Bạn có phải là người trì hoãn thông qua 5 dấu hiệu này?


Sự trì hoãn là xu hướng cản trở chúng ta sống hết mình, ngăn ta đạt được mục tiêu và tham vọng mà ta hướng đến. Có rất nhiều người hay trì hoãn nhưng bản thân lại không biết mình như vậy. Nếu bạn chưa hiểu rõ về sự trì hoãn thì đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn chỉ ra các dấu hiệu đó. Đọc thêm để biết nhé!

1. Đồng hồ báo thức buổi sáng lặp đi lặp lại

Nếu bạn không thể dậy vào buổi sáng vì đã liên tục tắt chuông báo thức, đây là dấu hiệu đầu tiên của việc trì hoãn. Trong khi nhiều người thường đặt báo thức để dậy sớm vào buổi sáng, bạn lại trì hoãn thói quen của mình nếu bạn cố gắng chần chừ làm mọi việc.

Những điều này nghe có vẻ quen thuộc nhưng nếu làm vậy trong một khoảng thời gian dài, sẽ có sự khác biệt đáng kể. 15 – 20 phút chần chừ của buổi sáng có thể đảo lộn thói quen hàng ngày của bạn.

dong ho bao thuc

Bạn cứ lặp lại báo thức vào mỗi sáng

2. Bạn thường “nước đến chân mới nhảy”

Điều này khá quen thuộc với học sinh, sinh viên và người đi làm. Khi được giao bài tập hay công việc, người chủ động có xu hướng làm luôn mọi việc. Những người này làm như vậy hàng ngày và tin vào chất lượng công việc của họ.

Ngược lại, người trì hoãn thường đợi đến phút cuối mới vội vã làm và hoàn tất công việc. Trong những trường hợp như vậy, kết quả thường không được như mong đợi.

Rất nhiều học sinh, sinh viên đợi đến hạn chót mới nộp bài tập. Họ làm những việc không cần thiết hay thi thoảng đốt thời gian vào việc xem phim, lang thang khắp nơi, nhưng không chịu làm bài tập. Rồi khi đến hạn nộp bài, họ lại chép của người khác. Quả thật là tai hại vì làm vậy họ đâu có học được điều gì.

3. Bạn luôn đến muộn các buổi hẹn và họp mặt 

Bạn có bao giờ đến muộn các buổi hẹn họp không? Bạn có thường phải sắp xếp lại lịch hẹn vì mình bị muộn không? Nếu câu trả lời là có, tốt hơn hết bạn nên chú ý đến lịch làm việc của mình đi. Ai cũng có 24 giờ mỗi ngày, nhưng nếu bạn không thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý, bạn khó mà thành công trong cuộc sống.

Không ai thích những kẻ đến muộn vì nó thể hiện bạn không tôn trọng thời gian của người khác. Vì thế, nếu thường đến muộn các cuộc hẹn, bạn nên cố gắng cải thiện điều đó đi.

4. Cuối tuần thật nhàm chán đối với bạn

Mọi người đều chật vật và làm việc chăm chỉ suốt cả tuần để được hưởng thụ ngày cuối tuần, để khiến họ thấy mình như được trẻ lại. Nhưng nếu bạn không cố gắng chăm chỉ như vậy và cuối tuần chỉ ngồi trên chiếc ghế dài, uống rượu hay hút thuốc, bạn sẽ không thấy có điều gì đặc biệt trong những ngày này. Bạn chỉ coi ngày cuối tuần như ngày thường. Điều này hẳn sẽ cản trở bạn trong việc thư giãn bản thân.

5. Nhà và nơi làm việc bừa bãi, lộn xộn

khong ngan nap

Mọi thứ lộc xộn ở nơi làm viêc và nhà của bạn

Nếu bạn nghĩ mình không có thời gian để dọn dẹp và sắp xếp gọn ghẽ ngôi nhà cũng như văn phòng của mình, đó là vì bạn đang trì hoãn. Việc này rất không tốt cho năng suất làm việc cũng như trí sáng tạo của bạn, ngược lại, nó còn tạo ra môi trường tiêu cực đến bạn khiến bạn không thể đạt được mục tiêu mà mình đặt ra. 

Tóm lại:

Trên đây là 5 dấu hiệu phổ biến của việc trì hoãn. Nếu bạn thấy mình có bất kỳ dấu hiệu nào, hãy tập cách dừng lại, nếu không nó sẽ huỷ hoại cuộc đời của bạn.

Hãy bình luận bên dưới nếu bạn có thắc mắc nào nhé!

Theo ybox.vn

Japan IT Works 

 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành