Lương thấp cũng được, tinh thần vui vẻ là được


Cuộc sống mà, nên có này sẽ mất kia, quan trọng là mong muốn của ta là giữ cái nào. Như chủ thớt dưới đây muốn giữ tinh thần vui vẻ trong công việc làm và cuộc sống ở Nhật Bản.

Đúng theo như tiêu đề của bài viết "Lương thấp cũng được, tinh thần vui vẻ là được", giờ đây không ít người có xu hướng xin việc như vậy tại Nhật bản khi mà áp lực công việc ngày càng tăng, và càng nhiều người chết vì làm việc quá sức.

"Lương thấp cũng được, tinh thần vui vẻ là được" định nghĩa như thế nào?

Đầu tiên cần phải xét đó là công việc như thế nào được cho là tinh thần vui vẻ. 

Đó là những công việc làm cho con người thoải mái, dễ chịu, không bị áp lực về công việc hay áp lực mối quan hệ đồng nghiệp. Những công việc đó là việc được lặp đi lặp lại hàng ngày, không cần phải suy nghĩ cũng có thể làm được, sáng đi làm tối về có thể ngủ ngon hoặc đi chơi mà không cần phải suy nghĩ ngày mai công việc cần phải làm gì. 

vui veCông việc nào không bị áp lực?

Những công việc như vậy trong tiếng Nhật gọi là "ルーチンワーク".

Theo định nghĩa như vậy thì những công việc sau đây được cho là không thoải mái: 

Lao động trí óc, công việc đòi hỏi làm thêm quá nhiều hay các công việc liên quan đến mối quan hệ con người. Ở Nhật bản giải quyết những vấn đề liên quan đến quan hệ giữa người với người được cho là phức tạp nhất.

cong viec thoai maiLàm thế nào để thoải mái trong công việc?

Tuy nhiên để có được tư tưởng thật là thoải mái cần phải loại bỏ rất nhiều ham muốn trong cuộc sống, ham muốn vật chất. Bởi vì, những công việc như vậy có thu nhập chỉ đủ cho những sinh hoạt bình thường nhất. 

Nếu như ham muốn vật chất không được đáp ứng thì việc thoải mái tinh thần là điều không thể. 

Ở Nhật có câu tục ngữ:

 "二兎を追う者は一兎をも得ず" (Nitowooumonohaittowomoezu)

có nghĩa là những người theo đuổi cái thứ 2 thì phải từ bỏ cái thứ nhất. Hay theo tiếng Việt là "Được cái lọ thì phải mất cái chai" là như vậy.

Vậy nên bạn hãy suy nghĩ và lựa chọn cho mình một công việc khiến bạn cảm thấy vui vẻ (dù nó có khó nhọc) thì mới có thể gắn bó lâu dài, sống cuộc sống an nhiên.

Theo kienthucnhatban.com

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành