Cách ngừng quan tâm tới suy nghĩ của người khác về bạn


Tất cả chúng ta đều muốn tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như gặp gỡ nhà rể lần đầu tiên, cuộc phỏng vấn xin việc hoặc đại học, hay buổi hẹn hò đầu tiên, ấn tượng đầu luôn rất quan trọng. Tuy nhiên, mong muốn gây ấn tượng với người khác của chúng ta đã bị phương tiện truyền thông xã hội bóp méo. Các phương tiện đó đã đặt ra những kỳ vọng cực kỳ sai lầm về việc chúng ta nên trở thành ai hoặc những gì. Cuộc sống của chúng ta đã bị thương mại hóa và gán giá trị thông qua lượt thích, lượt chia sẻ hoặc lượt đăng lại, vì vậy, chúng ta sống với áp lực liên miên là: liệu họ sẽ nghĩ gì? Kết quả là, khao khát được công nhận và sự nhạy cảm của mỗi người với những lời chỉ trích sẽ tăng lên.

Phải nói rằng, sự bất an của chúng ta cũng được hình thành do những tổn thương trong thời thơ ấu hoặc do cha mẹ thờ ơ hoặc ngược đãi.

Bất chấp điều đó, chúng ta cảm thấy không đủ và không an toàn nên đầu tư quá nhiều giá trị vào những lời nói của người lạ.

Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể ngừng quan tâm đến những gì người khác nghĩ? Điều gì sẽ xảy ra sau đó? Khả năng là vô tận, nhưng tôi sẵn sàng cá rằng bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số cách ngừng để tâm đến những gì người khác nghĩ về bạn:

Không phải ai cũng quan tâm

Nếu bạn lo lắng về việc được yêu thích, hãy thử nhìn mọi thứ từ một góc độ khác.

Phần lớn những người xung quanh bạn sẽ có đủ mối quan tâm để chiếm lấy tâm trí của họ. Họ bận rộn với việc suy nghĩ về gia đình, công việc và bất cứ điều gì khác để hình thành đánh giá chi tiết về bạn. Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng đó là một sự nhẹ nhõm. Không phải mọi con mắt đều đổ dồn vào bạn, vì vậy hãy thoải mái là chính mình.

Ngoài ra, mọi người đều cảm thấy mệt nhoài với sự bất an và họ có thể quá bận rộn để nhận ra bạn ngay lập tức. Vì vậy, nếu bạn lo lắng về ấn tượng của mình đối với một người bạn mới gặp, hãy nhớ rằng họ cũng đang băn khoăn về điều tương tự.

khong quan tam toi suy nghi cua nguoi khac ve minh

Ai là người bạn muốn trở thành?

Ý kiến mà bạn có về bản thân mới nên là điều quan trọng hơn cả. Mối quan tâm về quan điểm của ai đó dành cho bạn phải tương quan với bản chất mối quan hệ của bạn với người đó.

Khi bạn cho phép ý kiến của người khác ảnh hưởng và chi phối cuộc sống của mình, bạn đang giao cho họ quyền lực và quyền tự quyết của mình.

Thay vào đó, hãy tự hỏi bản thân xem bạn thích gì, muốn gì và lựa chọn bạn đang đưa ra liệu có phải là để làm hài lòng hay gây ấn tượng với người khác hay không. Xem các quyết định của bạn thông qua lăng kính này sẽ giúp bạn trở nên tự tin. Tìm hiểu tầm quan trọng của việc thiết lập và sống theo tiêu chuẩn của riêng bạn, chứ không phải ai đó khác.

 

Chấp nhận những sai sót của bạn

Tất cả chúng ta đều phấn đấu cho sự hoàn hảo và nó có thể hữu ích nếu nó thúc đẩy bạn. Nhưng việc theo đuổi sẽ không có kết quả, đặc biệt nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến nhận thức của ai đó về bạn. Sự theo đuổi tầm thường và viển vông này đang làm tổn hại đến lòng tự trọng và sự tự tin của bạn.

Thông thường, chúng ta có những nhận thức tiêu cực về bản thân đã ăn sâu vào tiềm thức của chúng ta từ khi còn nhỏ. Loại bỏ những suy nghĩ này có thể khó khăn vì chúng tôi đã nội bộ hóa chúng và hoạt động dựa trên những nhận thức sai lầm trong quá khứ.

Một cách để giải quyết chúng là cố gắng tự chấp nhận. Chấp nhận bản thân là một hành trình để nắm lấy tất cả các khía cạnh bên trong bản thân bạn - một cách vô điều kiện. Cuộc hành trình sẽ đầy chông gai vì nó đòi hỏi bạn phải vượt qua ranh giới của sự chấp nhận và tự mãn. 

Có thể có nhiều thứ bạn muốn thay đổi, và bạn nên thay đổi nếu chúng có hại. Tuy nhiên, bạn phải học cách đón nhận cái xấu và vẫn dành không gian để phát triển. Thực hành chấp nhận bản thân giúp bạn trở nên ổn với cảm giác chung về bản thân (con người bạn ở thời điểm này). Nó đóng vai trò như một khối xây dựng vững chắc cho lòng tự trọng và sự cải thiện cá nhân.

chon nhung dieu ban quan tam

Hãy chọn lọc những điều bạn nên quan tâm

Một trong những lý thuyết đầu tiên được trình bày nói rằng chìa khóa của một cuộc sống hạnh phúc là phải biết chọn lọc những điều cần quan tâm. Tiết lộ này không phải là mới, nhưng chúng ta dành nhiều thời gian để băn khoăn về những cái không cần thiết nhất mà chúng ta lại vô tình mất tập trung vào những điều quan trọng.

Thiền và thực hành nhận thức bản thân có thể giúp bạn chuyển sự tập trung ra khỏi vùng suy nghĩ tiêu cực.

 

Chấp nhận rằng không phải ai cũng sẽ thích bạn

Trong cuộc sống, sẽ có một số người thích bạn, còn những người khác thì không. Chấp nhận nó đi. Chấp nhận sự độc đáo của bạn và những phẩm chất làm nên con người của bạn và cố gắng tìm những người quan tâm đến con người của bạn. Những người sẽ chấp nhận tất cả những gì thuộc về bạn. Những người sẽ hỗ trợ và tốt bụng với bạn. Đây là những người xứng đáng sánh bước cùng bạn.

don nhan thu thach

Hãy đón nhận những thử thách

Những thách thức đôi khi có thể đáng sợ. Là những sinh vật không hoàn hảo, chúng ta có xu hướng học theo những lệch lạc về nhận thức và những kiểu suy nghĩ tiêu cực. Đó là một đặc điểm tiến hóa được hình thành để giữ cho tổ tiên của chúng ta khỏi nguy hiểm. Tuy nhiên, nó thường khiến chúng ta không thể hướng theo những điều chúng ta muốn trong cuộc sống.

Chúng ta thường lo lắng rằng cuối cùng chúng ta sẽ trông như những kẻ ngốc vì một sai lầm. Không sao cả. Sai lầm là không thể tránh khỏi, và tránh chúng là vô ích. Nếu bạn có thể vượt qua nỗi sợ mắc sai lầm và xây dựng khả năng chống chọi với nỗi đau có thể đến từ việc theo đuổi mục tiêu của mình, bạn sẽ trở nên bất bại.

Một cách để đối phó với sự lo lắng khi thấy rối rắm trong việc lập danh sách. Nghe có vẻ ngớ ngẩn, tôi biết. Tuy nhiên, nghĩ về tất cả những điều có thể xảy ra có thể xảy ra sai lầm có thể giúp tạo ra một khoảng cách nào đó giữa lý tưởng và thực tế. Nó cũng cho phép bạn xử lý một cách hợp lý các kết quả có thể xảy ra và đưa ra các giải pháp. Nếu bạn cảm thấy như thể bạn không thể tự mình xử lý hậu quả, hãy nhờ ai đó hỗ trợ và đáng tin cậy giúp đỡ.

Muốn tạo ấn tượng tốt với người khác cũng được, nhưng học cách chế ngự tiếng nói tự ý thức bên trong mới là điều quan trọng. Nó cho phép bạn tạo không gian cho những thứ quan trọng và có thể giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn.

 

Theo ybox.vn

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành