TOP 10 ứng dụng học code hay nhất cho lập trình viên


Dù là người mới học hay một tay code siêu hạng thì luyện tập là điều bạn nên làm thường xuyên để nâng trình code của mình. Dưới đây là 10 ứng dụng học code hay nhất trên điện thoại để bạn dễ dàng luyện tập nâng cao khả năng viết code của mình.

1. Ứng dụng học code SoloLearn

SoloLearn là một ứng dụng có sẵn trên các thiết bị Android và iOS, ngoài ra nó còn có phiên bản website, giúp bạn có thể học viết code ở mọi nơi. Ứng dụng này có rất nhiều khóa học với nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như JavaScript, Java, Python,... Ứng dụng có bản dùng thử miễn phí và sau đó sẽ trả phí theo tháng hoặc năm.

Ứng dụng học code SoloLearn

2. Ứng dụng học code Encode

Encode là một ứng dụng Android có những bài học về lập trình cỡ nhỏ. Ứng dụng này đưa ra những thử thách mà bạn phải giải quyết để tiến trình được đẩy xa hơn. Nó cũng bao gồm rất nhiều ví dụ thực tế và dạy cách code bằng HTML, CSS, JavaScript và Python. Hơn thế nữa, Encode có chế độ sử dụng ngoại tuyến, do đó bạn có thể học bất cứ lúc nào mà không cần đến kết nối Internet.

Ứng dụng học code Encode

3. Ứng dụng học code Codemurai

Codemurai đưa ra hàng loạt bài học viết code cỡ nhỏ được tạo ra bởi những lập trình viên thường xuyên phát triển website, ứng dụng di động và game. Ứng dụng này có sẵn các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS, JavaScript, Python, TypeScript, Angular 2, MongoDB, Node, React và một số ngôn ngữ nữa. Bạn sẽ học cách lập trình thông qua những thử thách viết code thú vị và ứng dụng còn cả khả năng kiểm tra trình độ của bạn qua những bài quiz.

Ứng dụng học code Codemurai

4. Ứng dụng học code Mimo

Mimo là một ứng dụng lập trình cho phép bạn phát triển các kỹ năng viết code, giúp bạn code một ứng dụng hoặc trò chơi, tạo một website hay thậm chí trở thành hacker. Dựa vào sở thích và những liên quan của bản thân, ứng dụng sẽ đề cử một lộ trình học phù hợp nhất với bạn. Ứng dụng có sẵn trên iOS và Android, bao gồm các ngôn ngữ như JavaScript, Ruby, Swift, C, C++ và nhiều ngôn ngữ phổ biến khác.

Ứng dụng học code Mimo

5. Ứng dụng học code Grasshopper

Grasshopper là một ứng dụng miễn phí trên iOS và Android, dạy bạn cách viết code thông qua những câu đố bằng JavaScript, bạn phải giải quyết để đi xa hơn trong tiến trình. App này rất dễ sử dụng, cho phép bạn dùng các khối và sắp xếp chúng theo một thứ tự logic. Bạn cũng sẽ nhận được những đánh giá thật và mở khóa nhiệm vụ khi đạt trình độ chuyên nghiệp hơn.

Ứng dụng học code Grasshopper

6. Ứng dụng học code Programming Hero

Programming Hero là ứng dụng của riêng hệ điều hành Android, cho phép bạn tự tạo lộ trình học viết code cho mình. Ứng dụng này tập trung vào việc tạo ra những đoạn code vui vẻ và thông qua đó, giúp bạn tạo ra một trò chơi của riêng mình trong khi đang học lập trình. Ứng dụng còn có cả forum nơi bạn có thể nói chuyện với những người dùng khác, chia sẻ kiến thức và mẹo khi viết code.

Ứng dụng học code Programming Hero

7. Ứng dụng Tynker

Tynker - một ứng dụng có mục tiêu người dùng chính là dành cho trẻ nhỏ và cha mẹ, hoặc những nhà giáo dục muốn hướng con em mình theo ngành này, vì vậy bạn có thể học được rất nhiều kiến thức từ đây. Đối với những người mới bắt đầu, ứng dụng hỗ trợ không chỉ thiết kế game mà còn những kiến thức cơ bản về robot cũng như những ngôn ngữ cao cấp hơn ví dụ JavaScript, Python. Ứng dụng đưa ra những thử thách, câu đố, thậm chí cả chỉnh sửa và tạo nhân vật. Tynker hiện chỉ có mặt trên các thiết bị iOS.

Ứng dụng Tynker

8. Ứng dụng học code Enki App

Hãy thử Enki App nếu bạn muốn tự tạo một lộ trình học viết code cho riêng mình. Bạn có thể dễ dàng theo dõi tiến trình học cũng như được học các ngôn ngữ lập trình như Python, Linux, JavaScript, HTML, CSS, Java hoặc Git. Điều khiến cho ứng dụng này khác biệt đó là bạn có thể tự đặt ra mục tiêu học cho riêng mình. Mỗi bài học sẽ có phần tổng kết và kèm thêm cả những bài viết trong trường hợp người dùng muốn tìm hiểu và mở rộng kiến thức. Enki App hiện có sẵn trên iOS và Android.

Ứng dụng học code Enki App

9. Ứng dụng Programming Hub

Programming Hub là ứng dụng thuộc chuỗi Editor Choice của Google Play. Nó hỗ trợ rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình khác nhau, đưa ra các bài học và khóa học nhỏ, dễ áp dụng. Những ngôn ngữ xuất hiện trong ứng dụng bao gồm Java, C++, C, HTML, CSS, JavaScript,... Hơn nữa, ứng dụng được phát triển bởi những chuyên gia của Google. Programming Hub hiện có sẵn trên Android và iOS.

Ứng dụng Programming Hub

10. Ứng dụng học code Easy

Coder Easy Coder là một ứng dụng Android tập trung vào việc dạy lập trình ngôn ngữ Java. Ứng dụng cung cấp những bài học tương tác theo từng bước, câu đố và những thử thách, giúp bạn hiểu concept lập trình cơ bản, phát triển kĩ năng trong tương lai. Mỗi bài học đều ngắn và có nội dung tập trung, rõ ràng giúp bạn dễ dàng theo dõi, học tập ngay cả khi đang di chuyển.

Ứng dụng học code Easy

Hi vọng với những gợi ý về ứng dụng học code phía trên, bạn sẽ lựa chọn được cho mình những ứng dụng phù hợp để luyện tập hằng ngày.

Theo mindx.edu.vn

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành