10 Thủ thuật đơn giản cải thiện hiệu suất làm việc


Tập trung vào việc liên tục cải thiện bộ kỹ năng của bạn và học hỏi những điều mới là một cách tuyệt vời để tăng cường sự tự tin và giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Ai cũng có lúc thỉnh thoảng sự thụt lùi trong năng suất làm việc cho thấy rằng, bạn đang không quản lý công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, bây giờ đã đến lúc lướt qua 10 mẹo sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất công việc và phát triển chuyên môn một cách hiệu quả nhất.

1. Đặt ra các cột mốc quan trọng

Đặt ra các dấu mốc quan trọng có thể giúp bạn đạt được cả mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp.

Bạn có thể mạnh dạn khi đặt mục tiêu để cải thiện hiệu suất công việc. Bằng cách chia các dự án cá nhân và công việc lớn đó thành các phần nhỏ hơn, bạn sẽ luôn có động lực giành về chiến thắng.

Việc đặt ra từng tiêu chuẩn cá nhân về thành công, để phân tích mục tiêu của bạn cũng rất hữu ích trong việc duy trì tinh thần và năng lượng. 

dat ra cot moc quan trong

Đặt ra các cột mốc giúp bạn đạt được mục tiêu

2. Tổ chức, lập kế hoạch và ưu tiên

Tổ chức, sắp xếp thứ tự ưu tiên và lập kế hoạch cho lịch trình hàng ngày là điều cần thiết để cải thiện hiệu suất công việc.

Chia các dự án lớn thành các nhiệm vụ nhỏ, thiết lập deadline công việc và trạng thái ưu tiên cho từng dự án. Kết hợp hoàn thiện những công việc cần thiết và khẩn cấp nhất, cân nhắc lượng thời gian sẽ hoàn thành mọi công việc và đặt ra lịch trình làm việc cho ngày hôm sau.

Lập kế hoạch chi tiết trước cũng rất hữu ích để xác định nhiệm vụ nào bạn có thể hoãn lại (để dành thời gian cho những nhiệm vụ cấp bách hơn, có giá trị hơn) và nhiệm vụ nào bạn có thể ủy thác mà không ảnh hưởng đến kết quả.

3. Tập trung và tránh sao nhãng

Các chuyên gia làm việc hiệu quả nhất trên thế giới đã coi sự mất tập trung là kẻ thù số một của năng suất.

Đừng bao giờ đánh mất mục tiêu cùng với hành trình của bạn. Mỗi khi bạn cảm thấy muốn lãng phí thời gian xem tin Facebook hoặc xem các kênh YouTube yêu thích của mình, hãy nhớ về những mục tiêu gì đang bị "đe dọa".

Tránh mất tập trung thì năng suất làm việc mới tăng

Tránh mất tập trung thì năng suất làm việc mới tăng

4. Quản lý sự gián đoạn

Bạn có biết mình bị gián đoạn bao nhiêu lần trong ngày không? Sự gián đoạn xuất hiện dưới đa dạng hình thức, và việc học cách tránh xa chúng là điều quan trọng để cải thiện hiệu suất công việc.

Không thành vấn đề cho dù bạn bị gián đoạn bởi đồng nghiệp, bởi sếp của bạn trong cuộc trò chuyện trên nền tảng Slack hay bởi gia đình bạn gõ cửa phòng làm việc tại nhà của bạn. Sự gián đoạn rất nguy hiểm. Chúng khiến bạn mất tập trung và lãng phí thời gian mà bạn đã phân bổ trước đó cho một nhiệm vụ, làm tăng nguy cơ trễ giờ.

5. Làm một việc tại một thời điểm nhất định (Đừng làm nhiều việc!)

Hầu hết mọi người đều khẳng định họ là chuyên gia làm nhiều việc cùng lúc. Họ có thể suy nghĩ vậy, nhưng điều duy nhất mà đa nhiệm (làm nhiều việc cùng lúc) thực sự làm là làm giảm đi chất lượng của công việc.

Bất cứ khi nào bạn bắt đầu làm nhiều việc cùng một lúc, hãy lùi lại một bước và xác định nhiệm vụ nào quan trọng hơn và tập trung hoàn toàn vào nó. Làm từng việc một giúp bạn nhanh nhẹn hơn, ít căng thẳng hơn và ít mắc lỗi hơn.

gio nao viec do

Giờ nào việc đó mới đảm bảo năng suất

6. Đừng để mọi thứ dở dang 

Những quyết tâm cho năm mới, chế độ ăn kiêng, một môn thể thao mới… những mục tiêu ấy đều thật là tuyệt vời để theo đuổi trong một khoảng thời gian, và rồi, bạn sẽ lại phải học cách quay trở lại hoàn thiện danh sách việc cần làm. Đừng để điều đó xảy ra. Hãy tạo thói quen ghi lại mọi dự án bạn hoàn thành và tự thưởng cho bản thân vì sự nỗ lực không ngừng.

7. Đọc một cái gì đó mới mỗi ngày

Thay đổi luôn xảy ra xung quanh chúng ta. Đọc là cách tốt nhất để tìm hiểu về các công cụ, xu hướng và công nghệ mới trong lĩnh vực của công ty bạn để bản thân mỗi người luôn được cập nhật những thứ mới nhất và duy trì tính cạnh tranh.

Đó chính là lý do tại sao việc đọc lại đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất công việc của bạn.

doc la cach tot nhat de tìm hieu ve cong nghe

Đọc là cách tốt nhất để tìm hiểu về các công cụ, xu hướng và công nghệ mới

8. Giao tiếp hiệu quả

Giao tiếp là một "con đường hai chiều". Bất cứ khi nào bạn cảm thấy không chắc chắn về bất cứ điều gì, hãy hỏi ai đó. Cho dù bạn có phải là người quản lý hay không, hãy coi mục tiêu cuối cùng của bạn là thiết lập một kênh giao tiếp nhất quán giữa các thành viên trong nhóm của bạn.

9. Thừa nhận điểm yếu của bạn

Không có cách nào để một người giỏi mọi thứ. Tất cả chúng ta đều có điểm mạnh và điểm yếu. Điều tuyệt vời khi thừa nhận điểm yếu của bạn là xác định các cơ hội cải thiện dễ dàng.

10. Hãy nghỉ ngơi khi bạn cần

Thừa nhận bạn cần nghỉ ngơi không phải là một điểm yếu, nó chỉ có nghĩa là bạn nhận thức được những giới hạn của mình và bạn đủ khôn ngoan để thừa nhận điều đó. Bạn không cần phải đạt năng suất cao nhất mỗi ngày, nhưng nếu bạn cảm thấy mình đã đạt đến giới hạn của bản thân, hãy dừng lại.

Nghi ngoi relax

Nghỉ ngơi giúp bạn lấy lại năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Đó là một giai đoạn cần thiết cần làm mỗi ngày.

Trên đây là 10 thủ thuật đơn giản để cải thiện hiệu suất làm việc mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn để đạt được hiệu quả tối ưu nhất trong quá trình làm việc. Chúc bạn luôn vui vẻ với công việc của mình.

Theo ybox.vn 

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành