Cách phân bố thời gian tự học tiếng Nhật ở nhà


Cách học tiếng Nhật tại nhà sao cho hiệu quả. Đặc biệt là sự sắp xếp lên kế hoạch và phân chia thời gian học tiếng Nhật.

Lựa chọn khóa học/lộ trình học đúng với trình độ và mong muốn của bản thân

Bất cứ việc gì, kể cả việc học, khi bắt tay vào làm cũng cần có mục đích. 

Hãy xác định mục tiêu học tập, từ đó lựa chọn cho mình một khóa học/lộ trình học phù hợp để thực hiện mục tiêu đó, bạn sẽ không còn hoang mang rằng phải bắt đầu từ đâu và đi chặng đường như thế nào nữa. 

Lộ trình học là gì? Là việc sắp xếp nội dung các bài học, phân bổ vào các khoảng thời gian hợp lý. Ví dụ bài 1 cần học trong 3 buổi, mỗi buổi học trong 40 phút thì mới hoàn thành… Việc học theo lộ trình sẽ giúp hiệu quả học tập được nâng lên rõ rệt.

Tự giác và chăm chỉ

tu giac cham chi

Học tiếng Nhật online cũng là một dạng thức của tự học, mà tự học thì rất cần tự giác vì sẽ không có ai kiểm soát bạn cả. 

Đừng lúc nào cũng “thôi mai học” hay bận quá mà tặc lưỡi để trôi qua một ngày. Làm biếng và ỷ lại không bao giờ giúp bạn tiến lên, bạn có muốn chỉ giậm chân tại chỗ khi mà tất cả mọi người đều đã bước thêm rất nhiều bước không? Tự giác và chăm chỉ đi đôi với nhau sẽ quyết định đến 90% sự thành công của bạn. 

Chủ động học hỏi và tương tác

Đừng nghĩ rằng học online cũng vẫn chỉ là ngồi một mình, nhàm chán và buồn tẻ. Dù là học tiếng Nhật online nhưng bạn vẫn có thể trò chuyện hay học nhóm với các bạn khác qua các trang mạng xã hội và hội nhóm, thậm chí là tương tác với các sempai, sensei.

Trong trường hợp này, việc chủ động học hỏi và tương tác cũng giống như cơ hội để bạn tiếp thu và cọ xát, rèn luyện và nâng cao trình độ của bản thân.

Học từ vựng tiếng Nhật trong khoảng thời gian từ 5h đến 7h

hoc tu vung

Sau một đêm được nghỉ ngơi thoải mái thì bộ óc của bạn giờ được tươi mới và đã  sẵn sàng lưu trữ những thông tin mới vì thế nên đây là thời gian tuyệt vời nhất cho bạn học từ vựng tiếng Nhật đấy nhé

Để tránh việc học xong lại nhanh quên và có thể nhớ được từ vựng lâu nhất thì sự chăm chỉ thôi thì chưa đủ mà bạn còn cần đến một cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả nữa. 

Không nên học quá nhiều từ cùng một lúc, chỉ 15 - 20 từ trong vòng 2h đồng hồ này là tốt nhất và nhớ rằng đừng học riêng lẻ mà hãy học theo cụm từ và các ví dụ cụ thể.

Tuy nhiên, để dậy được sớm cần một sự nỗ lực không hề nhẹ phải không. Vậy nên, các bạn phải củng cố lại quyết tâm học tập thật mạnh mẽ để chống chọi lại chăn ấm, đệm êm mà vươn tới bàn học. Khi đã luyện thành thói quen thì việc này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều .

Học nghe tiếng Nhật trong khoảng thời gian từ 12h - 13h

hoc nghe

Nếu bạn là nhân viên công sở, hay là một học sinh còn bận bịu với những tiết học ở trường thì giờ này bạn được nghỉ và dùng bữa trưa nên có thể tận dụng thời gian này để luyện nghe tiếng Nhật theo phương pháp thụ động.

Chỉ cần một headphone là bạn có thể vừa ăn vừa nghe mà không cần suy nghĩ quá nhiều và bị áp lực về việc tiếp thu kiến thức cả.

Luyện tập thường xuyên bạn sẽ làm quen được với nhiều giọng đọc, bắt kịp tốc độ, học được ngữ điệu,… sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng nói tiếng Nhật của bạn nữa đấy.

Học ngữ pháp, viết và đọc tiếng Nhật trong thời gian buổi tối

hoc buoi toi

Hãy làm xong hết những việc cần thiết trước khi học, tìm cho mình một không gian thật yên tĩnh không bị quá nhiều yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng, hạn chế tiếng ồn.

Hãy học ngữ pháp, viết tiếng Nhật và đọc hiểu vào thời gian này vì đây là lúc bộ óc tư duy trong bạn hoạt động rất hiệu quả và tập trung cao độ nhất. 

Nhớ hãy tập trung và bỏ mọi việc bạn đã gặp trong ngày. Dùng khoảng 3 giờ cho việc học buổi tối là có thể nghỉ ngơi được rồi.

 

Một phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả sẽ giúp bạn không để lãng phí bất cứ giây phút nào, có được tiến bộ nhanh chóng và đạt được những kết quả cao nhất.

Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành