21 Ngày duy trì thói quen tốt


Một hành động của con người nếu như được lặp lại liên tục 21 ngày thì sẽ biến thành một thói quen, hoặc là trở thành một cách nghĩ. Đây được gọi là “hiệu ứng 21 ngày”. Cuộc đời của chúng ta chẳng ngắn cũng chẳng dài nhưng sẽ có rất nhiều những cái 21 ngày để lựa chọn.

Có những thói quen là thiên tính, tức là sinh ra đã có; có những thói quen thì được dần dần hình thành khi ta lớn lên. Để hình thành một thói quen cơ bản cần rất nhiều yếu tố, xong quan trọng nhất vẫn là "thời gian".

Khi bạn tình nguyện để một việc gì đó tiêu tốn thời gian của mình, chứng tỏ là bạn đang muốn biến hành động đó thành thói quen.

Việc của bạn là hãy xem xem: Thói quen mà bạn duy trì được lâu nhất là gì? Thói quen đó đã đem lại những thay đổi gì đối với bạn?

Sau đây là những thói quen tốt mà bạn nên bắt đầu hoặc duy trì nó.

 

1. Kiên trì đọc sách, làm một người có hiểu biết sâu rộng

Đọc sách giúp thế giới nội tâm của chúng ta được giải tỏa, xua đi những vướng bận trong lòng.

Đọc xong mỗi cuốn sách giống như là đã trải qua một đời người. 

Mỗi một cuốn sách được yêu thích bởi những điểm khác nhau, thế nên người với người mới có những hiểu biết không giống nhau. Nhưng chỉ cần duy trì thói quen đọc sách thì cuộc sống tự nhiên sẽ bớt đơn điệu hơn, và còn giúp chúng ta có một hiểu biết phong phú.

 

2. Kiên trì rèn luyện sức khỏe

Kiên trì luyện tập thể dục, trên thực tế chính là việc giữ vững một lối sống lành mạnh, và có thể thông qua sức khỏe thân thể của họ, giúp các thành viên trong gia đình tạo nên những thói quen lành mạnh.

Sức khỏe là tài sản vô giá không thể mua được bằng tiền của mỗi người. Vậy việc gì chúng ta không trân trọng, gìn giữ nó tốt?

 

3. Duy trì sự tự kiểm điểm bản thân

Việc tự mình kiểm điểm này là để nhắc bản thân phải thường xuyên chú ý đến một vài chi tiết nhỏ. Kiểm điểm cũng chính là kiểm tra.

Ví dụ, trước khi ra cửa thì kiểm tra vật tùy thân (CMND, điện thoại di động, chìa khóa, ví tiền) đã cất đi chưa, nước điện ga đã tắt chưa.

Lúc rời khỏi một nơi, kiểm tra xem những đồ vật bạn mang đến có còn mang theo hay không, như là ô và bút.

Kiểm tra lại 3 lần trước khi gửi email, trước khi xóa tập tin cần xác nhận lại sự cần thiết của chúng, tập tin quan trọng cần được sao lưu.

Những đồ vật dùng xong rồi cần được đặt lại đúng vị trí, cả về nơi chúng được đặt trước đó và hiện trạng của chúng.

Khi bạn có thói quen kiểm tra những thứ nhỏ nhặt bạn đã bớt đi nguy cơ gặp rắc rối cho mình biết chừng nào đúng không nào?

 

4. Kiên trì học ngoại ngữ, vì tương lai mà nỗ lực

Để cho não không bị ì và không nên mỗi ngày trôi qua lại như nhau. Tại sao chúng ta không học một ngôn ngữ mới. Học giúp ta trau dồi kiến thức, giúp ta có niềm vui trong cuộc sống.

Trên thế giới không có việc gì khó, nếu bạn không thử, làm sao bạn có thể khẳng định rằng bạn không làm được.

hoc ngoai ngu hoc tieng anh

Học ngoại ngữ vì tương lai tươi sáng hơn

5. Duy trì gọi điện cho người nhà thường xuyên

Có lẽ nhiều người sẽ giật mình tự vấn rằng: "Ôi! đã bao lâu rồi mình chưa gọi về nhà nhỉ?". Tức là bạn đã không duy trì thói quen này rồi. Mỗi người đều có một gia đình thân yêu, sẽ thật đáng trách nếu chúng ta không gửi hành động quan tâm đến họ - bố mẹ của mình. Thói quen này nhất định người làm con phải duy trì, nếu không sau này chúng ta sẽ phải ôm đầu hối hận trong nước mắt đó.

gia dinh

Gia đình luôn quan trọng và cần được nhớ đến nhiều hơn

6. Duy trì ăn đầy đủ bữa sáng, đảm bảo tinh thần cho cả ngày

Ăn sáng là một việc rất có ý nghĩa. Ăn sáng là một bữa ăn quan trọng trong ngày giúp cho bạn có nhiều năng lượng để làm việc.

Hơn nữa theo một logic như thế này: nếu bạn muốn có một bữa sáng được chuẩn bị tốt, thì nhất định bạn phải dậy sớm, nếu bạn muốn dậy sớm, bạn phải đi ngủ sớm, một cách gián tiếp, bạn sẽ có lịch trình làm việc, đi ngủ đúng giờ giấc và từ đó nó mang đến nhiều hơn một động tác tốt cho bản thân, tại sao không?

 

7. Kiên trì tiết kiệm tiền trong tài khoản

Bám sát sổ sách kế toán, mỗi tháng tiết kiệm một khoản tiền nhỏ.

Có lẽ thói quen này chỉ được hình thành sau 3 năm làm việc, vào thời điểm đó việc tiêu tiền trở nên mạnh hơn, nhưng bạn lại không biết là đã tiêu tiền vào đâu, điều này đối với nhân viên văn phòng là một điều rất khủng khiếp.

Hãy tâm niệm rằng khi bạn duy trì thói quen này thì số tiền tiết kiệm sẽ ngày càng nhiều, và nó chính là nền tảng vững nhất cho cuộc sống độc lập của bạn.

 

8. Duy trì thói quen lên kế hoạch trước mọi việc

Những gì bạn có thể làm tốt thì liền làm trước, không được trì hoãn, cũng không được để muộn.

Đừng chần chừ, miễn là bạn dựa vào thời gian lập kế hoạch nghiêm ngặt của mình thì bạn sẽ chiến thắng, nếu bạn làm những gì bạn đã lên kế hoạch trước, bạn sẽ tận dụng được sức mạnh để nắm bắt các cơ hội khác và đạt được sự phát triển tốt hơn.

len ke hoach truoc moi viec
Lên kế hoạch trước khi làm gì đó

Chúng ta thường nói rằng chúng ta nên hình thành thói quen tốt, nhưng những thói quen đã được hình thành không phải lúc nào cũng định hình chắc chắn. Chúng ta cần bỏ ra ít nhất 21 ngày để giúp hình thành một thói quen như thế.

Luôn có một vài "thói quen" sẽ khiến bạn trở nên khác biệt, khiến bạn nhận ra rằng, bạn cần phải có một vài điều gì đó để chứng minh rằng bạn đang sống một cuộc sống thực, mà không phải là chạy theo thời gian, hoang mang và sửng sốt.

Do đó, chúng ta kiên trì chạy bộ, bám sát vào sở thích của bản thân, kiên trì đọc sách và luôn luôn tận hưởng những điều tốt đẹp.

Một số người khác luôn chăm chăm vào sự thật, tuân thủ công lý và khẳng định trong linh hồn con người không thể xóa đi chân thiện mỹ.

Cũng rất nhiều người, lại dùng cả chặng đường cuộc đời để kiên trì với tình yêu. Đây có lẽ là điều mà khiến chúng ta có thể kiên trì lâu nhất, cũng dễ thay đổi thói quen của chúng ta.

Thói quen mà bạn vẫn luôn giữ bấy lâu nay là gì? Nó khiến bạn thay đổi như thế nào? Đáp án của bạn là gì?

 

Theo cafef.vn

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành