Mẹo để vượt qua phỏng vấn bằng điện thoại và tìm được công việc xứng đáng


Có một thứ đang cản đường bạn và công việc mơ ước của bạn: một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Vì vậy, nhiều ứng viên tự loại họ khỏi cuộc phỏng vấn qua điện thoại bởi không có sự chuẩn bị trước hoặc không thực hiện nghiêm túc buổi phỏng vấn này. Một cuộc phỏng vấn qua điện thoại không nên cản trở bạn sống cuộc sống mà bạn hằng mơ ước.

1. Có sự chuẩn bị

Để thể hiện một cách tốt nhất, tràn đầy năng lượng và nhiệt tình, tôi khuyên bạn nên chuẩn bị và dành ra cho mình ít nhất một giờ trống trước và 30 phút sau cuộc phỏng vấn.

Bạn có thể sử dụng thời gian đó để chuẩn bị tinh thần, tập hợp danh sách các câu hỏi, tập trả lời các câu hỏi và đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái và sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn.

2. Tác phong chuyên nghiệp

phong van qua dien thoai

Mặc dù bạn sẽ có thể thực hiện cuộc phỏng vấn tại nhà hoặc một địa điểm riêng tư nào đó, hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn mặc thật chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn được đánh giá là nhiệt tình và có sự chuẩn bị.

Phòng trường hợp, người phỏng vấn yêu cầu kết nối với bạn thông qua Zoom, Google Hangout hoặc Skype, bạn đã sẵn sàng.

3. Gửi lý lịch và thư xin việc của bạn trước cuộc gọi

Để lịch sự, hãy gửi sơ yếu lý lịch và thư xin việc của bạn trước cuộc phỏng vấn bằng hình ảnh. Bạn có thể loại bỏ những rắc rối cho người phỏng vấn và kiếm thêm điểm bằng cách gửi lại cả hai tài liệu trước cuộc gọi của bạn. Một tin nhắn đơn giản là đủ, chẳng hạn như "Tôi rất mong chờ cuộc nói chuyện với bạn sau một giờ nữa và tôi đang gửi lại sơ yếu lý lịch của mình để đảm bảo nó nằm ở đầu hộp thư đến của bạn."

4. Tìm hiểu người sẽ phỏng vấn bạn

Một khi cuộc phỏng vấn của bạn được sắp xếp, hãy chắc chắn để tìm hiểu người sẽ thực hiện nó.

Bạn sẽ muốn tìm kiếm người đó trên Google và kiểm tra tài khoản mạng xã hội của họ. Khi bạn tìm hiểu người phỏng vấn, hãy cố gắng hiểu được nhân cách và sở thích nghề nghiệp của họ. Hãy đi theo sự dẫn dắt của anh ấy hoặc cô ấy. Nếu người phỏng vấn thích thú với câu hỏi hoặc ý kiến của bạn, bằng mọi cách, hãy tiếp tục cuộc trò chuyện.

5. Tìm hiểu thông tin công ty

Ngoài việc tìm hiểu người phỏng vấn, hãy chắc chắn rằng bạn tìm hiểu cả công ty bạn ứng tuyển.

Hỏi những người mà bạn quen biết nếu họ biết bất kỳ ai làm việc hoặc đã làm việc cho tổ chức này. Thực hiện tìm kiếm công ty trên Google và chú ý tìm hiểu nhiều hơn trang đầu tiên của phần tìm kiếm.

6. Khai thác các câu hỏi trước khi phỏng vấn

phong van qua dien thoai 1

Trước khi phỏng vấn, hãy khai thác một danh sách các câu hỏi về công ty, vị trí mà bạn đang ứng tuyển, cơ hội phát triển trong công ty, ứng viên lý tưởng cho vị trí này, v.v. Điều này sẽ cứu bạn khỏi những rắc rối khi phải nghĩ về câu hỏi tại chỗ trong cuộc phỏng vấn.

7. Để người phỏng vấn nói chuyện

Mặc dù bản chất là bạn đặt câu hỏi trong một cuộc phỏng vấn nhưng bạn không nên chi phối cuộc trò chuyện.

Hầu hết mọi người thích nói về bản thân và công ty mà họ đại diện, và công việc của bạn như một người được phỏng vấn là phải tìm sự cân bằng giữa việc để người phỏng vấn nói chuyện và đưa vào xen kẽ các câu hỏi khi thích hợp.

Tôi không khuyên bạn giữ im lặng - bạn muốn người phỏng vấn tìm hiểu về bạn nhưng bạn nên đảm bảo rằng người phỏng vấn có nhiều cơ hội để làm việc mà hầu hết mọi người làm tốt nhất: nói về bản thân và công việc của họ.

8. Tiến hành phỏng vấn qua điện thoại ở nơi có ít tiếng ồn

Dù bạn làm gì, hãy chọn một nơi ít có tiếng ồn và ít người. Người phỏng vấn bạn không cần phải cố gắng để nghe những gì bạn đang nói hoặc nói thi với tiếng ồn xung quanh.

9. Hãy đúng giờ

Đừng để người phỏng vấn chờ đợi. Điều này vừa thô lỗ vừa không chuyên nghiệp, và nó có thể làm hại bạn.

Nếu bạn có thể làm theo lời khuyên trước đó là không sắp xếp các cuộc hẹn khác trong vòng một giờ trước cuộc phỏng vấn qua điện thoại, bạn sẽ không cần phải vội vã vì cuộc phỏng vấn của mình.

Nếu bạn thấy rằng mình sẽ đến trễ, hãy chắc chắn nói trước cho người phỏng vấn ít nhất 15-20 phút trước khi bắt đầu cuộc gọi.

10. Tập trung vào cách bạn có thể và sẽ giúp

Hãy đối mặt với điều này: mọi người đều có bản chất là yêu chính mình.

Khi bạn bước vào một cuộc phỏng vấn mà chỉ tập trung vào việc bạn có thể giải quyết vấn đề của nhà tuyển dụng như thế nào, bạn sẽ tự chia cắt mình và việc ứng cử của bạn.

Hãy suy nghĩ về những thử thách mà bạn có khả năng giải quyết và sau đó, chia sẻ về việc bạn tham gia vào nhóm sẽ mang lại lợi ích gì cho công ty, chứ không chỉ riêng bạn.

11. Gửi một lời cảm ơn

phong van qua dien thoai 2

Khi ai đó chia sẻ một phần trong ngày với bạn bằng cách đưa cho bạn một cuộc phỏng vấn, bạn nợ người đó và chính bạn một lời cảm ơn sau cuộc phỏng vấn.

Lời cảm ơn có thể thông qua email, thư từ hoặc một tấm thiệp. Vì vậy, rất ít người làm điều này nên những người làm như vậy sẽ nổi bật hơn.

Hãy trở thành một cá nhân ghi nhớ những cử chỉ tốt bụng và sự lịch sự chuyên nghiệp này.

Trên đây là các mẹo để có một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo được giúp cho phỏng vấn xin việc của mình thành công. 

Tổng hợp

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành