Cách học nhanh bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh trong 1 ngày


Tiếng Nhật có tận 3 bảng chữ cái. Nhiều người sẽ nản nếu bước đầu không thuận lợi. Cách để học nhanh bảng chữ cái tiếng Nhật là gì? Học bảng chữ cái tiếng Nhật trong một ngày có thể không? Hãy đi giải đáp cùng Japan IT Works nhé.

Trong tiếng Nhật có chữ: Hiragana, Katakana, Kanji.

Hiragana là bảng chữ cái mềm và cũng là bảng chữ cái đầu tiên cần học. Bảng chữ cái này được người Nhật sử dụng thường xuyên trong các văn bản thường ngày, đồng thời cũng được sử dụng để phiên âm cách đọc cho chữ Kanji.

Katakana là bảng chữ cái tiếp theo trong lộ trình học tiếng Nhật của bạn. Bảng chữ cái này là bảng chữ cứng được sử dụng để viết các tên tiếng Anh, tên chuyên ngành, tên quốc gia,…

bang chu cai

Kanji là bảng chữ cái thứ 3, đây là bảng chữ cái được sử dụng rất phổ biến xuyên suốt từ N5 đến N2, càng lên cao các chữ này càng nhiều và phức tạp.

bang chu cai 1

Cách học nhanh bảng chữ cái tiếng Nhật trong một ngày

Để học được bảng chữ cái tiếng Nhật trong một ngày có các phương pháp sau:

1. Học bằng Flashcard 

bang chu cai 2

Flashcard là một bộ thẻ nhỏ có kích thước hình chữ Nhật cầm vừa tay, được xếp thành tập khoảng 50 tờ dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi.

Flashcard có 2 loại là loại in sẵn theo chuẩn kiến thức mỗi trình độ, 1 mặt in chữ, 1 mặt in hình + ví dụ giúp việc học của bạn dễ dàng hơn.

Để không bị quên mặt chữ thì việc bạn bắt buộc làm đó là ôn tập mỗi ngày. Tuy nhiên sẽ có lúc bạn không thể mang theo “kho tàng” sách vở đi để học được vì thế Flashcard chính là công cụ hỗ trợ bạn học hữu hiệu nhất.

Các học bằng Flashcard cực kỳ cực kỳ đơn giản, bất kể lúc nào bạn rảnh, chỉ cần mở Flashcard ra nhìn + đọc lại 1 lần, việc thực hiện nhiều lần như thế vô hình sẽ thành phản xạ nhớ mặt chữ cho bạn rất tốt đấy.

Học quan trọng là phải ôn lại thường xuyên thì mới mang lại kết quả tốt được. Để ôn lại được trong mọi hoàn cảnh thì mang theo flashcard bên mình là thuận tiện nhất.

2. Học bằng cách viết và đọc

Viết càng nhiều, từ trí nhớ ngắn hạn thành trí nhớ dài hạn khiến bạn không thể nào quên khi ôn tập lại.

Cách học không phải là cứ viết, viết từng từ, mỗi từ vài dòng thậm chí 1 trang là nhớ. Điều này chỉ giúp bạn nhớ ngay lúc đó thôi. 1 mẹo khá hay mình học được đó là:

  • Với hiragana thì bạn nên học bảng chữ cái theo hàng ngang, học theo từng âm và biến bảng chữ cái thành bài hát. 
  • Viết chữ và liên tưởng đến hình ảnh, việc vừa học vừa liên tưởng giúp bạn nhớ ngay tức thì đặc điểm chữ đó.
  • Vừa viết vừa đọc to phát âm chữ đó, bạn sẽ vừa nhớ mặt chữ, vừa nhớ được cách đọc của chữ đó.
  • Tất nhiên là viết nhiều lần, ôn tập mỗi ngày các bạn nhé

3. Qua hình ảnh minh họa

Tin mình đi, hình ảnh sẽ giúp bạn nhớ chữ nhanh hơn so với việc chỉ nhìn và chép lại đấy. Với bảng Hiragana mỗi chữ đều có thể liên tưởng đến 1 hình ảnh.

Cách học qua hình ảnh sẽ giúp bạn nhớ ngay đến chữ cái đó mỗi khi bạn lướt qua hình ảnh quen thuộc.

Trên đây là các mẹo mình tự kiểm nghiệm và cảm thấy hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo để giúp cho việc học tiếng Nhật được hiệu quả hơn nhé.

Bạn có thể học nhanh nhất bằng cách tập trung nhất.

Hãy nhớ rằng, nắm được chữ cái tiếng Nhật là tương lai tiếng Nhật của bạn rộng mở hơn rồi.

Japan IT Works



Việc làm theo chuyên ngành

Việc làm theo ngành

Việc làm theo tỉnh thành