Cách tìm và gọi Taxi tại Nhật


Cách tìm và gọi Taxi ở Nhật Bản này sẽ giúp cho hành trình khám phá xứ sở hoa anh đào của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Lúc trước, nơi mình sống khá cách xa thành phố Tokyo nên đôi lúc cần đi gấp đến điểm hẹn hoặc đi theo nhóm bạn hay là những lúc mình phải đi ra sân bay để về nước với những chiếc hành lý cồng kềnh thì taxi luôn là chọn lựa ưu tiên của mình.

1. Cách tìm Taxi

Khi là một người mới đến Nhật Bản mình cũng khá loay hoay trong việc gọi taxi như thế nào và sau một vài lần trải nghiệm nhiều nơi và được sự giúp đỡ từ các bạn người Nhật mình cũng đã dần quen nó hơn và rất yêu thích phương tiện đi lại này.

Có rất nhiều cách nhưng hôm nay mình sẽ chia sẻ một số cách mà mình biết nhé:

  • Lần tới khi bạn ở ga xe lửa gần nhà nhất, hãy xin số điện thoại của những chiếc taxi ngồi bên ngoài ga. Tạo một liên hệ mới trong điện thoại di động của bạn với số này nhé.
  • Tìm kiếm タクシー (takushii) cùng với tên thành phố của bạn trực tuyến

taxi 1

Ví dụ như mình ở Shinjuku thì mình sẽ gõ là takushii shinjuku thì nó sẽ thông tin cho mình những taxi mà mình có thể gọi để đặt chiếc taxi đó đến đón mình.

  • Tìm kiếm trên các trang web như taxisite.com

Tuy các trang web bằng tiếng Nhật nhưng khá dễ sử dụng. Nhấp vào tỉnh bạn đang ở, chọn thành phố. Đôi khi bạn cũng có thể cần phải nhấp vào một phường. Sau đó danh sách các công ty taxi sẽ hiển thị - bạn có thể thử bất kỳ công ty nào trong danh sách này (và đặt một hoặc nhiều công ty vào danh bạ điện thoại di động của bạn để bạn có thể sử dụng).

  • Nếu bạn đang ở một địa điểm kinh doanh, bạn có thể nhờ ai đó ở đó gọi taxi cho bạn

Ví dụ như mình du lịch ở lại khách sạn thì họ sẽ làm điều này cho mình. Mình chỉ cần nói, 「タクシーをよんでください」 (takushii o yonde kudasai) là được.

 

2. Cách gọi taxi

Sau khi bạn có số taxi, hãy quay số đó và khi ai đó trả lời, hãy thử nói bằng tiếng Nhật những câu sau:

taxi o nhat

Bạn hãy cho họ biết địa chỉ của bạn bằng tiếng Nhật (hoặc một địa điểm quan trọng trong khu vực) và họ có thể cung cấp cho bạn một ước tính thời gian về thời gian họ sẽ đến.

Theo kinh nghiệm của mình thì tài xế Nhật không giỏi tiếng Anh, họ đa số chỉ dùng tiếng Nhật để giao tiếp nên mình khuyên các bạn nên thuộc những câu tiếng Nhật trên để dễ sử dụng giao tiếp hơn với các tài xế nhé.

Cuộc trò chuyện có thể hơi khác một chút, nhưng bạn cố gắng lặp lại và nói chậm hơn để họ nghe rõ hơn nha.

 

Làm thế nào để đến nơi bạn đang muốn đến?

Khi bạn đã lên taxi, tài xế có thể hỏi bạn muốn đi đâu:

「どちらへ?」 (dochira e?) hoặc 「どちらへいきますか?」 (dochira e ikimasu ka?)

Cho họ biết (hoặc chỉ cho họ) nơi bạn muốn đến. Bạn có thể nói:

tên địa điểm + 「おねがいします」 (onegaishimasu)

Nếu bạn chỉ cho họ địa chỉ, bạn có thể nói 「ここへ行ってください」 (koko e itte kudasai).

Nếu địa điểm không được nhiều người biết đến, họ có thể hỏi các địa danh gần đó hoặc bạn chỉ dẫn một số chỉ đường đơn giản sau khi họ tìm thấy vùng lân cận hoặc vị trí chung.

Một số cụm từ tiếng Nhật dưới đây mình nghĩ có thể giúp ích cho các bạn:

taxi o nhat

Và bây giờ, bất chấp giá vé đắt đỏ như thế nào, mình hy vọng các bạn đã có thể đi đến nơi bạn muốn hoặc làm những gì bạn cần làm rồi phải không nào? Hẹn gặp các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé!

 

Theo wakuwaku.today

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành