Tuyệt chiêu học tiếng Nhật nhớ lâu


Tiếng Nhật được coi là một trong những ngôn ngữ khó nhất hành tinh, để thông thạo tiếng Nhật bạn sẽ cần một khoảng thời gian, và mức độ lâu dài ra sao thì tùy vào khả năng của mỗi người. Tuy nhiên cũng có những cách tăng tốc học tiếng Nhật rất hiệu quả mà có thể bạn chưa biết. Bạn có biết đó là những tips gì không? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

1. Tương tác với người Nhật qua mạng xã hội

Mạng xã hội phát triển như vũ bão, người người nhà nhà sử dụng mạng xã hội như công cụ chính để giao tiếp với nhau. Vậy tại sao chúng ta lại không tận dụng lợi thế này để nâng cao khả năng tiếng Nhật của mình.

hoc tieng nhat nho lau

Phương pháp học tiếng Nhật thời 4.0

Bạn chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân trên mạng, sau đó kết bạn với người Nhật, tham gia các group, hội nhóm học tiếng Nhật. Nói chuyện, bàn luận với những người bạn Nhật giúp bạn nâng cao vốn từ vựng, biết thêm nhiều từ tiếng lóng mà người Nhật thường xuyên sử dụng trong văn nói hàng ngày, hay đơn giản là có nơi xả stress sau những giờ học căng thẳng.

 

2. Viết blog bằng tiếng Nhật

Có thể đọc đến đây bạn sẽ nghĩ rằng phải có trình độ cao siêu cũng như vốn từ vựng vô cùng phong phú mới có thể viết blog bằng tiếng Nhật. Nếu như trước đây trong đầu bạn luôn tồn tại suy nghĩ này thì bây giờ bạn có thể gạt nó sang một bên.

hoc tieng nhat nho lau 1

Không cần phải sử dụng những từ ngữ đao to búa lớn, cấu trúc phức tạp, bạn hãy vận dụng kiến thức trong khả năng của mình để viết về những thứ mình yêu thích hoặc những điều mà bạn đã trải qua hàng ngày. Viết về những thứ quen thuộc sẽ giúp bạn có thêm hứng khởi và không cảm thấy nhàm chán. Lúc đầu chỉ là những câu nói đơn giản nhưng viết nhiều bạn sẽ quen và dần dần có thể sử dụng những câu trúc nâng cao trong bài viết của mình.

 

3. Đổi ngôn ngữ điện thoại, máy tính sang ngôn ngữ tiếng Nhật

Việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Nhật sẽ giúp bạn làm quen với hệ thống chữ cái. Mới đầu có thể sẽ khó khăn khi bạn phải làm quen với nhiều ngôn ngữ cùng lúc. Tuy nhiên bạn sẽ dễ dàng làm quen sau một vài ngày sử dụng. Có một lưu ý nhỏ rằng bạn hãy ghi nhớ thao tác chuyển đổi ngôn ngữ để dễ dàng xử lý các tình huống nếu như không may gặp rắc rối với tiếng Nhật nhé!

hoc tieng nhat nho lau 2

4. Gắn tên đồ vật bằng tiếng Nhật

Nếu bạn đang vật lộn với hàng nghìn từ vựng tiếng Nhật khó nhớ thì đây sẽ là một tips vô cùng hiệu quả. Hãy lấy giấy và ghi tên đồ vật xung quanh nhà mình bằng tiếng Nhật bạn sẽ ngạc nhiên vì khả năng ghi nhớ của mình đấy.

 

5. Nghe nhạc Nhật thường xuyên

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa chơi mà vẫn thu được kiến thức nhỉ! Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghe nhạc giúp nâng cao khả năng ghi nhớ và khiến công suất não bộ tăng lên đáng kể.

hoc tieng nhat nho lau 3

Dù bạn có học nhiều hay ít mỗi ngày bằng sách vở hay bằng những cách trên đây mà Japan IT Works đã giới thiệu trên đây, thì hãy nhớ duy trì đều đặn như nó là một thói quen. Dần dần bạn sẽ nhớ tiếng Nhật lâu hơn. 

Chúc các bạn học tốt.

Theo dekiru.vn

Japan IT Works 



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành