện.

Nên thay vì vậy hãy đặt câu hỏi về các dự án và sở thích của họ.

Thay vì những cuộc nói chuyện có vẻ bắt buộc, đặt những câu hỏi về cuộc sống, công việc, sở thích của các đồng nghiệp khiến họ có cảm giác mình quan trọng hơn. Điều này sẽ giúp bạn ‘ghi điểm’ trong mắt những người xung quanh.

4. Nghe nhiều hơn nói

nghe nhieu hon noi

Mọi người đều thích nói về mình. Đó là mong muốn hết sức tự nhiên của con người. Nếu bạn cảm thấy có quá nhiều điều phải chia sẻ như: kỳ nghỉ ngày cuối tuần, gia đình hay công việc của mình thì hãy ngừng lại và hít một hơi thật dài. Và bạn cũng phải hiểu rằng, bất cứ ai cũng có nhu cầu chia sẻ về họ, hãy nhường một chút. Tập lắng nghe nhiều hơn để khiến họ có cảm giác mình quan trọng. Điều này giúp bạn “ghi điểm” trong mắt những đồng nghiệp.

5. Chỉ nói những chuyện tích cực

Nếu có một ngày, có rất nhiều chuyện làm bạn bực tức, khó chịu, hãy học cách kiềm chế và giải tỏa nó. Tránh chỉ trích hay cáu gắt, la hét với đồng nghiệp khác. Đừng để rơi vào tình trạng “cái miệng hại cái thân”.

Hãy nói về những chuyện tích cực nhất có thể đối với sếp và đồng nghiệp, đặc biệt nếu họ đang có một ngày làm việc khó khăn, stress. Theo Anderson, lời nhận xét này có thể về bất kỳ điều gì, đơn giản như dành một lời khen cho chiếc áo sơ mi hoặc kiểu tóc mới của họ.Mọi người đều thích cảm giác được trân trọng, thậm chí một câu nói đơn giản nhất đôi khi cũng có thể làm ‘tươi sáng’ cả ngày đen tối của một ai đó.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng mọi lời khen cần xuất phát từ sự chân thành. Mọi người có thể nhận ra nếu bạn nói dối.

6. Điểm cộng: thể hiện sự lịch thiệp

Cử chỉ lịch thiệp luôn luôn thu hút và nhận được sự yêu mến của mọi người. Phái nữ luôn bị sự galant của nam giới làm ấn tượng.

Ví dụ: thay bình nước khi thấy hết nước, đứng ra đặt đồ ăn và đi lấy, xách đồ hộ, ngồi phía trước khi chụp hình tập thể để cho các đồng nghiệp nữ mặc váy không thấy bất tiện, bấm nút chờ thang máy khi thấy có người muốn vào và hỏi rồi bấm số tầng giúp,...

Những hành động kể trên thể hiện bạn là một con người tử tế thì tự khắc sẽ được nhiều người yêu mến. Tóm lại là, không cần quá gượng ép bản thân, mà hãy sống tử tế sẽ nhận được sự yêu thích.

Tổng hợp

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành