Nguồn tài liệu nào nên đọc để bổ sung kiến thức về data?


Dù bạn đã biết về Data Analysis hay bạn chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực phân tích dữ liệu thì bạn cũng luôn cần phải tham khảo nhiều loại hình tài liệu để bổ sung kiến thức về data, có cái nhìn khách quan và toàn diện hơn. Nguồn tài liệu Data Analysis này phù hợp với cách thức học tập hay nghiên cứu hiện nay.

Sách cho người mới “nhập môn”

Nếu bạn là người mới hoàn toàn trong lĩnh vực này (cả khía cạnh nghề lẫn chuyên môn) thì dòng sách For Dummies nổi tiếng của Wiley Books cực kỳ hữu ích cho bạn bởi tiêu chí “Learning made easy”  (Học dễ dàng hơn). Tiếng Anh được sử dụng trong các cuốn dòng For Dummies khá đơn giản, dễ đọc, dễ dịch, dễ hiểu. Kiến thức cũng bài bản và không phức tạp, cực kỳ bổ ích cho người mới. 

Truy cập vào website của For Dummies và gõ Data Analysis, bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả liên quan. Bạn chỉ cần chọn sách phù hợp với mình để bổ sung kiến thức về data.

 

Sách cho người cần tìm tài liệu Data Analysis liên quan đến công việc đang làm

Với những người tìm hiểu hay học Data Analysis chỉ để hiểu biết thêm, phục vụ cho công việc của mình thì bạn cần làm rõ: “Nghề của bạn là gì? Nó có liên quan gì và như thế nào với Data Analysis?” Từ đó bạn sẽ tìm được đầu sách thích hợp với mình. 

Một cuốn sách gồm những kiến thức căn bản nhưng hết sức đầy đủ, chi tiết về Data Analytics dành cho những người đang ở vị trí quản lý

SACH

Sách cho “thợ lành nghề” – Tài liệu Data Analysis

Với dân chuyên nghiệp, sách bạn cần không chỉ để hiểu mà còn phải hiểu sâu và ứng dụng thực tiễn tốt. Đặc tính của lập trình viên nói riêng, những người làm kỹ thuật nói chung thường đơn giản nhưng chắc chắn, súc tích và kỹ lưỡng. Vì thế, các dòng sách chuyên môn của O’reilly với màu sắc tối giản, bề ngoài dễ nhận diện, câu chữ đơn thuần, dễ đọc, không dông dài, bố cục mạch lạc.

 

Tài liệu online

Xin lưu ý rằng, tài liệu online ở đây không có nghĩa là sách online. Bởi định nghĩa về sách không phân biệt là online (trực tuyến) hay copy (bản in). 

Tài liệu học data analysis online là những tài liệu, những bài viết mà bạn có thể tìm kiếm, thu thập được trên khắp không gian mạng từ các website, hội nhóm chuyên ngành hay các từ các bài viết của blogger công nghệ từ khắp nơi. 

Ngay cả khi bạn là dân chuyên ngành với chuyên môn trình độ cao, thỉnh thoảng những bài viết của các “tay mơ” hay các tờ báo “lá cải” về vấn đề này cũng sẽ khiến bạn bất ngờ. Bởi thế giới ngày càng phẳng hơn, mọi ý kiến, nhận định hay kiến thức tưởng như mơ hồ của người xung quanh đều có tác dụng bổ sung thêm thông tin cho bạn trong một mặt nào đó. 

Vì thế, đừng bỏ qua bất cứ nguồn tài liệu nào có thể cung cấp cho bạn thông tin hay kiến thức.

Một mẹo nhỏ với các “tân binh” là chân lý “người hùng Google vẫn luôn là số 1”. 

Bạn cứ chỉ đơn giản gõ vào giao diện câu hỏi bạn đang thắc mắc rồi loại bỏ những thứ trông quá cẩu thả khỏi danh sách ưu tiên. Một website công nghệ hay một blog được làm ra từ dân công nghệ giỏi không thể mắc lỗi cẩu thả dù là về câu từ hay giao diện thiết kế. Không bao giờ! 

 

Theo sandla.org 

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành