Những lời khuyên để thành công như Elon Musk


Bí quyết để trở nên thành công như người giàu nhất trên thế giới hiện nay - Elon Musk.

Elon Musk – nhà sáng lập của Tesla và SpaceX – là một trong những doanh nhân công nghệ thành công nhất thế giới.

Tính đến ngày 7 tháng 1 năm 2021, ước tính giá trị tài sản ròng của Elon Musk là khoảng 188,5 tỷ đô la. Ông được Bloomberg Billionaires Index và Forbes THE WORLD’S REAL-TIME BILLIONAIRES xếp hạng là người giàu nhất trên thế giới.

Nhiều người trẻ trên thế giới đã coi Elon là hình mẫu lý tưởng để theo đuổi. Vậy bí quyết của người đàn ông 50 tuổi này là gì?

1. Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày

Vào năm 2015, trong một bài đăng Reddit mục Ask Me Anything, Elon Musk đã trả lời rằng mỗi ngày ông chỉ ngủ khoảng 6 tiếng. Elon cũng cho biết ông đã từng ngủ trong xưởng của Tesla, thậm chí còn giữ một túi ngủ trong phòng họp cạnh dây chuyền sản xuất để thuận tiện giám sát sản phẩm được làm ra. 

Trong podcast ‘The Joe Rogan Experience‘, nhà sáng lập Tesla cũng cho biết mình làm việc rất nhiều và còn thi thoảng hẹn họp vào lúc 1-2 giờ sáng. Ông nói, “Tôi đã thử ngủ ít lại, nhưng năng suất làm việc lại giảm. Vậy nên 6 tiếng là quãng thời gian phù hợp để nghỉ ngơi mỗi tối.” Thực tế, giấc ngủ 6 tiếng mỗi đêm đã đủ để bạn tỉnh táo và hoạt động trong ngày. Tùy vào chế độ sinh hoạt và đồng hồ sinh học cá nhân mà bạn có thể điều chỉnh thêm cho phù hợp với bản thân.

Để ngủ ít mà vẫn tỉnh táo, bạn hãy xem phương pháp Ngủ ít mà vẫn khỏe mạnh tỉnh táo ở đây.

elon musk 2

2. Làm việc cật lực và yêu thích những gì bạn làm

Quãng thời gian Elon và em trai Kimbal đồng sáng lập công ty phần mềm web Zip2, cả hai đã làm việc nhiều đến mức ngủ lại luôn trong văn phòng để không mất thời gian đi về nhà.Khi bạn làm điều gì đó mà mình thích, bạn sẽ tìm được nguồn năng lượng bền bỉ, giúp vượt qua mọi khó khăn mà bạn chắc chắn sẽ phải đương đầu trong quá trình thực hiện.

Elon Musk từng chia sẻ: “Hãy làm việc cật lực. Ý tôi là bạn cần làm việc từ 80 đến 100 tiếng mỗi tuần. Như thế, khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Nếu người khác chỉ bỏ ra 40 tiếng mỗi tuần để làm việc, còn bạn làm 100 tiếng, cho dù cả hai đều làm công việc giống nhau, thì chỉ cần 4 tháng bạn đã đạt được những thành quả mà sẽ phải mất cả một năm trời để có.”

3. Hãy cứ liều lĩnh khi còn trẻ

Khi bạn già đi, trách nhiệm sẽ ngày càng nhiều lên. Đặc biệt là khi bạn đã có gia đình, thì việc hoàn thành những thứ có nguy cơ thất bại cao sẽ càng trở nên khó khăn. Tuổi trẻ là lúc thích hợp nhất để mạo hiểm. Khi bạn càng dám chấp nhận mạo hiểm, nhất là khi tham gia vào những lĩnh vực mới mẻ hoặc chưa được khai thác nhiều, thì khả năng thành công sẽ càng cao. 

elon musk 3

4. Đừng sợ thất bại

Elon từng chia sẻ rằng khi mới bắt đầu, ông không nghĩ Tesla sẽ thành công. “Thật sự thì ngay từ những bước đầu tiên, tôi đã luôn có những suy nghĩ tiêu cực về kết quả của Tesla… Tôi nghĩ rằng cơ hội thành công chỉ là 10% mà thôi. Rất nhiều lần chúng tôi đã gặp thất bại, vậy nên tôi không bao giờ ngờ nó có thể phát triển đến vậy.”

“If something is important enough you should try even if the probable outcome is failure.”

Elon Musk

(Tạm dịch: “Nếu một điều gì đó đủ quan trọng, bạn nên cố gắng thực hiện nó, cho dù kết quả có thể là thất bại.”)

elon musk 1

5. Hỏi đúng lúc, đúng thời điểm

Elon Musk có một câu hỏi ưa thích và luôn được ông nhắc đến nhiều lần trong các cuộc phỏng vấn:

“You’re standing on the surface of the Earth. You walk one mile south, one mile west, and one mile north. You end up exactly where you started. Where are you?”

Elon Musk

(Tạm dịch: “Bạn đang đứng mặt đất. Bạn đi một dặm về phía nam, một dặm về phía tây, rồi một dặm về phía bắc. Bây giờ, bạn đang ở ngay tại vị trí đầu tiên bạn đứng. Vậy bạn đang ở đâu?”)

Các bạn có trả lời được câu hỏi này không?

Kết

Mỗi người có những cách khác nhau để đi đến thành công. Với Elon, có thể 5 cách trên đây chỉ là những bước đầu tiên trong hàng vạn bước ông đã làm để có thể đạt đến vị trí hiện tại. Ai cũng có khung thời gian và cách thức của riêng mình, vậy nên với thành công, chúng ta có thể không cần định nghĩa cao xa là trở thành Elon, mà hãy trở thành nhà vô địch của chính mình, trau dồi bản thân mỗi ngày mới tốt hơn ngày hôm qua.

Theo themillennials.life

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành