Học sinh cần chuẩn bị gì trước khi học online?

22/09/2021

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra công văn yêu cầu các trường học, địa phương triển khai các hình thức học tập trực tuyến và công nhận kết quả học tập trực tuyến khi học sinh đi học trở lại. Vậy phụ huynh và học sinh cần chuẩn bị những gì để học online hiệu quả?

Dưới đây là 4 bước mà học sinh cần chuẩn bị thật kỹ trước khi bắt đầu học online.

1. Xác định rõ mục tiêu học online

Trước khi học, cha mẹ hãy cùng con suy nghĩ và ghi ra những mục tiêu học tập. Hãy đặt ra các câu hỏi như học những môn nào, học như thế nào, học trong bao lâu đối với từng môn học cụ thể. 

Ví dụ các môn Toán, Văn, Anh sẽ học 4 tiết/tuần, các môn còn lại chỉ 1-2 tiết/tuần thì cha mẹ cũng cần lên kế hoạch học online các môn sao cho phù hợp. 

Tiếp theo đặt mục tiêu khi học online sẽ tập trung cao độ và chỉ học từ 30 phút đến 1 tiếng cho một môn học, sau đó dành ra 20-30 phút để làm bài tập tự luyện. 

Kết quả đặt ra sau mỗi buổi học là phải hiểu rõ bài, nhớ được kiến thức đã học và thành thạo kỹ năng giải quyết bài tập.

Việc xác định rõ mục tiêu sẽ cho con cảm thấy có động lực học tập, thấy rõ những gì mình sẽ đạt được sau khi thực hiện đúng mục tiêu đã đề ra, đồng thời cũng tránh việc con quên học và làm bài tập. Ngoài ra việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp con có tinh thần tích cực, chủ động, tự giác trong học tập.

2. Chuẩn bị không gian học

hoc online

Lựa chọn một không gian học là điều vô cùng cần thiết đối với con. Để nâng cao hiệu quả học tập, không gian yên tĩnh, thoải mái sẽ giúp con tập trung hơn khi học online. 

Ngoài ra cha mẹ hãy tạo điều kiện tốt nhất cho con học như giảm nhỏ âm thanh tivi, loa đài, không nói chuyện, trao đổi việc riêng to tiếng,… Cha mẹ có thể ngồi học cùng con, theo dõi tiến trình học cũng như hỗ trợ kịp thời khi con cần.

3. Chuẩn bị đồ dùng học tập

do dung hoc tap

Trước khi học online cha mẹ hãy giúp con chuẩn bị máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet và phải đảm bảo tốc độ đường truyền tốt để con học không bị gián đoạn, bỏ lỡ bài giảng. 

Ngoài ra cha mẹ hãy kiểm tra xem con có đầy đủ sách, vở ghi, bút, thước để ghi chép và làm bài tập chưa. Chuẩn bị kỹ càng các dụng cụ học tập để khi học con sẽ không lúng túng, mất thời gian tìm kiếm đồ, gây mất tập trung khi học.

4. Chủ động xem nội dung, kiến thức trước khi học

Cha mẹ hãy nhắc nhở con nên đọc trước sách giáo khoa tương ứng với nội dung bài học để nắm được kiến thức chính. 

Khi học online, con nhớ chú ý theo dõi lời giảng của thầy cô và ghi chú lại những phần con còn thắc mắc để trao đổi ngay với thầy cô. 

Việc chủ động xem trước những nội dung cần học và ghi chú những phần còn thắc mắc để trao đổi với giáo viên giúp cho con nắm chắc, hiểu sâu và nhớ kỹ kiến thức hơn. 

Từ những điều trên, mong rằng có thể giúp phụ huynh và học sinh chuẩn bị được một thời gian học online tốt đẹp và hiệu quả.

Theo hoctot.hocmai.vn

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành