Tài liệu học lập trình Java nên đọc cho Dev


Cung cấp các tài liệu hữu ích để bạn nghiên cứu về Java.

Java vẫn là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Phần lớn là nhờ vào lịch sử lâu đời và danh tiếng của nó: dễ học nhưng khó thành thạo. Sau khi bạn đã hiểu rõ hơn về lập trình Java, việc tìm hiểu để tiến xa hơn có thể sẽ trở nên khó khăn. Bài viết này nhằm mục đích giúp các Java developer vượt qua các rào cản đấy thông qua việc cung cấp mười tài liệu hữu ích về Java.

Tài liệu học lập trình Java từ cơ bản đến nâng cao:

1. Tài liệu học lập trình Java căn bản khá hay bằng tiếng Việt bạn nên thử học qua.

2. Java Core (Tiếng Việt)

tai lieu hoc java

Java Core (Tiếng Việt) được websites USD (updatesofts.com) tổng hợp lại với 10 chương chi tiết, văn phong dễ hiểu, chắc chắn sẽ phù hợp với những bạn tìm hiểu lập trình Java.

3. Tổng hợp tài liệu JAVA (Tiếng Việt)

Bộ Tài liệu lập trình Java Tiếng Việt Căn Bản Tổng Hợp này, sẽ mang đến cho bạn những tài liệu hay ho bằng Tiếng Việt về lập trình Java biên soạn bởi 2 trường ĐH lớn của Việt Nam là Bách Khoa Đà Nẵng và Hà Nội. Bên cạnh đó còn 2 cuốn ebook Java tiếng Việt khác đang chờ đón bạn.

Bộ tổng hợp nhỏ này bao gồm: Java Core – ĐH Bách Khoa Đà Nẵng Lập trình Java Tiếng Việt Slide Lập trình Java – Phạm Quang Dũng Tài liệu lập trình Java – ĐH Bách Khoa Hà Nội.

4. Head First Java, 2nd Edition

tai lieu hoc java 1

Head First Java mang đến trải nghiệm học tập đa phương tiện, tương tác cao, cho phép các lập trình viên mới tiếp nhận các nguyên tắc cơ bản của ngôn ngữ Java một cách nhanh chóng. Thông qua các bài tập kéo dàI, các phép loại suy đáng nhớ, hình ảnh hài hước và ngôn ngữ thông thường,

Head First Java khuyến khích người đọc suy nghĩ như một lập trình viên Java. Với cách trình bày độc đáo, phong cách sinh động, câu đố, hình ảnh trực quan… Head First Java không chỉ hay cho bất cứ ai mới học về Java mà còn tốt cho những bạn đã có trình độ cao.

5. Java Performance

James Gosling từng chia sẻ suy nghĩ của ông rằng: “Nếu bạn yêu thích từng chi tiết nhỏ nhất về performance của các ứng dụng Java thì đây là quyển sách dành cho bạn.”
Cuốn này phù hợp nếu bạn đã khá tốt về Java. Kiến thức trong sách giúp những chương trình của bạn đạt được tối đa hiệu quả và giá trị, dù nó có độ phức tạp ra sao, đang chạy trên nền tảng nào, hoặc đã được viết bao lâu. Tác giả: Scott Oaks

6. Java Concurrency in Practice

tai lieu hoc java 3

Java Concurrency in Practice được viết bởi Brian Goetz là cuốn sách bao quát toàn diện và chuyên sâu Concurrency trong lập trình Java. Mỗi trang là những vấn đề từ cơ bản đến phức tạp (kèm theo giải pháp) bạn gặp hàng ngày. Nội dung trình bày rất chi tiết và khéo léo theo cách rõ ràng, súc tích, được viết cẩn thận, dễ bám sát, mạnh về áp dụng thực tế.

7. Java Puzzlers : Traps, Pitfalls, And Corner Cases

Được biết bởi các tác giả Joshua Bloch, Neal Gafter, quyển sách sẽ đưa bạn trải qua những cảm xúc “kinh ngạc”, “sáng mắt”, “nhũn não”… Nó cho bạn thấy những điểm “lừa tình” trong ngôn ngữ Java theo cách mà bạn không thể ngờ tới.

Thậm chí nếu bạn là một lập trình viên lão luyện, những thử thách trong sách vẫn thật sự thú vị vì mỗi câu đố đều có độ khó được viết theo phong cách lôi cuốn và hài hước, luôn tỏ vẻ cho bạn cơ hội dễ dàng suy luận, giải quyết vấn đề và rồi, bạn lại thấy mình sai.

8. THE JavaTM Programming Language

tai lieu hoc java 4

Trực tiếp từ những người sáng tạo ngôn ngữ lập trình Java ™, tái bản thứ tư được sửa đổi hoàn toàn của THE JavaTM Programming Language là một tài nguyên không thể thiếu đối với người mới làm quen và lập trình viên cao cấp.

Các nhà phát triển trên toàn thế giới đã sử dụng các ấn bản trước để nhanh chóng có được sự hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ lập trình Java, mục tiêu thiết kế và cách sử dụng nó hiệu quả nhất trong phát triển thực tế.

9. Optimizing Java

Điều chỉnh hiệu suất là một công việc thử nghiệm, nhưng điều đó không có nghĩa là các kỹ sư nên ngồi một chỗ để phỏng đoán và mong đợi công việc hoàn thành. Với cuốn sách thực tế này, các lập trình viên Java từ trung cấp đến cao cấp sẽ học cách làm việc với các công nghệ sắp xếp phức tạp và học cách điều chỉnh hiệu suất các ứng dụng Java bằng cách sử dụng phương pháp định lượng, có thể kiểm chứng được.

10. Modern Java Recipes

tia lieu hoc java 5

Việc giới thiệu các khái niệm lập trình chức năng trong Java SE 8 là một sự thay đổi mạnh mẽ cho ngôn ngữ hướng đối tượng này. Các biểu thức Lambda, các tham chiếu phương thức và các luồng cơ bản đã thay đổi thành ngữ của ngôn ngữ và nhiều nhà phát triển đã cố bắt kịp từ đó. Tài liệu này sẽ giúp ích.

Với hơn 70 công thức chi tiết, tác giả Ken Kousen cho thấy cách sử dụng các tính năng mới nhất của Java để giải quyết một loạt các vấn đề.

11. Modern Java EE Design Patterns

Được viết bởi Markus Eisele, quyển sách này sẽ giúp bạn hiểu ngắn gọn về cách phát triển phần mềm ngày nay cho Enterprise và cũng với lịch sử được tiếp tục từ bản phát hành Java Enterprise Edition đầu tiên cho đến ngày nay.

Điều này khiến người đọc hiểu tại sao một số phương pháp kiến ​​trúc nhất định được áp dụng trong những năm qua và tại sao nó lại không thịnh hành. Không gian mở này để hiểu khoảnh khắc mà chúng ta đang sống bây giờ và chủ đề của cuốn sách: DevOps, microservices, Cloud, v.v.

 

Theo topdev.vn

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành