Cách bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn với người Nhật

02/01/2021

Đầu năm người ta khai bút, ăn osechi, còn FA phải tìm cách kiếm người yêu chứ nhỉ. Người Nhật gặp người đặc biệt của mình ở đâu và sẽ bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn của mình như thế nào? Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn biết hơn về người Nhật cũng như đời sống tình cảm của họ như thế nào nhé.

1. Người Nhật nhút nhát

Japanese are shy

Trước hết, điều quan trọng là phải hiểu các đặc điểm của người Nhật. Nhưng về cơ bản, người Nhật rất nhút nhát.

Họ không tự khẳng định mình quá nhiều hoặc bộc lộ cảm xúc hoặc cảm xúc của mình với người khác một cách công khai. Ngay cả khi đang yêu, cả đàn ông và phụ nữ Nhật Bản đều không chủ động thể hiện tình yêu của mình.

Japanese are shy 1

Một số giả vờ như thể họ không yêu. Những người khác quá nhút nhát đến nỗi họ thậm chí không thể nhìn thẳng vào mắt người mình yêu.

Tuy nhiên, càng quen nhau, sự ngại ngùng cũng dần mất đi. Nó chỉ mất một thời gian!

 

2. "Em làm người yêu anh nhé?"

Will you be my lover

Đây có lẽ là một trong những nét độc đáo về các mối quan hệ của người Nhật, nhưng họ bắt đầu mối quan hệ của mình bằng những lời tuyên bố về tình yêu.

Nó thường được giải quyết bằng cách hỏi người kia có muốn quan hệ không.

Và nếu câu trả lời là "có", thì họ bắt đầu hẹn hò chính thức. Không phải trường hợp nào cũng giống nhau, nhưng người Nhật vẫn có xu hướng coi trọng quá trình này hơn.

Will you be my lover 1

Ngoài ra, người Nhật cũng rất chú trọng đến thời điểm để nói một lời yêu. Ví dụ, một ngày khai báo sẽ được chọn như một loại ngày đáng nhớ, chẳng hạn như sinh nhật hoặc ngày của sự kiện đặc biệt nào đó, v.v. Thật lãng mạn phải không?

Đây là mô hình bắt đầu điển hình của mối quan hệ Nhật Bản. Lần đầu tiên kể về một mối tình khiến bạn rất lo lắng, nhưng bắt đầu hẹn hò như một cặp đôi chính thức ngay từ giai đoạn đầu có phải là một ý tưởng tồi?

 

3. Gặp người đặc biệt ở đâu

Where to meet someone special

Cách được biết đến nhiều nhất là "Goukon", là một kiểu hẹn hò nhóm thường được tổ chức để thiết lập các cặp đôi hoặc tình bạn.

Từ "Goukon" (合コン) là từ kết hợp với "Goudou" (合同 - sự kết hợp) và "Conpa" (コンパ - uống cùng nhau). "Conpa" thực sự bắt nguồn từ từ tiếng Anh "company".

Where to meet someone special 1

Nói chung, một người đàn ông và phụ nữ biết nhau (chủ nhà) tổ chức Goukon để mang theo cùng một số lượng bạn bè hoặc đồng nghiệp, ví dụ: 3 nam và 3 nữ. Nó có thể được hình dung giống như một bữa tiệc tối trang trọng.

Trước đây, kiểu "Conpa" này là cách phổ biến nhất để gặp ai đó ở Nhật Bản. Tuy nhiên, gần đây, việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò ngày càng trở nên hợp thời.

Người ta nói rằng việc sử dụng ứng dụng thực sự dễ dàng hơn nhiều so với việc tham gia một Goukon, về mặt hiệu quả cũng như tài chính.

Where to meet someone special 3

Trước đây như thế nào?

Ở Nhật Bản, từ rất lâu trước đây, xu hướng hẹn hò chủ đạo là "Omiai", tức là những cuộc hẹn hò sắp đặt. Và "Omiai" nghiễm nhiên được cho là dẫn đến hôn nhân của họ.

Ý tưởng về "hôn nhân tình yêu" ra đời vào khoảng năm 1900, và khi số lượng các cuộc hôn nhân tình yêu vượt quá sự sắp đặt chỉ vào khoảng năm 1965. Cụ thể là đã nửa thế kỷ kể từ khi các mối quan hệ lãng mạn trở thành xu hướng chủ đạo ở Nhật Bản.

Bạn nghĩ gì về việc bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn với người Nhật?

Theo wakuwaku.today

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành